Sở hữu một hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp là mong muốn của bất kỳ doanh nghiệp nào bởi đây là một trong những yếu tố giúp cho việc kinh doanh được bền vững theo thời gian.
Vậy hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp là như thế nào ??
Hiểu một cách đơn giản thì hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp là các yếu tố hữu hình, đại diện cho thương hiệu một cách trực quan, là phương thức mà doanh nghiệp có thể tiếp cận được với khách hàng. Một bộ nhận diện thương hiệu tốt giúp việc thiết kế thương hiệu thuận tiện hơn, tạo ấn tượng sâu sắc đến khách hàng, giúp họ phân biệt và ghi nhớ hình ảnh thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh.
Những yếu tố quan trọng tạo nên một hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp
– Tên của thương hiệu: Đây là yếu tố không thể thiếu đối với một doanh nghiệp, tên thương hiệu chính là cụm từ để khách hàng nhớ đến công ty, sản phẩm/ dịch vụ của công ty. Tên thương hiệu cần ngắn gọn, dễ nhớ và ấn tượng.
– Thiết kế Logo: một phần tử đồ họa, ký hiệu, hoặc biểu tượng của một thương hiệu hoặc nhãn hiệu và đi cùng mặt chữ kiểu của nó. Là yếu tố phân biệt công ty hoặc sản phẩm của công ty với công ty khác. Logo cũng cần ấn tượng và liên quan đến hình ảnh doanh nghiệp.
– Xây dựng Slogan: Đây là câu văn ngắn chứa đựng thông điệp mang tính mô tả và thuyết phục về một thương hiệu. Thông điệp thường được xây dựng theo lối chơi chữ hoặc gieo vần nhằm gây ấn tượng với người đọc. Slogan thường diễn tả lời hứa, giá trị cốt lõi hay hướng phát triển của công ty.
– Thiết kế danh thiếp: Danh thiếp cần chú ý nhiều đến màu sắc, chất lượng in ấn, bên cạnh đó danh thiếp cần thiết kế đơn giản, đầy đủ thông tin, nổi bật được màu sắc cũng như logo công ty.
– Tạo lập Website: Trong thời đại công nghệ thông tin Website là yếu tố không thể thiếu trong bộ nhận diện thương hiệu của công ty. Website là nơi cung cấp thông tin, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Đây sẽ là nơi khách hàng tìm hiểu về thông tin của doanh nghiệp khi có nhu cầu.
Không chỉ những yếu tố trên mà một hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp còn phải có các yếu tố khác như đồng phục nhân viên, bao bì, nhãn mác sản phẩm, các ấn phẩm truyền thông,…
Tại sao các doanh nghiệp, tập đoàn lớn luôn phải bỏ công sức và tài chính để có được một hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp
Có thể nói, hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp chính là một công cụ để quảng bá thương hiệu một cách tốt nhất , là yếu tố cần có của bất kỳ doanh nghiệp nào. Vậy hãy cùng tìm hiểu về tầm quan trọng của nó để hiểu vì sao doanh nghiệp cần xây dựng một hệ thống nhận diện hoàn chỉnh nhé!
– Giúp khách hàng luôn nhớ về hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đầu tiên
Một hệ thống nhận diện thương hiệu đủ tốt sẽ mang tính thuyết phục và hấp dẫn cao. Tạo sự chuyên nghiệp, khác biệt và dễ nhận biết đối với khách hàng. Ngoài ra hệ thống nó còn tác động đến người tiêu dùng những giá trị cảm nhận về mặt lý tính và cảm tính, tạo tâm lý mong muốn được sở hữu sản phẩm.
– Tạo ra nhiều cơ hội hơn trong việc mua bán hàng hóa
Tất nhiên rồi, khi khách hàng nhớ đến thương hiệu sản phẩm của công ty, họ sẽ có xu hướng chủ động tìm kiếm sản phẩm khi có nhu cầu. Từ đó thuận lợi hơn cho lực lượng bán hàng khi khách hàng chủ động tìm kiếm đến mình.
– Giảm bớt gánh nặng chi phí quảng cáo cho thương hiệu
Chính sự đồng nhất đến từ hình ảnh sản phẩm, đồng phục nhân viên, biển quảng cáo,…tất cả các yếu tố đó phần nào đã giúp truyền thông thương hiệu của bạn. Từ đó phần nào giảm bớt chi phí dành cho truyền thông quảng cáo.
Luôn chiếm ưu thế trước đối thủ cạnh tranh
Một khi bạn đã xây dựng được cho mình một hệ thống nhận diện hoàn chỉnh thì khách hàng sẽ rất dễ nhớ đến bạn. Họ có thể lựa chọn doanh nghiệp của bạn để mua sản phẩm thay vì đối thủ ít có tiếng hơn. Từ đó tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
MEBO tin, nếu đọc đến đây bạn cũng đã nắm được hệ thống nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bao gồm những yếu tố gì và tầm quan trọng của nó. Nếu vẫn còn thắc mắc muốn giải đáp thêm bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ thời nhé.