Logo của các thương hiệu nổi tiếng được ví như cánh cửa trước của mọi doanh nghiệp. Nó sẽ là thứ tạo ra những ấn tượng đầu tiên trong mắt khách hàng. Logo là lời chào mời, bao trùm bởi năng lượng và đặc tính của thương hiệu. Thấu hiểu cách các thương hiệu lớn sử dụng logo của họ sẽ giúp bạn xác định được chính xác những gì cần phải làm với logo thương hiệu của mình để kết nối với khách hàng. Video ngày hôm nay sẽ giới thiệu cho các bạn các logo nổi tiếng trong lịch sử và những bài học rút ra từ chúng.
1. Logo Google
Lịch sử
Google thiết kế logo đầu tiên vào năm 1998, sử dụng font chữ tiêu chuẩn để thể hiện tên công ty. Logo được giữ nguyên không thay đổi cho tới năm 2008 khi Google thay đổi màu sắc và bóng của các chữ cái. Vào năm 2014, Google thực hiện một vài sự thay đổi nhỏ trong khoảng cách của các chữ cái.
Vào năm 2015, Google thay đổi logo với một typeface mới và hiện đại hơn, nhưng vẫn giữ nguyên màu cũ.
Một lần nữa, phong cách thiết kế logo tối giản lại lên ngôi ở logo của Google. Cũng giống như Apple, Google mong muốn khả năng ứng dụng của Google cao và hiệu quả hơn, nhiều người biết đến và yêu thích doanh nghiệp hơn.
Bởi vì Google đã lựa chọn sử dụng những màu sắc chính để đem lại cho logo vẻ sống động. Tuy nhiên, hãy chú ý tới chữ I trong logo. Màu xanh lại là màu pha, không phải màu gốc, và ý nghĩa của nó ở đây là việc Google không muốn phải theo bất cứ một quy tắc nào, giúp cho hình ảnh công ty luôn mang tính sáng tạo.
Việc sử dụng các khoảng trắng hợp lý cũng làm nổi bật lên các màu chính của logo, giúp hình ảnh thương hiệu trở nên nổi bật trong mắt khách hàng.
FBài học
Hãy quyết định lựa chọn sử dụng màu sắc và chữ cái trong thiết kế logo của mình thật cẩn thận. Liệu màu sáng có đại diện cho đặc tính của thương hiệu? Khoảng trống giữa các chữ cái bao nhiêu là đủ? Logo của Google chính là một ví dụ tuyệt vời để tạo ra những điều khác biệt từ những thứ giản đơn.
2. Logo Apple
Lịch sử
Logo đầu tiên của Apple vào năm 1976 khác hoàn toàn so với những gì chúng ta biết ngày hôm nay. Phiên bản đầu tiên mô tả Isaac Newton đang ngồi dưới gốc cây và một quả táo ở bên trên sẵn sàng rơi xuống. Mặc dù khá là sáng tạo, nhưng Apple nhanh chóng thay đổi lại logo của họ theo một phong cách “quả táo” hơn
Apple luôn cố gắng tạo ra những sản phẩm công nghệ cao nhưng lại có thể dễ dàng sử dụng. Ngay cả những người gặp khó khăn với công nghệ nhất cũng vẫn có thể sử dụng thành thạo sản phẩm của Apple. Logo màu phẳng thể hiện được sự tinh xảo, đường cong của quả táo đại diện cho phong cách. Tất cả đều phù hợp với thương hiệu của Apple.
Một số người nói rằng, miếng cắn dở trên quả táo đại diện cho từ “byte” một đơn vị lưu trữ dữ liệu trên máy tính. Hoặc đơn giản nó cũng chỉ là những thứ nhấn nhá mà designer cho logo của Apple muốn thêm vào mà thôi.
FBài học
Vậy chúng ta có thể học hỏi gì từ thiết kế logo của Apple? Điểm đáng nói ở trong logo của Apple đó chính là việc thể hiện được các đặc điểm của sản phẩm trên thiết kế của mình. Logo tương thích hoàn toàn với các đặc tính của thương hiệu như: dễ dàng tiếp cận, kiểu dáng đẹp, và thông minh.
3. Logo LG
Lịch sử
Thành lập vào năm 1958 dưới cái tên Goldstar Electronics, tập đoàn LG mà chúng ta biết ngày nay đã quyết định tái cấu trúc thương hiệu vào năm 1995 với logo mới và slogan “Life’s Good”. Vào năm 2011, Logo được thêm các hiệu ứng bóng, và 3D.
Khi lần đầu nhìn vào logo của LG, bạn thấy gì? Một khuôn mặt đang vừa nháy mắt vừa mỉm cười phải không?
Lại thêm một cách sử dụng thông minh biểu cảm khuôn mặt ẩn sau logo khi thiết kế. 2 chữ LG kết hợp với slogan của công ty Life’s Good, và còn cách nào tuyệt vời hơn biến chúng thành sự thật với một khuôn mặt đầy hạnh phúc? Hơn thế nữa, chữ G cũng được thiết kế giống như nút “On” của các thiết bị điện tử vậy.
F Bài học
Lại một lần nữa, tối giản trong logo là chìa khóa của thành công. Logo của LG đã thể hiện toàn bộ các đặc tính của thương hiệu mình chỉ qua một màu sắc, hai chữ cái và một hình khối đơn giản. Một logo thành công có thể truyền tải được những đặc tính của thương hiệu chỉ bằng một vài thành tố đơn giản như vậy.
4. Logo Coca-Cola
Lịch sử
Coca-Cola giới thiệu phiên bản logo đen trắng lần đầu vào năm 1886. Qua thời gian, logo cải tiến dần, nhưng hầu như phong cách cổ điển của typeface trong logo vẫn được giữ nguyên. Cho tới năm 1958, Màu đỏ và trắng đã chính thức trở thành một phần của logo.
Điều gì làm nên một logo huyền thoại như Coca-Cola
Nguyên gốc và đẳng cấp.
Logo của Coca-Cola được thiết kế theo phong cách Americana cổ điển; các chữ cái cách điệu độc đáo và định hình được đặc tính của thương hiệu. Khi nghĩ tới phong cách thiết kế cổ điển của nước Mỹ, là phải nhắc tới logo của Coca-Cola, điều này đem lại cho công ty sự hoài niệm cũng như sức hút giữa của nhiều thế hệ con người.
Logo phiên bản hiện đại của Coca-Cola được nhận diện và yêu thích trên toàn thế giới bởi màu đỏ trắng nổi tiếng.
Màu đỏ là một màu rất mạnh. Khơi gợi cảm xúc thích thú, năng lượng và đam mệ. Màu đỏ còn gợi cho người xem cảm giác thèm ăn, và chắc chắn đặc biệt hiệu quả trong ngành đồ uống có ga này rồi.
Bài học
Sử dụng tâm lý màu sắc để tìm ra màu phù hợp với thương hiệu, khơi gợi hành động từ phía khách hàng là bài học từ logo của Coca-cola.
Những logo thương hiệu nổi tiếng trên đây đều thuộc về các doanh nghiệp hàng đầu thế giới, được tất thảy mọi người nể trọng bởi sự thành công, các đặc tính, và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Mỗi logo đều lưu trữ một cách hoàn hảo hình dáng của thương hiệu mà người xem đều cảm thấy mình trong đó.
Những logo này có điểm chung gì? Sử dụng hoàn hảo các yếu tố về màu sắc, hình khối và typeface – nhưng vẫn giữ được sự đơn giản, tính ứng dụng cao. Hãy sử dụng các kỹ thuật này để thiết kế được một logo có thể kể cho khách hàng mọi thứ họ cần biệt về bạn, về sản phẩm của bạn, và cả giá trị nữa. Và đừng quên để ý chăm chút cả yếu tố cảm xúc của người xem khi nhìn ngắm logo của bạn