Có thể nói 4 thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cà phê dưới đây đã thành công trong việc tạo ra được tiếng nói của mình cũng như định hướng giá trị thương hiệu cho mình để có thể thành công hơn các thương hiệu cùng phân khúc.
Có thê thấy cả 4 bộ nhận diện dưới đây có một điểm chung là được đầu tư bài bản nhưng đồng nhất để mang lại giá trị dài hạn và sự nhận thức rõ nét trong tâm trí của khách hàng.
4 thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cà phê nổi bật nhất hiện nay
Vị trí số 1: Thương hiệu trả và cà phê Phúc Long
– Nhóm khách hàng chủ yếu của Phúc Long chính là những người trẻ, dân văn phòng đây là nhóm đối tượng muốn tìm kiếm không gian quán cà phê để gặp gỡ bạn bè. Hiện nay, các cửa hàng của Phúc Long được tập trung chủ yếu tại các khu vực trung tâm thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội.
– Điểm nổi bật trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của Phúc Long Coffee & Tea
- Về phần Logo thì hình ảnh đại diện là ly trà thay vì hạt cà phê như nhiều thương hiệu đối thủ khác
- Màu sắc chủ đạo: Gam màu trắng và xanh lá chủ đạo của Phúc Long tạo cảm giác tươi mát, mang hơi hướng của thiên nhiên.
- Không gian của quán được triển khai theo mô hình quán dạng chuỗi. Tất cả các quán của Phúc Long đều được bố trí theo bộ quy chuẩn chung, nhưng tùy vị trí quán mà có điều chỉnh linh hoạt. Để có thể hướng đến một không gian sôi động, nhiều năng lượng cho giới trẻ
Điểm nổi bật sau cùng không thể không nhắc đến chính là Phúc Long đã duy trì nhận diện thương hiệu của mình trong một thời gian dài. Chính sự khác biệt và mới mẻ trong các ấn phẩm truyền thông theo từng chiến dịch của mình. Nhưng quan trọng là Phúc Long vẫn đảm bảo nhất quán tính cách thương hiệu.
Vị trí số 2: The Coffee House
– Nhóm khách hàng chủ yếu của The Coffee House hiện nay là người trẻ cụ thể là sinh viên, dân văn phòng những người tìm kiếm không gian cà phê yên tĩnh để học tập & làm việc. Hiện các cửa hàng của The Coffee House được tập trung chủ yếu tại những khu vực trung tâm thành phố lớn như TPHCM và Hà Nội.
– Điểm nổi bật trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của The Coffee House
- Thiết kế Logo của The Coffee House là dạng chữ với đường gạch cách điệu bên dưới chữ O dùng để làm điểm nhấn cho thương hiệu.
- Màu sắc chủ đạo của thương hiệu này là trắng và cam làm. Không chỉ vậy các ấn phẩm còn có một hệ thống các hoa văn để khách hàng có thể nhận diện được đặc trưng thương hiệu của The Coffee House.
- Không gian quán thuộc kiểu workshop và có phần chú trọng đến khoảng cách bố trí nội thất để tạo ra không gian yên tĩnh cho khách hàng ghé quán.
- Giống với Phúc Long, The Coffee House cũng duy trì việc nhận diện thương hiệu trong thời gian dài bằng cách tạo ra nhiều sự khác biệt và mới mẻ trong các ấn phẩm truyền thông theo chiến dịch. Nhưng luôn đảm bảo tính nhất quán cho thương hiệu.
Vị trí số 3: Trung Nguyên Legend
– Nhóm khách hàng mà Trung Nguyên hướng đến khá rõ ràng khi không gian cà phê của thành công và hạnh phúc” của thương hiệu này luôn thể hiện một cách trực tiếp với người nhìn, do đó không có gì quá khó khi nhận ra Trung Nguyên Legend luôn muốn hướng đến dân văn phòng cùng giới kinh doanh và phân khúc trung cấp. Hiện tất cả các cửa hàng của Trung Nguyên nằm trên những con phố tấp nập tại khu vực trung tâm của những thành phố lớn.
– Điểm nổi bật trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của Trung Nguyên:
- Về phần thiết kế Logo thì có 2 hình tròn lớn nhỏ, bên trong là nhiều hình trái tim cùng hạt cà phê được cách điệu, kế đến là ngôi sao màu vàng có ý nghĩa tạo giá trị gắn kết cộng đồng những người yêu cà phê.
- Màu sắc chủ đạo của thiết kế là đen – trắng và vàng kim, trong đó màu vàng là điểm nhấn của thiết kế để người nhìn dễ dàng liên tưởng về ánh sáng của một “huyền thoại” của cà phê Việt Nam.
- Về phần ngôn ngữ thiết kế thì khá ấn tượng khi Trung Nguyên sử dụng các hình khối, màu sắc và chất liệu đặc để có thể tách mình ra khỏi những thương hiệu khác trước của mình cũng như những thương hiệu trong cùng phân khúc.
- Điểm nổi bật sau cùng đồng thời là linh hồn của Trung Nguyên Legend đó là luôn dành một góc để thiết kế “Tủ sách đổi đời” để mọi khách hàng vào quán sẽ nhìn thấy đầu tiên.
Vị trí số 4: Cheese Coffee
– Nhóm khách hàng của Cheese cũng tương tự đối tượng khách hàng của Phúc Long Coffee & Tea và The Coffee House đó là những người trẻ tuổi năng động. Hiện hệ thống quán của Cheese được tập trung tại TP.HCM. Không chỉ nổi bật với menu đa dạng và lạ miệng mà Cheese Coffee còn cố gắng tạo ra một không gian quán, ấn trong trong từng trải nghiệm của khách hàng.
– Điểm cộng cho bộ nhận diện thương hiệu của Cheese:
- Về phần thiết lế logo thì tổng thể vô cùng hiện đại, vì được lấy cảm hứng từ nghệ thuật cổ điển.
- Màu sắc chủ đạo của thương hiệu là xanh dương và vàng đồng
- Không gian bày trí của Cheese được đánh giá cao vì sở hữu từng nét đặc trưng riêng mỗi khi xuất hiện địa chỉ mới, hầu hết không gian quán của Cheese được tạo ra trên nền của các chất liệu nguyên thủy như bê tông, gạch thô, sắt, đây là những nét đặc trưng trong phong cách Industrial.
- Riêng logo của Cheese là không thay đổi còn phần lớn những sản phẩm nhận diện khác đều được Cheese sáng tạo và đổi mới liên tục để có thể phù hợp với từng chiến dịch truyền thông của mình
4 bộ nhận diện trên thì đâu là bộ khiến bạn ấn tượng nhất và vì sao??? bạn có muốn hướng đến một bộ nhận diện thương hiệu cà phê nổi bật như trên. Nếu có đừng ngần ngại liên hệ với MEBO để được tư vấn và hỗ trợ nhé.