Công ty bạn mới thành lập? Cần làm gì để gây dựng danh tiếng và sự chú ý từ cộng đồng? Điều cần thiết nhất bây giờ là sáng tạo riêng cho mình một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh và độc đáo nhất. Hãy cùng đồng hành cùng chúng tôi trong bài viết này để có thêm ý tưởng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng đặc sắc nhất nhé.
Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng là gì?
Một điều không thể bàn cãi đó chính là: Công ty bạn chắc chắn sẽ gây ấn tượng đối với khách hàng nếu như bạn trưng bày hình ảnh công ty một cách tỉ mỉ và chỉn chu nhất. Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng vì thế cũng đóng vai trò là một căn cứ khá thiết thực để từ đây các doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình ra công chúng.
Một bộ nhận diện thương hiệu văn phòng đầy đủ nhất sẽ chứa đựng các yếu tố cấu thành sau đây:
- Thiết kế hóa đơn
- Thẻ nhân viên
- Thiết kế sổ tay
- Đồng phục văn phòng
- Bảng tin
- Biển phòng ban
- Biển chức danh
- Giấy mời
- Bìa trình ký
- Kẹp file tài liệu
- Tài liệu văn phòng (mẫu hợp đồng, công văn, nghiệm thu, thanh lý…)
Những điều cần lưu ý để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng được hoàn chỉnh
Đồng nhất trong phong cách thiết kế
Sự đồng bộ bao giờ cũng tạo nên điểm nhấn trước đám đông. Hơn thế nó còn thể hiện tầm nhìn tư duy, logic của bạn trong chiến lược kinh doanh. Tùy theo vào tính chất của công ty bạn và các mặt hàng chủ lực đang định hướng tới kinh doanh, hãy lựa chọn cho công ty mình một màu sắc riêng và cá tính riêng.
Một màu sắc phù hợp với phong cách làm việc của doanh nghiệp bạn, một màu sắc có sức hút từ xa trước đám đông đó là hai gợi ý trong việc chọn màu thiết kế.
Tiếp theo đó hình nền logo, đồng phục văn phòng và cũng có thể là giấy mời, bìa trình bày nên tuân theo các cách phối màu đó để tạo nên sự tương đồng trong bộ nhận diện văn phòng.
Thiết kế phông chữ
Nếu lựa chọn phông chữ đơn giản, phổ thông thì nhiều doanh nghiệp cho rằng không có điểm nhấn. Tuy nhiên cũng không nên lựa chọn kiểu chữ hoa văn quá trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng của mình vì vô tình sẽ gây ra rối mắt trong quá trình tiếp cận các đơn từ hay file tài liệu.
Thiết kế biển phòng ban và biển chức danh
Đây là yếu tố vô cùng quan trọng trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng chứng tỏ rằng công ty bạn sở hữu các phòng ban được sắp xếp đúng trình tự và quy củ chứ không hề hoạt động đơn lẻ biệt lập với nhau.
Biển phòng ban và chức danh nên được thiết kế với màu sắc phổ thông, phông chữ to rõ ràng để thuận tiện cho quá trình tìm kiếm. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng phông xanh và chữ trắng để thiết kế biển phòng ban và biển chức danh của mình nhé.
Đồng phục văn phòng
Đồng phục văn phòng là điều nên có trong thiết kế bộ nhận diện văn phòng. Bởi đồng phục văn phòng là yếu tố xây dựng hình ảnh đẹp cho thương hiệu của bạn, là điểm nhấn trong mắt đối tác. Mỗi nhân viên mang trong mình bộ đồng phục văn phòng sẽ cảm thấy tự hào và có trách nhiệm hơn trong công việc được giao.
Bạn hoàn toàn có thể điểm thêm thiết kế logo của công ty bạn cùng với chiếc áo đồng phục. Vừa có tác dụng quảng bá thương hiệu mà còn tạo được sự riêng biệt và độc đáo nữa.
Tài liệu văn phòng
Thiết kế mảng tài liệu văn phòng cũng nên được đồng nhất trong phong cách thiết kế bộ nhận diện văn phòng vì chúng được sử dụng rất nhiều trong quá trình quảng bá thương hiệu hay nhãn hàng của mình tới khách hàng, là tấm văn bản có giá trị để đem thỏa thuận giữa các bên hợp tác với nhau.
Kết luận
Hãy chú trọng trong khâu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng để danh tiếng và giá trị công ty được nâng tầm hơn nữa. Cùng Mebo vẽ nên ý tưởng sáng tạo thôi nào!