Sở hữu một ý tưởng độc đáo trong phong cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp của bạn ghi điểm trong mắt khách hàng. Không những thế nó còn là lời nói khẳng định cho vị thế và chỗ đứng của bạn trên thị trường nữa đó.
Nếu bạn chưa biết bộ nhận diện thương hiệu tiếng anh là gì? Hãy cùng tìm hiểu bài viết này để sáng tạo các ý tưởng trong quá trình thiết kế nhé.
Bộ nhận diện thương hiệu tiếng anh là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu tiếng anh là gì là câu hỏi thường trực trong suy nghĩ của các nhà lãnh đạo cùng các nhân viên bộ phận marketing trong giới. Vậy bạn đã có định nghĩa đúng đắn nhất cho câu hỏi bộ nhận diện thương hiệu tiếng anh là gì chưa?
Bộ nhận diện thương hiệu tiếng anh cụ thể là Corporation Identify Program và được viết tắt trên 3 chữ cái đầu của cụm từ đó CIP.
Vậy bộ nhận diện thương hiệu tiếng anh bao gồm những gì?
Bản sắc thương hiệu là những yếu tố có thể nhìn thấy được của thương hiệu như màu sắc, thiết kế và logo, giúp xác định và phân biệt thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.
CIP bao gồm các yếu tố như: đặc điểm về hình ảnh, font chữ, các màu sắc, thiết kế Logo, Website, thiết kế đồng phục nhân viên, thiết kế Catalogue, Banner, Card Visit…
Yêu cầu đặt ra cho các yếu tố này là sáng tạo trên nền tảng của sự mới mẻ và bắt kịp thời thế, không quá đơn điệu và thiếu sự tinh tế. Chúng cũng cần thiết để có tính liên kết với nhau và truyền đi thông điệp của doanh nghiệp một cách thống nhất trên thị trường.
Các bước để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tiếng anh là gì?
Thực hiện đánh giá một cách khách quan thị trường và khách hàng
Trước khi xác định rằng bạn sẽ tạo ra một nhận diện thương hiệu mới trên thị trường, điều đầu tiên là tạo ra một sự kết nối giữa bản sắc thương hiệu và thị trường. Kết nối ở đây cụ thể là bản sắc mà bạn muốn truyền tải với doanh nghiệp bạn đang nắm giữ, hướng nó xây dựng giá trị có ích cho cộng đồng.
Để làm được điều đó cần khai thác cụ thể tính cách của các nhóm khách hàng:
- Khách hàng của bạn là ai? Ngôn ngữ chủ yếu của họ là gì?
- Nhu cầu và thị hiếu của họ là gì?
- Đâu là thương hiệu mà khách hàng của bạn đang quan tâm trên thị trường?
- Làm thế nào để sáng tạo ra bộ nhận diện thương hiệu mang sắc thái riêng?
Để phân tích được điều này cấp thiết cần tạo một cuộc khảo sát chung hoặc phân tích thị trường cạnh tranh để lọc ra được cơ sở khách hàng cho riêng mình.
Cho tới khi tất cả các câu hỏi đều được làm rõ, đồng nghĩa với việc khâu thiết kế của chúng ta đã bước đầu thành công rồi đó.
Xác định tính cách thương hiệu của bạn
Tính cách thương hiệu là yếu tố khá quan trọng mà tất cả các nhóm đối tượng khách hàng đều muốn khám phá khi họ được tiếp cận. Tính cách đó thể hiện được tiềm năng cùng với chất lượng của các dịch vụ cũng như là sản phẩm mà họ đang tin dùng.
Trong phần định nghĩa bộ nhận diện thương hiệu tiếng anh là gì bên trên đã nêu rõ các yếu tố làm nên bản sắc của bộ nhận diện. Khách hàng có thể nhận xét về tính cách thương hiệu của bạn thông qua hình dáng của logo, quy tắc phối màu hay thậm chí là những nét chữ được trình bày trên bộ nhận diện thương hiệu.
Có chiến lược trong khâu quảng bá bản sắc thương hiệu
Đây là các quy tắc mà mọi công ty nên áp dụng để có một sự khởi đầu thuận tiện hơn trong việc xây dựng danh tiếng của mình.
Các chiến lược đó bao gồm: hướng dẫn phong cách, sứ mệnh của công ty và hình ảnh có liên quan.
Các doanh nghiệp cũng nên xây dựng cho mình một kênh mạng truyền thông xã hội cụ thể để đăng tải các blog, tài liệu tiếp thị, v.v.
Sáng tạo thương hiệu một cách hoàn chỉnh
Cần tập trung vào các vấn đề sau:
Thiết kế logo độc đáo mới lạ, vượt thời gian và có sức gợi tốt.
Kiểu chữ: Bạn cũng có thể linh hoạt trong nhiều phông chữ khác nhau nhưng nên nhớ chúng phải được kết hợp nhất quán.
Bảng màu: Màu sắc bạn chọn cho thương hiệu của mình sẽ có những hiệu ứng tâm lý khác nhau đối với khán giả và bạn muốn điều này có lợi cho mình. Hãy cố gắng chọn những màu sắc tương đồng và làm nổi bật thông điệp của doanh nghiệp.