Bộ nhận diện thương hiệu là giá trị cốt lõi để làm nên một chiến lược marketing hiệu quả nhất từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn theo thời gian. Bạn đang muốn phát triển thương hiệu cafe của mình? Vậy bạn nên bắt đầu từ việc tìm hiểu việc tạo dựng một bộ nhận diện thương hiệu cafe sao cho thật đầy đủ và độc đáo nhất cùng bài viết sau đây nhé.
Bộ nhận diện thương hiệu cafe là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu cafe được hiểu đơn giản là phương tiện truyền thông góp phần làm cho danh tiếng của thương hiệu cafe của bạn in sâu vào trong tâm trí của khách hàng. Nhất là trong kinh doanh, một bộ nhận diện thương hiệu cafe bắt mắt sẽ góp phần thể hiện được sự uy tín và tiếng nói trong phong cách kinh doanh của bạn. Tính khác biệt và sự độc đáo của bộ nhận diện thương hiệu cafe sẽ góp phần làm doanh số của bạn được đẩy lên nhanh chóng.
Bộ nhận diện thương hiệu cafe gồm các yếu tố như tên thương hiệu, thiết kế logo, slogan, các ấn phẩm tại các kênh truyền thông trên các trang mạng xã hội. Yêu cầu đặt ra cho các yếu tố này là phải đồng nhất và nêu bật lên giá trị của thương hiệu cafe đến với cộng đồng.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe độc đáo và những lưu ý phải biết
Thiết kế logo
Logo không phải yếu tố duy nhất trong bộ nhận diện thương hiệu cafe, tuy nhiên thì nó là thứ đầu tiên tiếp cận với khách hàng trên thị trường. Ấn tượng đầu tiên khá quan trọng vì vậy bạn nên chú trọng trong khâu thiết kế này nhé.
Hãy đảm bảo rằng logo của bạn dễ nhận biết và bắt mắt ngay lập tức. Đừng làm lộn xộn biểu trưng (logo), tên và một biểu tượng đơn giản thường là đủ.
Hãy cùng nhìn các ý tưởng thiết kế logo của các thương hiệu cafe nổi tiếng như Highland, The coffee House,.. Thiết kế logo cafe thường hướng tới sự giản dị và tinh tế.
Bạn cũng nên nêu bật đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn khi thiết kế nó. Một quán cà phê đêm khuya vui vẻ có thể có màu sắc sống động trong khi một quán cà phê tối giản có thể có tông màu trầm.
Nhận diện thương hiệu trên mạng xã hội
Mạng xã hội cũng là một môi trường khá thích hợp cho việc chia sẻ và lan rộng tiếng nói của thương hiệu cafe đến với cộng đồng. Hãy trưng bày logo trong bộ nhận diện thương hiệu cafe của bạn lên Facebook, Instagram kèm theo đó là các phong cách riêng của quán đến với cộng đồng.
Càng tiếp cận được với nhiều người thì thương hiệu cafe của bạn càng có sức lan tỏa lớn hơn đối với cộng đồng, đó cũng là một chiến lược để thúc đẩy doanh số bán hàng đó.
Thiết kế các ấn phẩm nhận diện thương hiệu tại quán
Bộ nhận diện cho quán cafe cũng là yếu tố quan trọng không kém. Đơn cử như tấm menu, bao thư, card visit, giấy và các vật dụng đi kèm cũng đủ để mọi người thay đổi cách nhìn về thương hiệu của bạn.
Ở đây chúng tôi chú trọng đi sâu vào phân tích thiết kế menu bởi nó cần có sự kết hợp linh hoạt giữa mặt hình ảnh cùng với phong cách pha màu và kiểu chữ phù hợp để làm nổi bật lên thông tin bên trong.
Chất liệu lựa chọn thiết kế menu thường là bìa hoặc menu in trên gỗ hoặc nhựa plastic. Khách hàng sẽ cảm nhận được sự cuốn hút của hương vị cafe mặc dù chưa thưởng thức mà chỉ thông qua tấm menu thôi đó. Vì thế thiết kế menu nhất thiết cần phải chỉn chu sáng tạo.
Bạn cũng nên chú trọng bày trí không gian của mình một chút. Bộ bàn ghế hay thậm chí là nơi đặt biển hiệu, trang phục nhân viên phục vụ,.. tất cả hay sử dụng tone màu nhất quán với nhau để tạo nên sự hài hòa và không bị rối mắt. Khách hàng sẽ đánh giá khá cao phong cách đó của bạn vì nó thể hiện sự chuyên nghiệp có chiều sâu.
Kết luận
Vậy là bạn đã hiểu thêm về bộ nhận diện thương hiệu cafe cùng các ý tưởng xoay quanh câu chuyện thiết kế nó rồi chứ. Phong cách thiết kế đồng nhất, hướng tới giá trị cốt lõi là điều mà các thương hiệu cafe cần chú trọng nếu muốn đẩy nhanh doanh số bán hàng của mình. Hãy cùng sáng tạo nó để thương hiệu cafe của bạn ngày một tiến xa hơn trên thị trường đồ uống nhé.