Dù đang ở đỉnh cao của thương hiệu nhưng ông lớn VPBank vẫn quyết định tái định vị thương hiệu của mình để lên thêm một tầm cao mới, bài học ở lần thay đổi này của VPBank dành cho doanh nghiệp là gì ??
Đánh giá về lần tái định vị bộ nhận diện thương hiệu lần thứ 2 của VPBank
Có thể nói, VPBank đã gây tiếng vang cho cộng đồng tài chính cũng như Marketing bằng cuộc đổ bộ tái định vị thương hiệu trên diện rộng.
Có thể bạn không biết nhưng kế hoạch tái định vị này của VPBank đã được chuẩn bị từ cuối năm 2020 và vẫn tiến hành trong suốt các mùa dịch.
Đến tận 2022 VPBank mới chính thức công bố thay đổi bộ nhận diện thương hiệu và chiến lược thương hiệu của mình.
Theo đánh giá của các chuyên gia Marketing, logo mới của VPBank dường như không thay đổi. Nhưng trong lần tái định vị này VPBank đã đánh dấu một cột mốc phát triển mới, hướng tới một sứ mệnh và tham vọng lớn hơn như câu Slogan đắt giá của mình “Vì một Việt Nam thịnh vượng”.
Tưởng chừng lần thay đổi được xem như “không thay đổi” này của VPBank lại ẩn chứa những câu chuyện và giá trị to lớn.
Trong đó, sự khác biệt lớn nằm ở logo mới khi đã được tinh chỉnh theo tỷ lệ vàng, cùng phông chữ mới mang đến sự truyền tải cả về yếu tố con người và tính hiện đại, bền vững chắc chắn trong logo, vốn được xem là đặc trưng của ngành ngân hàng, tài chính.
Có thể nói đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu lần này cho VPBank đã thành công trong việc mang 2 yếu tố Con người – qua hình tròn và Công nghệ – qua hình vuông vào font chữ. Chính sự hài hòa giữa những góc bo tròn cùng đường nét vuông vức biểu trưng cho gắn kết của con người và công nghệ của VPBank.
Không quá khi nói bộ nhận diện thương hiệu mới lần này của VPBank là cả một câu chuyện đầy cảm hứng hướng đến mục tiêu xây dựng Việt Nam thịnh vượng tức một thương hiệu vì người dùng hơn lợi ích riêng của thương hiệu.
Một điểm nổi bật trong lần tái định vị bộ nhận diện thương hiệu của VPBank đó là thiết kế hoa Thịnh Vượng với 4 cánh hoa vươn cao tròn thể hiện cho mong muốn xây dựng một Việt Nam thịnh vượng trọn vẹn và bền vững nhất.
Được biết 4 cánh hoa này còn tượng trưng cho 4 giá trị thịnh vượng mà VPBank đang hướng tới là Thịnh vượng Tài chính – Thịnh vượng Cộng đồng – Thịnh vượng Thể chất và Thịnh vượng Tinh thần.
Chiến lược tái định vị lần này đánh dấu cột mốc phát triển mới của cũng như khẳng định cam kết đồng hành phụng sự quốc gia của VPBank. Và đằng sau thiết kế mới, có triết lý giao thoa giữa con người và công nghệ, còn đằng sau thông điệp có sự kế thừa giá trị cốt lõi. Có lẽ tất cả những điều này thể hiện cho việc VPBank muốn tái định vị từ vai trò với cá nhân thành vai trò với quốc gia.
Dù vậy trong lần tái định vị thương hiệu lần này của mình VPBank còn muốn tập trung nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.
Vì VPBank muốn hệ thống nhận diện mới của mình được xây dựng để truyền tải tính cách mới của một thương hiệu dẫn đầu về công nghệ hướng tới người dùng nhiều hơn.
Đánh giá về màu sắc trong bộ nhận diện thương hiệu lần này của VPBank thì vẫn sử dụng hai màu chủ đạo là màu xanh và màu đỏ, nhưng với sắc độ tươi mới và sáng sủa hơn.
Trong đó màu đỏ đem lại sự giàu có và may mắn, trong khi màu xanh lá cây mang đến sức sống và sự vững bền.
Cũng trong lần tái định vị này VPBank còn làm mới toàn bộ mạng lưới từ bảng biển ngoài trời tới cơ sở vật chất các tại phòng giao dịch và chi nhánh đều xuất hiện với diện mạo xanh hoàn toàn mới và ấn tượng hơn bao giờ hết.
Chính những sắc xanh thịnh vượng nổi bật, bắt mắt ở trên đã thắp sáng mọi vị trí mà VPBank đặt chân tới. Và thành công của công cuộc tái định vị lần này của VPBank nằm ở sự thấu hiểu và hợp nhất – điều đáng để nhiều doanh nghiệp học tập theo khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho mình.
MEBO hy vọng bài viết này mang lại cho bạn những góc nhìn thú vị và có thêm nhiều bài học hay trong việc định hình bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của mình.