Thiết kế logo cho doanh nghiệp là một trong những chiến thuật rất quan trọng để thông qua đó các doanh nghiệp từng bước khẳng định được vị thế của mình trên thị trường. Một phong cách thiết kế logo cho doanh nghiệp thế nào mới được coi là độc đáo và sáng tạo? Hãy cùng rút ra những lưu ý nhỏ ngay sau đây nhé.
4 lưu ý cần khai thác triệt để trong thiết kế logo cho doanh nghiệp:
1.1 Thiết kế logo cho doanh nghiệp trên quy chuẩn lấy khách hàng làm tâm điểm
Cơ sở khách hàng mà bạn đang xem xét là bất kỳ ai mà bạn đang cố gắng bán hàng hóa hoặc dịch vụ của mình. Đây là điều vô cùng quan trọng nhằm khoanh vùng được thị trường và tập trung mục tiêu để phát triển.
Ví dụ: nếu bạn bán máy rửa bát để bàn, cơ sở khách hàng mà bạn muốn thu hút là những người muốn mua một chiếc máy rửa bát mới hoặc những người đã mua một chiếc của bạn.
Cơ sở khách hàng là chìa khóa quyết định làm nên tính độc đáo sáng tạo trong cách thiết kế logo cho doanh nghiệp của bạn có thành công hay không, vì vậy bạn càng biết nhiều về khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng, bạn càng có ý tưởng tốt hơn về cách tạo ra logo thương hiệu hoàn hảo.
1.2 Phân tích biểu trưng của đối thủ cạnh tranh
Hãy quan sát kĩ càng về các logo mà đối thủ đang sử dụng và xét xem những điều mà họ đang làm tác động theo chiều hướng nào tới bộ phận người tiêu dùng, từ đó phát huy những điểm mạnh trong chiến lược quảng bá thương hiệu của họ đồng thời khắc phục những sai sót còn tồn đọng.
Bạn sẽ muốn tạo sự khác biệt trong phong cách thiết kế logo cho doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh. Giả sử tất cả chúng đều đang sử dụng các biểu tượng – bạn có thể muốn sử dụng một con số để thay thế. Nếu tất cả chúng dường như đang sử dụng màu đỏ hoặc xanh lam, hãy xem xét biểu tượng đơn sắc cho logo của bạn. Đó là mấu chốt giúp tấm logo nổi bật và có sức hút hơn đó.
1.3 Phân tích kĩ sản phẩm trong thiết kế logo cho doanh nghiệp
Một logo tốt sẽ truyền đạt tính cách thương hiệu của bạn, vì vậy không cần phải nói bạn càng hiểu rõ về thương hiệu của mình thì bạn càng có thể nghĩ ra những ý tưởng logo tốt hơn. Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau về nhận diện thương hiệu của bạn và tìm ra phương hướng thích đáng cho vấn đề:
Bạn đang cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ nào?
Những lợi ích và tính năng của sản phẩm của bạn là gì?
Giá trị và niềm tin nào quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của bạn?
Những vấn đề nào thương hiệu của bạn giải quyết?
Công ty của bạn tốt hơn đối thủ cạnh tranh của bạn ở điểm nào?
Nếu bạn có thể trả lời những câu hỏi trên, bạn sẽ có một sự thay đổi tốt hơn trong việc thiết kế logo cho doanh nghiệp mình để sản phẩm trình diện cuối cùng được hoàn thiện và hoàn hảo hơn.
1.4 Xem xét nhận dạng thị giác
Nhận dạng trực quan là cách một thương hiệu sử dụng hình ảnh và thông tin đồ họa để phân biệt nó với các thương hiệu tương tự. Nhận dạng trực quan là những gì khách hàng có thể nhìn thấy một cách vật lý, và logo tất nhiên là hình ảnh đại diện cho thương hiệu của bạn, cũng như biểu tượng đồ họa của công ty bạn và danh tính của nó.
Biểu trưng tốt nhất cho thương hiệu của bạn sẽ truyền đạt những gì doanh nghiệp làm, và cũng bao gồm hình ảnh đáng nhớ mà khách hàng sẽ không quên khi vội vàng. Đây là tiền đề khá tốt để xây dựng nên sự ấn tượng cũng như là gợi nhớ ban đầu đối với bộ phận khách hàng mà chúng ta hướng tới. Hãy làm tốt khâu này và thể hiện chúng một cách hoàn hảo trong thiết kế logo cho doanh nghiệp của mình nhé.
2.Kết luận
Vậy là qua những chú ý vừa rồi, bạn đã phần nào tích lũy cho mình kinh nghiệm trong thiết kế logo cho doanh nghiệp rồi chứ. Hãy vận dụng chúng một cách triệt để sáng tạo ra bộ mặt đại diện cho doanh nghiệp mình một cách hoàn hảo nhất nhé.