Thực phẩm, đồ ăn là những thứ rất gần gũi và chiếm nhiều sự tương tác của khách hàng nhất. Vậy ý tưởng thiết kế logo đồ ăn như nào mới thực sự sáng tạo. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.
Đôi nét về thiết kế logo đồ ăn
Những thứ thu hút chúng ta nhất và truyền tải trực quan bản sắc thương hiệu của họ theo cách tốt nhất có thể thường là những thứ mà chúng ta, những khách hàng, quay lại và ở lại. Thiết kế logo đồ ăn là cơ hội để bạn thể hiện bản sắc thương hiệu của mình và cho khách hàng tiềm năng biết bạn là ai, bạn đại diện cho điều gì và tại sao họ nên chi tiền cho món ăn ngon mà bạn đang cung cấp.
Ý tưởng sáng tạo cho thiết kế logo đồ ăn thêm bắt mắt
Biểu tượng thực phẩm đặt tất cả trên bàn
Chúng ta đang sống trong thời đại mà rất nhiều người quan tâm đúng mức đến những gì có trong thức ăn của họ. Tính minh bạch là cực kỳ quan trọng trong ngành công nghiệp thực phẩm và ấn tượng đầu tiên đóng vai trò quan trọng. Trước khi chúng tôi lật một món hàng để xem qua các thành phần, nó cần phải nói đủ để chúng tôi tiếp cận với nó. Tương tự như vậy khi bước vào một câu chuyện tạp hóa, quán nước trái cây, đặt hàng từ một dịch vụ – hầu hết mọi thứ xung quanh sự minh bạch là chìa khóa.
Thiết kế logo đồ ăn giới thiệu các thành phần tạo nên sản phẩm làm rất tốt việc này. Những logo này thường rất tối giản, với đường nét rõ ràng. Chúng đơn giản và không đông đúc. Hoặc chúng có thể chi tiết và thực tế. Kiểu chữ và màu sắc có thể đi theo bất kỳ hướng nào miễn là hình ảnh vẫn giữ được sự gắn kết và tất cả các thành phần của nó có thể phân biệt rõ ràng.
Đây là biểu trưng phù hợp cho các thương hiệu sản xuất tương lai, nhà hàng từ nông trại đến bàn ăn, các mặt hàng được sản xuất bền vững, nhưng cũng là các mặt hàng thực phẩm đơn lẻ như một lọ ô liu. Nhìn thấy là tin tưởng.
Thiết kế logo đồ ăn tối giản và hiện đại
Biểu trưng tối thiểu chứa rất nhiều trong các dòng rõ ràng. Cho dù bạn muốn cải tiến một thứ gì đó đã có từ trước hay phát minh ra một thứ gì đó mới hoàn toàn, những logo tối giản sẽ định hướng cho bạn trong thời đại ngày nay. Các thương hiệu thực phẩm muốn thu hút cơ sở khách hàng thiên niên kỷ hoặc đơn giản muốn thương hiệu của họ có tính cách hiện đại, sành điệu và hợp thời trang, có thể thích loại biểu trưng này.
Thiết kế logo đồ ăn hiện đại tối thiểu chứa rất ít mọi thứ: màu sắc, hình ảnh, văn bản. Tầm quan trọng được trao cho không gian giữa tất cả các yếu tố tương tác. Những logo này rõ ràng, dễ đọc và dễ tiêu hóa.
Màu sắc, hình dạng và chữ cái phải ăn nhập với nhau
Mỗi màu sắc và hình dạng khác nhau trong thiết kế logo đồ ăn nói lên một cảm xúc và sự hiểu biết khác nhau. Ví dụ: biểu trưng có màu đen gợi nhớ quá mức tinh vi, biểu trưng có ít cạnh cứng hơn, có nhiều vòng tròn, có vẻ dễ gần hơn, v.v. Những cân nhắc này cũng mở rộng đến lựa chọn phông chữ, với trang trọng serifs so với sans-serif bình thường, mỗi loại đại diện cho một chi tiết khác về nhận dạng thương hiệu của bạn.
Nâng tầm thương hiệu trong thiết kế logo đồ ăn
Thiết kế cho thương hiệu của bạn. Không có định nghĩa nào cho “loại biểu trưng tốt nhất” là gì. Điều này là do logo rất cá nhân, theo một nghĩa nào đó. Những logo thành công nhất là những logo thể hiện tốt nhất thương hiệu của họ.
Kết luận
Mỗi quyết định thiết kế là một cơ hội để thể hiện thương hiệu của bạn. Vì vậy, hãy xây dựng bản sắc thiết kế logo đồ ăn cùng MeBo để bắt đầu thiết kế chúng với chiến lược và ý thức ngay từ đầu nhé.