Bạn đang có một quán ăn mới mở? Vậy làm thế nào để quảng bá thương hiệu của bạn đây? Hãy cùng khám phá những ý tưởng hay mới lạ trong thiết kế logo quán ăn để nâng tầm thương hiệu cũng như là sức cạnh tranh trên thị trường nhé.
Tính cần thiết của việc thiết kế logo quán ăn
Tạo ra những món ăn tuyệt vời chỉ là một phần để có một quán ăn thành công. Nếu bạn đang cạnh tranh với nhiều doanh nghiệp bán thực phẩm tương tự, bạn phải làm cho quán ăn của mình trở thành lựa chọn dễ dàng. Tạo thương hiệu có thể giúp bạn xây dựng lòng trung thành của khách hàng và thu hút hoạt động kinh doanh mới. Và thiết kế logo quán ăn hấp dẫn là một nơi tốt để bắt đầu.
Ý tưởng sáng tạo trong cách thiết kế logo quán ăn
Sự khác biệt
Biết lý do tại sao bạn khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Biểu trưng nhà hàng tuyệt vời có một cá tính riêng biệt được phản ánh trong dịch vụ và bao bì sản phẩm của họ. Hãy nghĩ về tất cả các nhà hàng burger thịnh vượng trên thế giới. Biểu trưng của Wendy sử dụng hình ảnh hoạt hình giống con gái của người sáng lập. Nó đại diện cho tổ ấm gia đình, cho sức mạnh của sự gắn kết. Wendy’s sẽ không phục vụ bạn những món ăn không đủ ngon cho gia đình của người sáng lập.
Kiểu chữ biểu cảm
Thiết kế logo quán ăn không nhất thiết phải có biểu tượng. Ihop, Denny’s và Subway đều sử dụng các chữ cái không có logo mark. Với ý nghĩ đó, hãy cố gắng tạo ra những ký tự độc đáo làm nổi bật tên doanh nghiệp của bạn. Phông chữ phải phản ánh giọng điệu quán ăn của bạn. Rốt cuộc, một kịch bản lạ mắt không hoàn toàn phù hợp với một bữa ăn sáng bình thường.
Hình dạng cân đối
Cố gắng đừng cố gắng lồng ghép các yếu tố lạ, hỗn độn vào với nhau. Bạn không muốn các yếu tố tròn chống lại các yếu tố sắc nhọn. Và các logo lớn trông kỳ quặc khi các hình khối bên trong quá nhỏ, để lại nhiều không gian thừa. Một thiết kế logo quán ăn lộn xộn khiến khách hàng bối rối và không làm được gì để nâng cao thương hiệu của bạn. Ngay cả khi họ không biết lý do tại sao, khách hàng sẽ ngay lập tức bị tắt khi hình dạng mất cân đối.
Đối xứng trong thiết kế logo quán ăn
Mặc dù không có gì sai khi kết hợp các hình dạng tròn và sắc nét, bạn cần có sự đối xứng mạnh mẽ để có một thiết kế gọn gàng. Xin lưu ý rằng đối xứng không có nghĩa là cả hai mặt của biểu trưng phải giống nhau. Điều quan trọng là kiểm soát lượng không gian sử dụng trong suốt thiết kế. Để rõ hơn về mục này hãy cùng MeBo – thiết kế logo thương hiệu tìm hiểu sâu hơn về nó nhé.
Màu sắc cân đối hài hòa
Ngoài sự đối xứng về hình dạng, bạn cũng cần màu sắc trong thiết kế logo quán ăn phối hợp với nhau. Phần lớn các logo nhà hàng có không quá hai màu. Bạn chắc chắn có thể thêm nhiều hơn nữa, nhưng càng ngày càng khó để giữ thiết kế cân bằng.
Nghiên cứu lý thuyết màu sắc có thể giúp bạn chọn màu sắc phù hợp cho logo của mình. Màu sắc có nhiều mối liên quan và việc sử dụng sai màu có thể khiến bạn khó xây dựng thương hiệu. Phân tích danh sách các đặc điểm đại diện cho doanh nghiệp của bạn và chọn các màu có liên quan. Quán ăn của bạn có vui vẻ và bình dị không? Cao cấp và đắt tiền? Liên kết với các nền văn hóa cụ thể?
Không gian âm
Đừng cho rằng bạn phải điền kín các khoảng trống trong thiết kế logo quán ăn. Khoảng trắng giúp mắt bạn nghỉ ngơi trong khi thu hút sự chú ý đến các hình dạng phụ. Chiến lược với không gian màu trắng làm cho một cái nhìn sắc nét hơn, tinh tế hơn.
Kết luận
Một thiết kế logo quán ăn tinh tế và xuất sắc cần phải cân đối và hài hòa cả về màu sắc lẫn hình khối xen lẫn các biểu tượng trong đó. Hãy vận dụng sáng tạo các yếu tố đó để tấm logo cho thương hiệu trở nên độc đáo và hoàn thiện hơn nhé.