Có bao giờ bạn đặt ra câu hỏi: “Tại sao người ta thành công như vậy?”. Phải chăng đó là biết cách xây dựng nhân hiệu cho riêng mình? Bạn đang là chủ sở hữu một công ty và muốn phát triển nó, hãy học ngay cách thiết kế logo cho riêng mình để thương hiệu của bạn trở nên hoàn mĩ nhất nhé.
Logo nói lên điều gì?
Logo của bạn nói lên rất nhiều điều về con người của bạn với tư cách là một công ty, cam kết của bạn với khách hàng và thương hiệu tổng thể của bạn. Một thiết kế logo cho riêng mình mạnh mẽ tạo ra một bản sắc mà người tiêu dùng liên quan, nhận ra và hy vọng trở nên trung thành.
Dưới đây là danh sách 10 phẩm chất hàng đầu của một biểu tượng thương hiệu tuyệt vời bạn nên tham khảo và vận dụng ngay nhé.
Định hướng thiết kế logo cho riêng mình cần lưu ý
Đơn giản nhưng không thiếu sự tinh tế
Một biểu tượng tuyệt vời phải đơn giản. Quên tất cả các thủ thuật như đổ bóng, tô màu gradient và đường viền. Sự đơn giản là chìa khóa. Cố gắng sử dụng càng ít hình dạng, màu sắc và mánh lới quảng cáo càng tốt khi bạn chọn biểu trưng tiếp theo của mình. Một thiết kế logo cho riêng mình có giá trị vượt thời gian, giúp bạn tiết kiệm được những rắc rối và chi phí khi thiết kế lại hoàn toàn.
Biểu trưng cần hiển thị đẹp trên nhiều phương tiện khác nhau – thu nhỏ để vừa với bút mực hoặc phóng to để vừa với thành xe tải. Hãy thử các kích thước khác nhau và đảm bảo biểu trưng hoặc biểu tượng của bạn sẽ hoạt động trên tất cả các ứng dụng – in, web, sản phẩm khuyến mại,..
Mạnh mẽ trong phong cách thiết kế logo cho riêng mình
Một logo tuyệt vời phải có thể giảm xuống chỉ còn một màu và vẫn duy trì được sự hiện diện tuyệt vời. Nhiều khi bạn sẽ cần phiên bản chỉ có màu đen và trắng của biểu tượng của mình. Một biểu tượng mạnh mẽ không cần màu sắc để nổi bật.
Có sức gợi nhớ
Nếu có một điều để phấn đấu, đó là khả năng duy trì. Người tiêu dùng bị tấn công hàng ngày với hàng ngàn thông điệp quảng cáo. Nếu biểu trưng của bạn đáng nhớ, biểu trưng đó sẽ dễ dàng được nhận ra hơn, cải thiện sự hiện diện và nhận diện thương hiệu của bạn. sẽ là nơi khá lí tưởng cho bạn tham khảo đó.
Có tính liên quan mật thiết đến sản phẩm và dịch vụ
Có nhiều dòng sản phẩm hoặc dịch vụ? Một biểu trưng tuyệt vời phải có các thành phần liên quan đến phạm vi cung cấp của bạn. Các thành phần logo có thể được sử dụng trong biểu tượng dòng sản phẩm – thể hiện mối quan hệ giữa công ty mẹ và dịch vụ phái sinh.
Có sức cuốn hút trong thiết kế logo cho riêng mình
Một logo tuyệt vời phải thu hút thị trường mục tiêu của bạn. Nó sẽ nói lên điều gì đó về ngành bạn làm việc, phản ánh các dịch vụ của bạn hoặc gắn với tầm nhìn của tổ chức bạn. Thu hút khách hàng mục tiêu của bạn bằng cách sử dụng hình ảnh mà họ có thể liên quan đến.
Tính canh tranh trong thiết kế logo cho riêng mình
Hãy xem logo của các đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn. Bạn có ghen tị với biểu tượng không? Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn chưa đầu tư vào khả năng nhận diện thương hiệu tuyệt vời, thì bây giờ là lúc bạn bắt đầu thực hiện chúng. Nếu họ có một hình ảnh đẹp, đừng chần chừ nữa – hãy bắt kịp và cạnh tranh! Thị phần đang chờ đợi!
Gợi sự liên tưởng
Thiết kế logo cho riêng mình có ý nghĩa gì đối với bạn? Đó phải là niềm đam mê của bạn, một biểu tượng tuyệt vời cho tổ chức của bạn. Nó phải đại diện cho một cái gì đó, đóng vai trò như “Lá cờ Hoa Kỳ” của tổ chức của bạn. Nhìn thấy logo của bạn sẽ gợi lên cảm xúc từ những người thân thiết nhất với thương hiệu – chủ sở hữu, nhân viên và những khách hàng trung thành nhất của bạn!
Kết luận
Hãy cố gắng áp dụng các định hướng này trong thiết kế logo cho riêng mình để nâng tầm thương hiệu nhé.