Để xây dựng và phát triển hệ thống nhà hàng có chất lượng và có sức thu hút khách hàng, không thể bỏ qua khâu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng. Bạn đã chắc mình hiểu rõ về các yếu tố quan trọng trong bộ nhận diện để thu hút khách hàng chưa? Đồng hành cùng Mebo để tìm ra các mẹo thiết kế thương hiệu nhà hàng độc đáo và bắt khách nhất nhé.
Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng gồm 4 phần cơ bản. Và yếu cầu đặt ra cho các yếu tố đó là phải có sự liên kết, đồng nhất với nhau và quan trọng phải nêu bật được giá trị của nhà hàng đối với cộng đồng.
Cùng xem một bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng đầy đủ gồm những gì nhé?
Nhận diện thương hiệu – giá trị cốt lõi cơ bản
- Tên nhà hàng bạn đang muốn mở rộng quy mô
- Logo và slogan riêng biệt cho nhà hàng của bạn
- Brand Guideline hay còn gọi là bộ quy chuẩn thiết kế
- Font chữ cùng với màu sắc độc đáo
- Ý nghĩa của thương hiệu và cách mà logo tiếp cận với người dùng.
Bộ nhận diện văn phòng cơ bản
- Danh thiếp
- Tiêu đề thư
- Giấy viết thư
- Hóa đơn
- Thẻ nhân viên
- Đồng phục nhân viên nhà hàng khách sạn
Nhận diện ứng dụng môi trường
- Biển hiệu
- Quầy lễ tân
- Phong cách trang trí bên trong nhà hàng.
Ấn phẩm phục vụ truyền thông
- Website riêng cho thương hiệu
- Email chăm sóc khách hàng
- Các phương tiện truyền thông như: Facebook, instagram, Landing page
- Voucher giảm giá, thẻ ưu đãi thành viên và các tờ quảng cáo đi kèm.
Các mẹo thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng thu hút
Xác định rõ ràng bản sắc thương hiệu nhà hàng
Xác định bản sắc bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng là quá trình đi tìm hiểu giá trị đích thực mà nhà hàng của bạn muốn lan tỏa tới công chúng. Điều này sẽ có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc khoanh vùng khách hàng và tiềm lực kinh doanh mở rộng thị trường.
Nghiên cứu thị trường
Trước khi lập kế hoạch và thực hiện bất kỳ thiết kế nào, điều đầu tiên bạn cần làm là nghiên cứu và thu thập dữ liệu về vị trí nhà hàng của bạn và những khách hàng mong đợi xung quanh khu vực đó.
Mỗi thành phố và mỗi nơi đều có một loại người, tôn giáo, văn hóa và tập hợp các đặc điểm khác nhau. Bạn cần hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn đang hoạt động như thế nào và khách hàng của bạn đang phản ứng như thế nào với điều đó. Sở thích, giáo dục, niềm tin, tầng lớp xã hội và cách chi tiêu của khách hàng là một số yếu tố cần thiết mà bạn cần xem xét trước khi lập kế hoạch thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng.
Nên đầu tư vào việc thiết kế logo và hình ảnh
Mọi người nhận ra thương hiệu của bạn thông qua logo vì nó là hình ảnh nhận dạng chính của bất kỳ thương hiệu nào. Hãy tìm một nhà thiết kế giỏi, người có thể tạo ra một logo tuyệt vời cho nhà hàng của bạn, hỗ trợ tất cả các lựa chọn thiết kế của bạn.
Lựa chọn kiểu chữ phù hợp cho bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng
Kiểu chữ cũng là một yếu tố thiết yếu khác trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng. Mọi yếu tố bạn quyết định và đưa vào nhà hàng đều tạo nên nét đặc trưng cho thương hiệu của bạn.
Khách hàng của bạn không muốn nhận được nhiều thông điệp gây nhầm lẫn, vì vậy kiểu chữ của thương hiệu phải thích ứng và mang lại hình ảnh thương hiệu lý tưởng.
Lựa chọn bảng màu thương hiệu
Mỗi màu sắc đều có những cảm xúc khác nhau và ý nghĩa khác nhau. Tùy thuộc vào khách hàng của bạn, bạn cần quyết định màu sắc phù hợp cho ngoại thất, nội thất, menu, trang web và quảng cáo của nhà hàng.
Xây dựng trang web cho thương hiệu nhà hàng riêng bạn
Sự hiện diện trực tuyến của bạn cũng đóng vai trò quan trọng không kém gì so với nhận diện trực tiếp vì vậy hãy đầu tư vào một trang web lành mạnh và các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số.
Ngoài ra bạn cũng nên lan tỏa thương hiệu nhà hàng của mình đến với cộng đồng thông qua các trang mạng xã hội như facebook, instagram,..