3 mẹo để giúp bạn thiết kế chữ logo chuyên nghiệp và độc đáo hơn
1. Chọn phông Serif hay Sans-Serif?
Một trong những quyết định đầu tiên bạn sẽ phải thực hiện khi thiết kế chữ logo là quyết định sử dụng phông chữ serif hay phông chữ sans-serif. Mặc dù có nhiều loại phông chữ khác được sử dụng trong thiết kế logo, nhưng nó sẽ luôn đi xuống serif và sans-serif vì chúng đóng vai trò quan trọng trong việc xác định thương hiệu và doanh nghiệp đằng sau logo.
Loại thiết kế chữ logo mà bạn chọn cho biểu trưng của mình sẽ xác định đó là thương hiệu chính thức hay thương hiệu bình thường. Bạn sẽ nhận thấy hầu hết mọi thương hiệu quần áo sang trọng hoặc tập đoàn đa quốc gia sử dụng phông chữ serif trong thiết kế logo của mình như thế nào. Trong khi các thương hiệu cá nhân và bình thường hơn sử dụng phông chữ sans-serif.
Điều quan trọng là bạn cũng phải tuân theo xu hướng này khi chọn phông chữ cho logo của mình để giữ cho thiết kế phù hợp với thương hiệu công ty của bạn và làm cho nó hấp dẫn hơn đối với đối tượng mục tiêu của bạn.
2. Thiết kế chữ logo dựa trên cách sử dụng biểu trưng
Hãy nghĩ xem logo của bạn sẽ được sử dụng với mục đích gì, ở đâu và như thế nào. Nếu như bạn cần thiết kế chữ logo cho một ứng dụng di động? Sau đó, bạn nên chọn một phông chữ có thiết kế đẹp, trông tuyệt vời trên mọi kích thước màn hình thiết bị mà không bị khuất lấp các đường nét. Hay đơn giản bạn đang thiết kế một logo được in trên văn phòng phẩm và áp phích? Điều quan trọng là bạn cần tìm một phông chữ có thể thay đổi kích thước phông nền mà không ảnh hưởng đến độ rõ ràng của các đầu chữ xuất hiện trong mẫu logo.
Lưu ý nhỏ dành cho các thiết kế chữ logo đây: Hãy tưởng tượng sử dụng một phông chữ đậm dày trong logo của bạn và phải in nó trên giấy tiêu đề. Nó trông sẽ không đẹp và không có gì là tinh tế vì đơn thuần bạn hoàn toàn không có ý tưởng mà chỉ đơn thuần là giúp các con chữ đó hiển thị rõ ràng khi nó được in trên giấy mà thôi. Vì vậy, hãy suy nghĩ cẩn thận về cách và vị trí logo sẽ được sử dụng khi chọn phông chữ.
Lựa chọn phông trong thiết kế chữ logo sao cho phù hợp với nhận dạng thương hiệu của bạn
Biểu trưng là một phần không thể thiếu để làm nên tính cuốn hút cho bản sắc thương hiệu. Đó là yếu tố quan trọng giúp xác định công ty của bạn trên thị trường và làm cho thương hiệu dễ nhận biết ngay lập tức, thu hút ánh nhìn và sự chú ý của tất cả cho dù mọi người thấy nó ở nơi đâu. Phông chữ bạn sử dụng cho logo cũng phải là một phần của tính cách của thương hiệu, là một căn cứ để các nhà đầu tư, các đối tác suy nghĩ xem nên hợp tác lâu dài hay không.
Lấy ví dụ như cách thiết kế chữ logo như Burger King, Baskin Robbins và Walt Disney. Bạn có thể cảm nhận được ngay sự thân thiện và vui vẻ của các công ty này trong cách thiết kế chữ logo của họ. Còn đối với doanh nghiệp của bạn thì sao? Đâu là giá trị và cảm nhận bạn muốn trao cho khách hàng, hãy xoáy vào đó để chọn phông chữ phù hợp cho biểu trưng thương hiệu của mình nhé.
3. Tìm cảm hứng từ các mẫu logo khác
Tính độc đáo và nguyên bản của logo là yếu tố giúp thương hiệu của bạn nổi bật giữa đám đông. Tất nhiên, việc tìm kiếm cảm hứng cho một thiết kế độc đáo không hề dễ dàng như người ta vẫn tưởng. Hãy ngồi lại và học cách tìm cảm hứng từ những thiết kế logo và nhà thiết kế khác. Và hãy nhớ rằng bạn có thể ăn cắp một vài ý tưởng từ các biểu trưng thương hiệu khác và thậm chí sử dụng các mẫu làm nền tảng để tạo ra các biểu trưng độc đáo.
Kết luận
Trên đây là 3 chú ý nhỏ trong thiết kế chữ logo bạn nên chú trọng và xoáy sâu. Bằng cách nào đó hãy kiến tạo cho tấm logo của mình hoàn hảo nhất có thể nhé.