Hậu Qủa Của Việc Thiết Kế Bao Bì Sản Phẩm Xấu

//Hậu Qủa Của Việc Thiết Kế Bao Bì Sản Phẩm Xấu

Hậu Qủa Của Việc Thiết Kế Bao Bì Sản Phẩm Xấu

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Việt vẫn cho rằng chỉ cần làm ra sản phẩm với chất lượng tốt là đủ, tuy nhiên theo các chuyên gia, đây là quan điểm sai lầm, bởi nếu doanh nghiệp có sản phẩm tốt, nhưng không quan tâm tới bao bì, nhãn mác, tạo dựng thương hiệu riêng, thì người tiêu dùng vẫn “dửng dưng” và mọi cố gắng của doanh nghiệp vẫn là trắng tay.

Bao bì được coi là vũ khí bán lẻ có sức mạnh to lớn giúp cải thiện doanh số và quảng bá hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp. Nếu không chú trọng tới việc thiết kế bao bì thì doanh nghiệp có thể để lỡ rất nhiều cơ hội kinh doanh. Dưới đây là những lý do minh chứng để bạn thấy được tác hại của những bao bì không đạt tiêu chuẩn giúp bạn xem xét và cân nhắc trước khi chuẩn bị thiết kế bao bì cho sản phẩm của mình.

1. Không thu hút và thuyết phục người mua

Hãy thử tượng tượng khi bạn đang đi dạo trong siêu thị, có hàng trăm sản phẩm cùng loại cạnh tranh nhau được bày trên kệ hàng. Khi đó, bao bì chính là vũ khí quan trọng nhất giúp sản phẩm gây ấn tượng và thu hút người tiêu dùng.

Nếu sản phẩm thất bại trong việc giành sự chú ý, mọi điều mà bao bì muốn truyền đạt với khách hàng sẽ trở thành vô ích.  Chính vì vậy, bao bì là yếu tố then chốt trong việc khuyến khích những hành vi mua ngẫu hứng của khách hàng.

2.Không bán được với giá cao hơn

Nhiều thí nghiệm trong ngành marketing đã chứng minh rằng hành vi mua của người tiêu dùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi các yếu tố cảm tính, đặc biệt với những sản phẩm tiêu dùng. Tâm lý con người cũng thường thích những gì mới lạ và độc đáo. Vì thế, đôi khi chất lượng sản phẩm thường được cảm nhận thông qua hiện diện bề ngoài. Sản phẩm của doanh nghiệp bạn có thể không khác nhiều về chức năng lý tính so với các sản phẩm cùng loại nhưng vẫn có thể bán được với giá cao hơn nếu đầu tư vào hình ảnh bên ngoài. Chính vì vậy, việc đổi mới bao bì bao gói cũng rất hiệu quả để kích thích sự tò mò hứng thú của khách hàng, dẫn tới hiệu quả doanh số cao hơn.

3.Giảm doanh số bán hàng

Không được chọn mua đồng nghĩa với việc doanh số giảm. Đây gần như là điều hiển nhiên. Không chỉ trong cuộc chiến cạnh tranh trên kệ bày hàng, ngày nay nếu doanh nghiệp bạn bán hàng online thì tầm quan trọng của bao bì còn được nâng lên rất nhiều, vì khách hàng không được tiếp xúc với sản phẩm qua xúc giác thì yếu tố quyết định duy nhất là cảm nhận về thị giác của họ. Bao bì xấu thì chắc chắn sẽ bị loại ngay ra khỏi danh sách cân nhắc của khách hàng.

4.Giảm hiệu quả quảng bá hình ảnh thương hiệu

Không có nơi nào có thể truyền bá hình ảnh thương hiệu sản phẩm hiệu quả và dễ tiếp cận khách hàng bằng chính bao bì của sản phẩm đó. Vì thế doanh nghiệp nên tận dụng bao bì để thể hiện logo và các hình ảnh đường nét đặc trưng để tạo ấn tượng và cảm nhận về thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Nếu bao bì không đẹp và chất liệu xấu thì  nó sẽ không được người mua tái sử dụng cho các mục đích khác trong cuộc sống của họ, như đựng đồ, vận chuyển đồ… khi đó doanh nghiệp đánh mất cơ hội về việc sự hiện diện của thương hiệu sẽ được nhiều người biết đến hơn, hiệu quả truyền thông cho thương hiệu sẽ kém đi.

5. Không tạo được sự trung thành của khách hàng

Đôi khi hình dáng bao bì có thể trở thành hình ảnh đặc trưng cho một thương hiệu, giúp phân biệt nó với hàng vạn những thương hiệu cùng ngành khác. Một ví dụ điển hình chính là hãng Cocacola với kiểu dáng chai đặc biệt không lẫn với bất kỳ một sản phẩm nào. Điều này đã được thương hiệu này khai thác triệt để trong các quảng cáo của mình. Nếu có một bao bì xấu, doanh nghiệp sẽ khó có thể tạo được ấn tượng, ghi nhớ và tạo được lòng trung thành của khách hàng theo cách như vậy.

By |2019-04-03T17:11:48+00:00Tháng Tư 3rd, 2019|Tin tức|