Đặc điểm nhận dạng thương hiệu – điểm nhấn giúp doanh nghiệp bạn kinh doanh trở nên khác biệt. Và bộ nhận diện thương hiệu spa cũng vậy. Bộ nhận diện thương hiệu spa có vai trò quan trọng như thế nào? Và những điểm nhấn gì cần lưu ý để quá trình thiết kế diễn ra được thuận lợi nhất.
Khái quát về bộ nhận diện thương hiệu spa
Bộ nhận diện thương hiệu spa là tập hợp tất cả các yếu tố mà một công ty tạo ra để khắc họa hình ảnh thương hiệu phù hợp với người tiêu dùng. Nó cũng là một chiến lược marketing hữu hiệu nhất trong cơ chế thị trường ngày nay. Là thứ mà người tiêu dùng sẽ tiếp cận và đánh giá các dịch vụ trong thương hiệu spa của họ.
Bộ nhận diện thương hiệu spa sẽ bao gồm các yếu tố cơ bản sau: logo, bảng hiệu, bao bì sản phẩm sử dụng trong spa, các ấn phẩm truyền thông trên mạng xã hội …
Bạn có thể phát triển thêm bộ nhận diện thương hiệu của mình thông qua nhiều sản phẩm khác nhau miễn sao đáp ứng được đúng tính nhất quán thông qua màu sắc, kiểu chữ, tên thương hiệu và cá tính của thương hiệu.
Một thiết kế bộ nhận diện thương hiệu spa độc đáo sẽ giúp cho thương hiệu spa của bạn chiếm ưu thế hơn, từ đó có thể tiến xa hơn trong việc kết nối các khách hàng tiềm năng.
Những lưu ý trong quá trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu spa
Biết định vị thương hiệu của mình
Trước khi bạn muốn sáng tạo một phong cách thiết kế thương hiệu spa cho riêng mình, bạn cần biết bạn là ai với tư cách là một thương hiệu.
Yếu tố giúp xác định thương hiệu của spa
- Nhiệm vụ của bạn là gì?
- Giá trị của bạn
- Tính cách thương hiệu spa của bạn (nếu thương hiệu của bạn là một con người, họ sẽ có tính cách gì?)
- Định vị độc đáo của bạn (làm thế nào để bạn phân biệt mình với đối thủ cạnh tranh?)
- Tiếng nói thương hiệu của bạn (nếu thương hiệu của bạn là một con người, nó sẽ giao tiếp như thế nào và mang lại giá trị gì cho người lựa chọn nó)
Xây dựng nền tảng cho bộ nhận diện thương hiệu spa
Nội dung thiết kế của spa bạn là những yếu tố hữu hình bạn cần xem xét và nhìn nhận đúng đắn vì đây là những mặt trực diện sẽ phô diễn ra thị trường và tiếp cận với người tiêu dùng như Những thứ như logo, bao bì, thiết kế web, đồ họa truyền thông xã hội, danh thiếp của bạn và đồng phục mà nhân viên của bạn mặc.
Sự nhất quán trong phong cách thiết kế với giá trị mà spa đang tiến tới sẽ là nền tảng để xây dựng một nước đi lí tưởng trong kinh doanh sau này.
Bảng màu trong bộ nhận diện thương hiệu spa
Mọi người – bao gồm cả khách hàng tiềm năng của bạn – có mối quan hệ tâm lý với các màu sắc khác nhau và việc sử dụng màu sắc thương hiệu và màu biểu trưng một cách chiến lược có thể có tác động nghiêm trọng đến cách khán giả nhìn nhận thương hiệu của bạn.
Bạn có thể chọn màu xanh lam cho bộ nhận diện thương hiệu spa của mình bởi màu xanh lam là màu hấp dẫn nhất trong quang phổ, màu xanh lam có thể giúp thương hiệu của bạn xuất hiện ổn định và đáng tin cậy hơn.
Thiết kế kiểu chữ trong nhận diện thương hiệu spa
Bạn có thể tự do lựa chọn các kiểu chữ như sau:
Phông chữ Serif (như Times New Roman hoặc Garamond) trông giống như một mỏ neo (hoặc đối với một số người, là những cái chân nhỏ) ở cuối mỗi chữ cái. Kiểu chữ cổ điển này rất phù hợp nếu bạn muốn thương hiệu của mình xuất hiện đáng tin cậy.
Kiểu chữ script mô phỏng chữ viết tay, những phông chữ này (như Allura hoặc Pacifico) có thể là một cách tuyệt vời để thêm cảm giác sang trọng hoặc nữ tính cho thương hiệu của bạn.
Kiểu chữ bạn chọn sẽ nói lên rất nhiều điều về thương hiệu của bạn, vì vậy hãy chọn phông chữ một cách khôn ngoan.
Kết luận
Vậy là với các ý tưởng như trên đã bước đầu hoàn thiện về bộ nhận diện thương hiệu spa cho riêng mình rồi chứ? Không quá khó để kết hợp chúng lại với nhau rồi đúng không nhỉ? Quan trọng là cách nhìn nhận và đánh giá thị trường cùng với sự khác biệt mà spa bạn đang hướng tới mà thôi. Cùng MeBo tiếp tục hoàn thiện hơn bộ nhận diện thương hiệu spa, sáng tạo nên phong cách cho riêng mình nhé.