Cách thiết kế logo công ty đóng một phần quan trọng không nhỏ trong việc hình thành danh tiếng và cơ hội vươn cao, vươn xa trên thị trường. Một phong cách logo vượt thời gian chắc chắn là điều mà các doanh nghiệp đang hướng tới. Vậy đâu là những điểm nhấn cần lưu ý.
Một logo vượt thời gian – không lỗi thời là gì?
Một logo công ty vượt thời gian là trong từng hoàn cảnh khác nhau của lịch sử, hay các giai đoạn khác nhau của nền kinh tế thị trường, tấm logo này vẫn không vì thế mà mất đi tính xu hướng của mình. Đó là ý tưởng phát triển dài rộng và vươn xa mà các doanh nghiệp đang muốn hướng tới.
Ý tưởng trong cách thiết kế logo công ty có tính thời thượng vượt thời gian
Biểu trưng tối giản vượt thời gian
Các logo vượt thời gian tối giản dễ hiểu và có thể được công chúng nhanh chóng nhận ra. Bạn có thể tham khảo phong cách thiết kế logo của Luverne.
Thiết kế logo vượt thời gian không nên quá phức tạp. Cách tốt nhất để truyền tải thông điệp đến nhiều đối tượng là giữ cho nó đơn giản và được rút gọn. Nghệ thuật đường nét, hình dạng hình học và kiểu chữ sans serif là những công cụ tuyệt vời để tạo ra một logo tối giản, hiện đại và vượt thời gian.
Biểu trưng đơn sắc vượt thời gian
Thứ nhất, logo đơn sắc hứa hẹn giá trị tốt hơn nhiều khi in bằng cách tránh sử dụng nhiều loại mực màu đắt tiền. Chúng cũng có vẻ sạch sẽ và cổ điển hơn là những màu trẻ, sáng, đôi khi sặc sỡ, chẳng hạn như màu neons.
Với một biểu trưng đơn sắc và cách thiết kế logo công ty đơn giản, bạn có thể đủ khả năng đưa nhiều chi tiết hơn vào biểu trưng của mình vì bảng màu không đơn giản, cho phép nhiều chỗ hơn để thử nghiệm ở những nơi khác. Đôi khi, thật khó để loại bỏ các biểu trưng có màu sắc phức tạp vì chúng có thể gây nhầm lẫn cho người xem.
Phong cách này hoạt động tốt cho các công ty dịch vụ chuyên nghiệp muốn giữ cho nó đơn giản và xuất hiện tinh vi đồng thời.
Kiểu chữ
Một cách chắc chắn trong cách thiết kế logo công ty vượt thời gian là gắn bó với một phông chữ cổ điển và biến nó trở thành tâm điểm của logo của bạn. Đừng cố gắng trở thành một kẻ lừa đảo bằng cách chọn thứ gì đó hoàn toàn không thể giải đáp được (ngay cả khi bạn nghĩ rằng nó trông thật tuyệt). Nhiều ví dụ trong số này thậm chí không viết hoa chữ cái đầu tiên để giữ cho từ súc tích, ở một mức độ thống nhất, thay vì viết nguệch ngoạc trên toàn trang.
Nếu chọn một phong cách tự do hơn, hãy đảm bảo rằng từ đó dễ đọc, như ví dụ Polarfuchs thanh lịch. Những điều này hoạt động hiệu quả đối với các công ty dẫn đầu về dịch vụ, những người không muốn làm phức tạp hóa quá trình cung cấp của họ hoặc thay vào đó, các doanh nghiệp yêu cầu cách thiết kế logo công ty đặc thù chẳng hạn như ngành thú cưng hoặc đồ chơi.
Tự tạo chủ đề trong cách thiết kế logo công ty
Nếu công ty của bạn tập trung vào một dịch vụ hoặc một từ, tại sao không tập trung vào đó khi bạn thiết kế biểu tượng vượt thời gian của mình? Việc mô tả một chủ đề làm đại diện cho thương hiệu của bạn sẽ mang đến cho doanh nghiệp của bạn một biểu tượng vượt thời gian mà bạn có thể gắn bó trong nhiều thập kỷ. Hãy chia sẽ bài viết “4 Cách thiết kế logo công ty sao cho luôn không bị lỗi thời” về facebook cá nhân hoặc một nơi lưu trữ nào đó để bạn có thể xem lại nhiều lần.
Những biểu trưng này sử dụng hình ảnh có thể được nhận dạng ngay cả khi là một hình cắt bỏ. Thông điệp áp dụng trên tất cả các ngôn ngữ và bảng chữ cái, vì vậy phong cách biểu trưng vượt thời gian này cũng hoàn hảo cho các thương hiệu quốc tế.
Kết luận
Có cách thiết kế logo công ty vượt thời gian là cơ sở vững chắc cho thương hiệu của bạn, bất kể kế hoạch của bạn là gì. Với những ví dụ này là nguồn cảm hứng, bạn có thể tạo ra một logo bất chấp thời gian và sẽ tiếp tục cống hiến cho các thế hệ sau.