Các Xu Hướng Thiết Kế Logo Mới Nhất

//Các Xu Hướng Thiết Kế Logo Mới Nhất

Các Xu Hướng Thiết Kế Logo Mới Nhất

Logo không chỉ là bộ mặt của một doanh nghiệp, mà còn là biểu tượng của thời đại mà nó được tạo ra. Nhận ra xu hướng thiết kế logo là phần thiết yếu trong việc lựa chọn phong cách thiết kế mới lạ và phù hợp, và thời điểm khởi đầu năm mới là thời gian thích hợp nhất để tìm ra xu hướng mới này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các xu hướng thiết kế logo được dự đoán sẽ trở nên áp đảo trong năm 2019 nhé.

1. Sử dụng màu sắc tươi sáng trong thiết kế logo 2019

Màu sắc tươi sáng chắc chắn là một trong những xu hướng thiết kế đồ họa đã đứng đầu bảng xếp hạng trong vài năm qua. Tồn tại ở các vị trí dẫn đầu trong một thời gian dài, chắc chắn rằng nó sẽ ảnh hưởng tới xu hướng thiết kế logo 2019. Thật vậy, một số thiết kế logo thời thượng nhất năm 2019 là sự kết hợp rực rỡ của màu sắc tươi sáng tạo nên một thông điệp vững chắc.

Màu sắc tươi sáng có thể dễ dàng phù hợp với mô hình thương hiệu khác nhau. Điều tuyệt vời là, xu hướng này không chỉ giúp tăng cường cảm xúc của người xem mà còn nhấn mạnh thông điệp mà logo muốn truyền tải. Thường được kết hợp đan xen với các phong cách khác, màu sắc tươi sáng chắc chắn sẽ là một trong những xu hướng thiết kế logo tiêu biểu của năm 2019.

2. Màu Gradients trong thiết kế logo năm 2019

Nếu thiết kế logo cốt lõi đang được sắp xếp hợp lý và đơn giản hóa vào năm 2018, thì việc tạo sự chú ý của mọi người qua màu sắc cũng là một yếu tố các nhà sáng tạo không thể bỏ qua.

Helen Baker, nhà thiết kế cho bộ nhận dạng thương hiệu đã nói rằng: “Xu hướng sử dụng màu Gradient trong thiết kế logo đã ngày càng gia tăng trong năm nay”. Mặc

dù vậy, việc sử dụng màu Gradient trong khi xây dựng thương hiệu cho Apple và Sky cũng nên tinh tế hơn.

Một vài thương hiệu đáng chú ý khác cũng sử dụng màu Gradient trong thiết kế lại logo của họ trong năm nay bao gồm Disney Plus, Firefox và Trivago.

3. Xu hướng thiết kế logo hình học

Hình học là một xu hướng kết hợp tuyệt vời khi nói đến thiết kế logo những năm gần đây và năm 2019 sẽ không phải là ngoại lệ. Logo hình học mang ý nghĩa tượng trưng vì mỗi hình dạng đều có một ý nghĩa. Ví dụ, một vòng tròn có nghĩa là vĩnh cửu và đầy đủ, một hình vuông là truyền tải sự ổn định, v.v.

Hình dạng hình học có sự thể hiện trong thiết kế rất có giá trị. Nó có thể dễ dàng đơn giản hóa một con số phức tạp. Vì các logo được sử dụng ở kích thước lớn và nhỏ khác nhau, chúng cần phải đơn giản để có thể nhận biết và có thể đọc được ngay cả khi in trên diện tích nhỏ (ví dụ: trên danh thiếp hoặc các tài liệu Marketing khác).

Dù được làm phẳng, 3D hay phối cảnh, các thiết kế logo hình học quản lý để nắm bắt được bản chất của một thương hiệu và truyền tải thông điệp rất thanh lịch và cô đọng.

4. Phong cách thiết kế logo tối giản

Sự tối giản là một xu hướng khá ổn định trong vài năm qua, vì nó làm cho logo trông tinh gọn và đơn giản nhưng vẫn rất ấn tượng. Nhiều doanh nghiệp thích thiết kế logo tối giản bởi vì chúng trông đẹp ở kích thước nhỏ và lớn. Hơn nữa, các logo đơn giản như vậy phù hợp với tất cả các loại tài liệu Marketing và thiết kế thương hiệu.

Phong cách logo tối giản đi đôi với phong cách logo hình học. Sự pha trộn giữa tối giản và hình học giúp các nhà thiết kế tạo ra các logo có khái niệm đơn giản, thanh lịch và dí dỏm. Dưới đây là một ví dụ về logo như vậy, kèm theo một chút cái nhìn sâu sắc về quy trình sản xuất.

5. Logo nghệ thuật và minh họa

Mong muốn của một nghệ sĩ là nhận được một dự án cho một logo mà họ có thể thể hiện tâm hồn nghệ thuật của họ vào trong tác phẩm đó. May mắn thay, logo nghệ thuật và minh họa logo sẽ là một trong những xu hướng thiết kế logo 2019.

Ngay cả khi nói đến việc tạo ra một logo nghệ thuật hoặc một minh họa logo, vẫn có một số quy tắc bạn cần phải tuân theo. Logo phải được đọc ở kích thước nhỏ và lớn. Sự lựa chọn màu sắc là rất quan trọng để thể hiện được cảm xúc mà thương hiệu muốn truyền tải.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn vẫn có thể cần tuân thủ một số yêu cầu cụ thể của thương hiệu, ví dụ: kết hợp chữ cái đầu tiên của thương hiệu của họ, sử dụng các sắc thái màu cụ thể, thiết kế theo một phong cách cụ thể, v.v.

Như vậy, chúng ta sẽ thấy nhiều logo tươi sáng và đầy màu sắc xuất hiện phổ biến trong các nhận diện thương hiệu. Logo tối giản sẽ dành cho những người thích sự đơn giản nhưng vẫn gây ấn tượng với phong cách thanh lịch. Kiểu chữ trong các hình dạng và hình thức sáng tạo khác nhau. Minh họa sáng tạo mang lại một sự rung cảm nghệ thuật đặc biệt cho thiết kế logo tổng thể.

Vậy bạn nghĩ như thế nào? Hãy để lại comment cùng thảo luận với chúng tôi ngay dưới này nhé.

—————————————

💎 THÔNG TIN LIÊN HỆ💎

CÔNG TY CP TM-DV THIẾT KẾ TRUYỀN THÔNG MEBO

Ⓜ️ Website: https://mebo.com.vn

Ⓜ️ Hotline: 0909 242 986

Ⓜ️ Email: [email protected]

Ⓜ️ Facebook: http://bit.ly/FB-MeboDesign

Ⓜ️ Youtube: http://bit.ly/YT_MeboDesign

Ⓜ️ Zalo: http://bit.ly/Zalo-MeboDesign

Ⓜ️ Instagram: http://bit.ly/Insta-MeboDesign

🏣 Địa Chỉ: 115A Trần Văn Dư, Phường 13. Quận Tân Bình. TP. HCM.

By |2019-05-16T16:25:26+07:00Tháng Năm 16th, 2019|Tin tức|