Bạn muốn cửa hàng mình trở nên có sức hút trên thị trường? Điều cấp thiết đặt ra là cần phải có thiết kế logo cho shop độc đáo và mới lạ nhất. Hãy theo chân chúng tôi và đi sâu vào nghiên cứu về nó nhé.
3 Gợi ý về cách chọn kiểu dáng trong phong cách thiết kế logo cho shop thịnh hành nhất hiện nay :
Tấm logo đâu chỉ đơn thuần là tên cửa hàng mà ở đó còn chứa đựng các ý nghĩa biểu trưng quan trọng khác nữa. Nó là căn cứ để các shop tạo thương hiệu cho riêng mình, là căn cứ để khách hàng nhận diện các thương hiệu khác nhau và lần lượt đánh giá về chúng. Vậy thiết kế logo cho shop như thế nào mới thực sự ấn tượng?
Bài viết này chúng tôi sẽ đi sâu vào việc phân tích các ý nghĩa của các loại logo đang phổ biến trên thị trường. Bạn hoàn toàn có thể căn cứ vào đó và xét xem đâu là giá trị mà thương hiệu bạn muốn gửi gắm đến cộng đồng cũng như là tầm nhìn về chiến lược trong tương lai.
Thiết kế logo cho shop dựa trên khuôn hình tròn :
Hình tròn là một đặc điểm khá phổ biến trong thiết kế logo cho shop bởi chứa đựng những ý nghĩa nhất định. Hơn nữa đây cũng là khung hình khá dễ phối hợp các kiểu chữ cũng như là hình ảnh bên trong tạo nên một chỉnh thể thống nhất.
Hãy khám phá các ý nghĩa tích cực mà logo hình tròn mang lại nhé:
Thông điệp cảm xúc tích cực: Hình tròn sẽ gợi sự mềm mại hơn là những hình có góc cạnh khắc nghiệt như hình tam giác và hình vuông.
Sự thống nhất và cam kết: Bạn biết đó, một vòng tròn đồng tâm sẽ gợi liên tưởng tới sự thống nhất trong trong tổng thể quy mô – điều mà các mẫu logo cho shop đều muốn phản ánh và nêu bật.
Sự ổn định: Vòng tròn thường không có bất kì ngã rẽ nào vì thế đây được coi là sự biểu trưng khá tốt cho tính ổn định và lâu dài. Điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng để tạo niềm tin với khách hàng.
Có khá nhiều thương hiệu trên thế giới sử dụng hình tròn làm khuôn cho logo của họ bởi họ quan niệm rằng nó có thể tạo ra năng lượng tích cực, thoải mái và đoàn kết. Ví dụ, những chiếc nhẫn Olympic được sử dụng để thể hiện tính chất bao trùm của sự kiện thể thao trên toàn thế giới.
Thiết kế logo cho shop với khung hình vuông :
Là một hình dạng thiết kế logo vốn đã phổ biến khác, hình vuông được sử dụng để mô tả các ý tưởng về tỷ lệ, sự cân bằng và tính chuyên nghiệp. Một hình vuông hoặc thậm chí là hình chữ nhật có thể đủ để truyền cảm hứng cho khán giả đang tìm kiếm sức mạnh và sự an toàn.
Việc sử dụng các hình vuông trong thiết kế logo cũng có thể phát triển cảm giác quyền lực và sức mạnh. Kết hợp các yếu tố khắc nghiệt đó với các đường viền và phông chữ tròn trịa, và bạn có thể truyền tải ý tưởng về sự ổn định, cân bằng và độ tin cậy đến với khách hàng của mình.
Thiết kế logo cho shop với hình tam giác :
Hình tam giác là một hình dạng ít phổ biến hơn nhiều trong thiết kế logo cho shop – nhưng điều đó không làm cho chúng kém hấp dẫn hơn trong những trường hợp thích hợp. Khi được sử dụng cho hình dạng biểu trưng của bạn, hình tam giác có thể truyền cảm hứng cho nhiều ý tưởng khác nhau, bao gồm sức mạnh, cảm giác phân cấp và chuyển động hoặc cải tiến liên tục.
Hình tam giác có năng lượng tích cực bởi vì chúng đang đẩy theo một hướng nhất định để tiến đến một cái gì đó mới mẻ hơn. Chúng có thể không tạo ra cảm giác an toàn và thoải mái như hình chữ nhật hoặc hình vuông, nhưng chúng có thể làm nên điều kỳ diệu khi thể hiện sự đổi mới đằng sau thương hiệu của bạn.
Kết luận
Mỗi khung hình đều có ý nghĩa nhất định và quan trọng bạn muốn triển khai theo hướng nào? Đồng hành cùng MeBo để sáng tạo hình dáng mẫu thiết kế logo cho shop hợp phong cách và thực sự ấn tượng nhất nhé.