Cách Thiết Kế Logo Để Giúp Thương Hiệu Của Bạn Trở Nên Khác Biệt

//Cách Thiết Kế Logo Để Giúp Thương Hiệu Của Bạn Trở Nên Khác Biệt

Cách Thiết Kế Logo Để Giúp Thương Hiệu Của Bạn Trở Nên Khác Biệt

Logo là một trong những dấu hiệu nhận diện thương hiệu quan trọng nhất đối với một doanh nghiệp. Tuy nhiên, giữa vô vàn những mẫu thiết kế của các doanh nghiệp không ít lần chúng ta có thể bắt bắt gặp đâu đó những logo có hơi hướng và phong cách giống nhau. Bởi vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cách làm thế nào để thiết kế logo giúp thương hiệu trở nên khác biệt qua những gợi ý dưới đây.

1.Nghiên cứu đối thủ để tránh trùng lặp ý tưởng

Để không bị “đụng hàng”, logo của bạn phải hạn chế được càng nhiều ý tưởng trùng lặp với đối thủ càng tốt. Đó là lý do tại sao bạn cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng để rút ra những thế mạnh cũng như điểm yếu của các thương hiệu khác, đồng thời loại bỏ những yếu tố dễ khiến khách hàng liên tưởng nhầm lẫn giữa bạn và đối thủ đó.

Khi đã có được tiền đề vững chắc, việc hình thành và phát triển ý tưởng của riêng bạn sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn.

Cũng nên lưu ý rằng, bạn cần nghiên cứu đối thủ một cách lý trí để không vô tình chịu ảnh hưởng và phụ thuộc vào ý tưởng của họ mỗi khi đi vào ngõ cụt.

2. Tránh dùng biểu tượng dập khuôn

Bạn sẽ trở nên nhàm chán và chẳng có gì thú vị khi tạo ra một logo mô tả chính xác những gì bạn làm. Đó là khi bạn sử dụng những biểu tượng dập khuôn vốn đã được định sẵn cho một ngành nghề nào đó. Ví dụ như cuốn sách đối với giáo dục, ống nghe với y tế, máy bay với hàng không… Chưa kể, những thương hiệu cạnh tranh với bạn cũng có suy nghĩ sử dụng biểu tượng tương tự, vậy là vô tình bạn đã giống họ ở một phần lớn của logo.

Thay vào đó, bạn nên tìm kiếm những hình ảnh độc đáo, súc tích hơn, thể hiện tinh thần, tính cách và thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Hãy nhìn vào logo của LG để thấy rằng, từ một khuôn mặt ghép bởi chữ cái L và G, họ đã truyền tải được sự thân thiện và cam kết cung cấp các sản phẩm chất lượng khiến người tiêu dùng hài lòng.

3. Dùng font chữ của riêng mình

Logo của bạn không nhất thiết phải có hình ảnh, và để làm nổi bật những con chữ và ghi dấu ấn với công chúng, hãy sáng tạo font chữ của riêng mình, hoặc tìm kiếm những font chữ chưa từng được thương hiệu nào sử dụng trước đó.

Hãy nhìn vào logo của Canon và Disney như hai trong số những ví dụ điển hình nhất cho cách thiết kế logo này.

Đơn giản, rõ ràng nhưng hiệu quả, họ đã khiến công chúng trên toàn thế giới phải nghĩ ngay tới mình mỗi khi nhìn thấy phông những chữ kinh điển này.

4. Nổi bật tuyên ngôn của thương hiệu

Bạn chắc chắn muốn truyền tải những thông điệp ý nghĩa tới công chúng thông qua logo của mình, dù cho chúng chỉ là dấu hiệu để họ nhận biết thương hiệu của bạn.

Mỗi logo từ khi sinh ra đã sở hữu riêng những tầng ý nghĩa, và việc của bạn là tạo ra thông điệp ngay từ chính ý tưởng cho tới nét vẽ hay biểu tượng của mình. Hãy thể hiện rõ ràng để khách hàng có thể cảm nhận được giá trị cốt lõi, cá tính và phong cách riêng của thương hiệu. Đó chính là điểm khác biệt lớn nhất giúp họ phân biệt bạn với các thương hiệu đối thủ.

5. Tận dụng không gian âm

Không gian âm là những khoảng trắng không chứa nội dung trong logo. Chúng xuất hiện để tăng thêm tính đối xứng cho bố cục và khiến thiết kế trở nên tự nhiên hơn. Tuy nhiên, không chỉ có tác dụng đơn giản kể trên, không gian âm được tận dụng để tạo nên ảo ảnh quang học cho người xem, giúp họ có những khám phá thú vị khi quan sát logo của bạn và giúp bạn truyền tải nhiều tầng thông điệp.

Với không gian âm, từ một đối tượng trong logo, khách hàng có thể nhìn thấy 2 hoặc nhiều hơn 2 hình ảnh với những ý nghĩa khác nhau. Đây là yếu tố đòi hỏi nhà thiết kế phải thực sự có tư duy sáng tạo, bởi vậy không phải thương hiệu nào cũng áp dụng thành công.

 

By |2019-04-05T15:35:33+00:00Tháng Tư 5th, 2019|Tin tức|