Nếu bạn đang kinh doanh trong ngành “làm đẹp” và muốn tìm hiểu về bộ nhận diện thương hiệu cho mỹ phẩm thì nhất định không thể bỏ qua những lưu ý quan trọng dưới đây.
Bạn biết đấy, các thương hiệu làm đẹp ngày nay khi muốn phát triển lâu dài và nổi bật hơn đối thủ nhất định phải sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm ấn tượng. Vậy bạn đã có được những thông tin quan trọng gì về phương thức truyền thông đặc biệt này ??
Khái niệm về bộ nhận diện thương hiệu cho mỹ phẩm
Đầu tiên bạn cần hiểu mỹ phẩm chính là một ngành kinh doanh đặc thù với đối tượng hướng đến là những người yêu cái đẹp. Chính vì thế một thương hiệu mỹ phẩm được xem là thành công trong mắt khách hàng thì ít nhất phải có một vẻ bề ngoài mỹ miều, đẹp đẽ. Và một bộ nhận diện một thương hiệu về mỹ phẩm chỉnh chu chính là tất cả những yếu tố thể hiện hình ảnh bên ngoài của thương hiệu. Để qua đó thương hiệu của bạn dễ dàng thể hiện được giá trị cốt lõi mang đến cho khách hàng.
Lợi ích mà bộ nhận diện thương hiệu cho mỹ phẩm mang lại cho việc kinh doanh của bạn
Đầu tiên, bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm sẽ tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu của bạn với những thương hiệu cùng phân khúc trên thị trường. Sự khác biệt này sẽ xác định vị thế nhất định của bạn để qua đó, làm tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ cùng lĩnh vực.
Đặc biệt nhất, bộ nhận diện thương hiệu chính là cách thức quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiết kiệm và hiệu quả nhất hiện nay. Vì một khi hình ảnh của thương hiệu được nhiều người biết đến, giá trị của sản phẩm cũng sẽ được đánh giá cao, khách hàng từ đó cũng sẽ chủ động tìm đến sản phẩm của bạn cũng như giới thiệu người thân, bạn bè cùng sử dụng.
Bên cạnh lợi ích cho thương hiệu của bạn thì bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm còn mang lại nhiều sự an tâm cho khách hàng của bạn bởi một thương hiệu với logo, hình ảnh được thiết kế chuyên nghiệp luôn được khách hàng để ý và chọn mua đầu tiên.
Hơn nữa, thông qua bộ nhận diện khách hàng của bạn cũng dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm thông tin về thương hiệu của bạn, điều này cho thấy bạn thương hiệu của bạn đồng bộ thông tin, hình ảnh nhận diện càng giúp khách hàng tìm đến bạn nhanh hơn đối thủ.
Trước khi tiến hành thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm bạn cần lưu ý những gì ??
– Lưu ý về màu sắc của thiết kế
Mắc sắc trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm phản ánh được khá nhiều điều. Nhất là đối với những dòng mỹ phẩm dành cho nam giới, bạn nên lựa chọn những màu sắc có phần trung tính như xám, nâu, be, đen. Còn đối với mỹ phẩm dành cho nữ giới thì dễ hơn bạn có thẻ sử dụng những màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng như pastel, hồng, vàng, xanh.
– Lưu ý về font chữ
Nếu bạn để ý thì các thương hiệu mỹ phẩm ngày nay thường sử dụng font chữ cho bộ nhận diện của mình là hiện đại phối với cổ điển nhẹ nhàng. Tuy nhiên, dù lựa chọn font chữ nào thì bạn cũng nên lưu ý với người thiết kế là nên trình bày thật rõ ràng và dễ đọc. Vì mục đích chính của việc thiết kế font chữ trên bộ nhận diện thương hiệu là giúp cho khách hàng nhớ đến tên thương hiệu.
– Lưu ý các biểu tượng khi thiết kế bộ nhận diện mỹ phẩm
Trong quá trình thiết kế hình ảnh biểu tượng cho bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm luôn phải tuân theo nguyên tắc đơn giản và ấn tượng. Vì biểu tượng của một thương hiệu chính là yếu tố quan trọng khiến khách hàng dễ dàng ghi nhớ đến sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Bên cạnh đó, hình ảnh biểu tượng còn phải thể hiện đầy đủ các giá trị cốt lõi mà thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng.
– Lưu ý về sự hài hòa và đồng bộ trong thiết kế
Yếu tố này vô cùng quan trọng vì tất cả các thành phần như tên thương hiệu, logo hay hình ảnh biểu tượng và màu sắc đại diện đều phải có sự hài hòa và gắn kết nhất định. Trước tiên bạn cần phải xác định những thành phần nhận diện thương hiệu cốt lõi trước rồi mới đến các thành phần khác để có thể đạt được hiệu quả đồng bộ.
– Lưu ý về đơn vị thiết kế và in ấn bộ nhận diện mỹ phẩm
Nếu công ty bạn không có sẵn một đội ngũ chuyên nghiệp để thiết kế thì tốt nhất là bạn nên lựa chọn đơn vị uy tín để có thể xây dựng bộ nhận diện cho mình. MEBO – đơn vị cung cấp các dịch vụ thiết kế logo, hình ảnh thương hiệu đa ngành được khách hàng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm cũng như thái độ chuyên nghiệp trong tư vấn dịch vụ.