Một thiết kế logo thương hiệu đẹp đi với nó là màu sắc nổi bật nhưng nếu font chữ không phù hợp thì sẽ ra sao ??
Vậy bạn đã hiểu Font chữ quan trọng như thế nào với thiết kế logo thương hiệu chưa ??
Khi nghĩ đến thiết kế logo thương hiệu, thứ đầu tiên xuất hiện trong tâm trí bạn là gì? đó phải chăng là đồ hoạ hay hình ảnh nào đó? Hay các nhà thiết kế nên chọn kiểu chữ có chân hay không chân có phần mạnh mẽ hay mềm mại cho thương hiệu mà họ nhận thiết kế.
Tuy nhiên, để cho ra đời được một thiết kế logo thương hiệu đúng nghĩa, thì không chỉ phải nổi bật ở phần hình ảnh hay thông điệp cần thể hiện của thương hiệu chỉ gói gọn trong một thiết kế đồ họa nhỏ bé, mà bên cạnh đó những phông chữ phù hợp cũng quan trọng không kém vì chúng giúp cho việc truyền tải thông tin về thương hiệu một cách tốt nhất.
Việc tìm kiếm một font chữ phù hợp cho thiết kế logo thương hiệu chưa bao giờ là dễ dàng với cả người thiết kế lẫn thương hiệu vì không biết đâu mới là font chữ sẽ thể hiện hết ý muốn của thương hiệu tới khách hàng của mình.
Do đó trước khi muốn tìm được một font chữ đẹp và phù hợp cho thiết kế logo thương hiệu thì đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng bên dưới đây mà MEBO chia sẻ cho bạn nhé:
Các loại font chữ được dùng nhiều nhất trong thiết kế logo thương hiệu
Trong thế giới của font chữ dành cho thiết kế logo thương hiệu phải nói là rất nhiều vì có đến hàng triệu những font chữ khác nhau và mỗi loại font đều có những thuộc tính riêng biệt.
Nhưng để bạn tìm ra font chữ phù hợp cho thương hiệu của mình thì bạn cần phân biệt rõ đâu là font chữ phù hợp với trang web, còn font ra sao thì phù hợp với tài liệu quảng cáo cũng như các sản phẩm in, email, danh thiếp?
Vì Logo và nét chữ trên đó phần nào sẽ giúp người nhìn hiểu được ý đồ của doanh nghiệp cũng như mặt hàng mà doanh nghiệp đó đang kinh doanh. Do đó font chữ được sử dụng trong việc thiết kế logo thương hiệu cực kỳ quan trọng vì chúng cần được lựa chọn kỹ càng và mang tính lâu dài.
Tuy nhiên để đơn giản hơn cho bạn lựa chọn font chữ bạn chỉ cần dựa vào những loại dưới đây mà MEBO đã liệt kê ra:
- Font Serif: Thể hiện sự cổ điển, sang trọng, truyền thống.
- Font Sans-Serif: Thể hiện cho sự hiện đại, sạch sẽ, hơi hướng hình học, đơn giản.
- Font Slab Serifs: Thể hiện cho sự cổ điển, mộc mạc, nam tính.
- Font Script: Thể hiện cho sự tinh tế, nữ tính, có tính trang trí ứng dụng, thanh lịch.
- Font Handwritten: Thể hiện cho dấu ấn cá nhân, giản dị, gần gũi.
- Font Display: Thể hiện cho sự vui mắt, mới lạ
Bạn nên chú ý đến độ dày nét chữ và khả năng ứng dụng của nó nữa
Tại sao bạn nên chú ý đến độ dày nét chữ và khả năng ứng dụng của nó ?? Vì để đánh giá một font chữ có phù hợp với thiết kế logo thương hiệu hay không, thì ngoài yếu tố thẩm mỹ thì còn phải xem xét đến độ dày của nét chữ cũng như khả năng linh hoạt của chúng khi ứng dụng trên nhiều ấn phẩm khác nhau của doanh nghiệp.
Thông thường những font chữ trong thiết kế logo thương hiệu có nét dày dặn sẽ đẹp đối với thương hiệu có tên ngắn gọn, nhưng chúng trông sẽ nặng nề hơn khi áp dụng cho những cái tên thương hiệu dài.
Nói một cách đúng hơn là khi lựa chọn font chữ cho thiết kế logo thương hiệu bạn hãy cân nhắc mọi khía cạnh liên quan đến doanh nghiệp, để có thể sáng tạo được một thiết kế vừa thỏa mãn được doanh nghiệp mà vừa đạt được kỳ vọng của khách hàng của doanh nghiệp.
Vì một logo thương hiệu khiến khách hàng nhớ lâu không nhất thiết phải là một thiết kế cao siêu hay chứa nhiều thông tin. Trong khi sự đơn giản lại giúp cho thương hiệu trở nên ấn tượng trong mắt người tiêu dùng.
Nếu bạn để ý đến logo của các ông lớn như Google hay Facebook sẽ thấy họ đã lược bỏ các yếu tố đồ hoạ và chỉ tập trung làm nổi bật tên thương hiệu bằng cách sử dụng font chữ tối giản nhưng đầy ấn tượng.
Bạn thấy đấy việc lựa chọn font chữ cho thiết kế logo hay cả bộ nhận diện thương hiệu luôn là một vấn đề quan trọng mà doanh nghiệp cần dành nhiều sự quan tâm và đầu tư cho chúng hơn. Nhưng nếu bạn muốn việc chọn font chữ này dễ dàng và hiệu quả hơn hãy liên hệ ngay với MEBO để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất có thể nhé.