Bộ phận diện thương hiệu giúp cho công ty, doanh nghiệp của bạn nổi bật hơn và giúp cho khách hàng dễ dàng nhận diện được các sản phẩm và thương hiệu của họ. Hướng dẫn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sao cho thu hút khách hàng là điều mà MEBO sẽ chia sẻ với bạn trong bài viết dưới đây. Hãy cùng tìm hiểu xem bạn cần chuẩn bị những gì để có được bộ nhận diện thương hiệu thu hút và ấn tượng nhất nhé!
Lý do bạn nên đầu tư bộ nhận diện thương hiệu?
Bộ nhận diện thương hiệu là 1 phần rất quan trọng của mỗi công ty, doanh nghiệp. Nó là hình ảnh và giá trị riêng của công ty trong lòng của những người tiêu dùng. Thông qua bộ nhận diện thương hiệu khách hàng sẽ biết được sản phẩm mình cần dùng là của ai, có mẫu mã ra sao, chất lượng như thế nào….? Chính vì vậy mà việc đầu tư thiết kế cho bộ phận nhận diện không được quá sơ sài, phải có đặc điểm riêng, phải có tính sáng tạo có như vậy mới thu hút được số lượng đông khách hàng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giúp cho thương hiệu của bạn nổi bật hơn với khách hàng
Thiết kế bộ nhận diện cho thương hiệu cần được đầu tư, chú trọng
Thực tế, có rất nhiều công ty đã lựa chọn dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ nhưng lại kém chất lượng. Và cái giá của họ phải trả chính là không tạo được dấu ấn riêng biệt, nhiều phản hồi tiêu cực và kết quả là phải thực hiện thiết kế lại. Việc này làm mất nhiều thời gian, chi phí và đặc biệt ít nhiều làm ảnh hưởng đến hình ảnh, sự chuyên nghiệp của công ty, doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Vì thế, cần phải hết sức cẩn thận trong khi đầu tư vào bộ nhận diện thương hiệu của công ty, doanh nghiệp.
Bạn biết không, giá trị của thương hiệu đối với mỗi công ty và doanh nghiệp là luôn đặt tâm huyết của mình vào những hình ảnh logo, màu sắc và dòng chữ để có thể thể hiện tốt nhất hình ảnh của bạn đến với khách hàng.
Hướng dẫn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng
Muốn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu có ấn tượng, bạn cần tránh những sai lầm thường gặp sau đây:
Những sai lầm cần tránh khi thiết kế nhận diện thương hiệu
Chưa hiểu rõ khách hàng
Nhiều doanh nghiệp đã rất vội vàng thiết kế trong khi không hiểu rõ được đối tượng khách hàng mà công ty và doanh nghiệp của mình muốn hướng tới. Chính vì vậy, mà hậu quả là sản phẩm – dịch vụ không để lại được ấn tượng trong lòng khách hàng, khiến cho doanh số bán hàng của công ty giảm đi đáng kể.
Chính vì vậy, khi thiết kế bạn cần phải có sự tìm hiểu thật kỹ lưỡng về nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Thương hiệu chính là hình ảnh của sản phẩm đối với khách hàng nên họ sẽ khó có thể tiếp nhận được những thương hiệu không phù hợp với họ.
Liên tục thay đổi logo thương hiệu trong một thời gian ngắn
Cùng với nhịp độ phát triển nhanh chóng của nền kinh tế thị trường nên nhiều doanh nghiệp thường lựa chọn cách đổi mới thương hiệu để làm mới mình. Điều này có thật sự đúng đắn hay vô tình làm cho khách hàng cảm thấy bối rối trước quá nhiều hình ảnh. Chưa kể đến việc những logo thương hiệu mới mà bạn thiết kế có thật sự phù hợp với nhu cầu và được họ đón nhận hay không?
Hãy chính là mình và toàn lực tập trung cho chất lượng của sản phẩm bạn nhé! Đừng cứ mãi chạy theo việc đổi mới hình ảnh sẽ cho khiến khách hàng cảm thấy mệt mỏi bởi chạy theo những cái mới mà bạn đang cố tạo ra.
Do vậy, muốn tạo được ấn tượng tốt đẹp bằng 1 cuốn profile xuất sắc thì cách tốt nhất là hãy tham khảo và ra sức học hỏi nhiều hơn cách mà các chuyên gia hàng đầu hướng dẫn thiết kế bộ nhận thương hiệu đủ, đúng và tạo được dấu ấn riêng.
Thiết kế nhận diện cho thương hiệu thiếu đồng bộ
Điều này có nghĩa là sao? Đó là sự không thống nhất giữa cái mà bạn muốn thể hiện và cái bên trong mà bạn có. Điều bạn hướng đến là như thế này nhưng bạn lại muốn truyền tải đến khách hàng theo 1 hướng khác.
Hãy đến với MEBO để được thiết kế bộ nhận diện thương hiệu phù hợp
Chính vì vậy, mà bạn cần phải xác định chính xác được mục tiêu, thông điệp mà mình muốn truyền tải đến đối tượng khách hàng khác nhau sao cho thật sự phù hợp với mục tiêu mà công ty muốn hướng tới để tạo được uy tín, niềm tin ở họ. Đây là 1 việc rất quan trọng giúp cho thương hiệu của bạn chiếm được vị trí cao nhất trong lòng khách hàng.
Lởi kết
Hướng dẫn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chưa bao giờ dễ dàng, tuy nhiên chỉ cần bạn chăm chỉ, và chịu khó học hỏi thì chắc chắn bạn sẽ có được cho mình 1 cuốn profile cũng như bộ nhận diện thương hiệu của công ty cực kỳ ấn tượng. Vậy tại sao bạn không đăng ký ngay khóa học Hướng dẫn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thu hút nhất trên MEBO để hiện thực hóa mong muốn của mình. Chúc bạn luôn thành công!