Quảng cáo không còn là công cụ tiếp thị tối ưu nhất cho doanh nghiệp nữa nhất là những doanh nghiệp có ít kinh phí, thay vào đó việc xây dựng thương hiệu mạnh ban đầu sẽ giải quyết được một phần lớn vấn đề kinh phí cho quảng cáo đồng thời tăng nhận diện thương hiệu trong mắt khách hàng.
Tập trung xây dựng thương hiệu bằng mọi cách để tiết kiệm tiền quảng cáo
Không có quá nhiều kinh phí để chạy quảng cáo cho sản phẩm hay dịch vụ càng không có nhiều tiền để có thể làm thương hiệu một cách bài bản thì những cách làm dưới đây sẽ giải quyết một phần nào đó thắc mắc và khó khăn của doanh nghiệp khi muốn tăng độ nhận diện thương hiệu cho với người tiêu dùng:
1. Tận dụng sức mạnh “Nội bộ” để quảng bá thương hiệu
Có thể bạn không tin nhưng đối với bất cứ công ty, hay doanh nghiệp nào, cũng như thuộc quy mô nào đi chăng nữa, thì việc tận dụng công nghệ vẫn là lựa chọn mang đến kết quả tối ưu nhất. Trong đó, các công cụ xây dựng thương hiệu thông minh được chính những nhân viên giỏi nhất của doanh nghiệp sử dụng sẽ giúp bạn cắt giảm chi phí, tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả cho các doanh nghiệp.
Do đó, cách tốt nhất để tiết kiệm nguồn ngân sách cho các doanh nghiệp hiện nay vẫn là tận dụng sức mạnh từ chính nội bộ tổ chức khi sử dụng các công nghệ, công cụ hỗ trợ tiếp thị thương hiệu.
2. Hãy tận dụng tối đa phương tiện truyền thông xã hội của công ty
Tất cả chiến lược xây dựng thương hiệu hiện nay có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố truyền thông. Trong đó các kênh truyền thông xã hội chính là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu với mức chi phí hạn chế nhất. Trong thời đại số, hầu hết chúng ta đều giao tiếp và tương tác thông qua các kênh mạng xã hội. Đây cũng chính là kênh truyền thông mang đến hiệu quả quảng bá nhanh nhất, giá rẻ nhất và có sức tiếp cận rộng rãi nhất.
Bạn có thể tiếp cận khách hàng trên mạng xã hội thông qua các chiến dịch chạy quảng cáo, cũng như phát động các trend, kèm theo các hashtag # trên mạng xã hội. Vì thông qua hình ảnh và nội dung bắt mắt, thu hút, thương hiệu của bạn sẽ nhanh chóng được nhiều người biết đến hơn, từ đó giúp lan rộng ra cộng đồng, giúp đạt hiệu quả quảng bá sâu rộng. Vì thế, doanh nghiệp của bạn cần tập trung đầu tư và trang của mình trên mạng xã hội, cũng như thường xuyên đăng bài, tương tác với khách hàng nhằm tăng hiệu quả được nhiều người chú ý.
3. Thường xuyên theo dõi tiến mức độ tăng trưởng của thương hiệu
Vì quá trình xây dựng thương hiệu trong bất kỳ thị trường nào cũng đều kéo dài và mang đến hiệu quả một cách chậm rãi. Do đó bạn cần theo dõi sát quy trình xây dựng thương hiệu của mình, để có thể nắm bắt hiệu quả các lỗ hổng còn tồn tại. Nhớ là các chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn không thể thiếu các công cụ giám sát, đo lường và đánh giá hiệu quả tại từng giai đoạn.
Vì thông qua kết quả, bạn có thể đánh giá xem chiến lược của doanh nghiệp mình hiện có đang đi đúng hướng và mang đến hiệu quả tốt nhất hay không. Cũng như thông qua phản ứng của người tiêu dùng trực tuyến với thương hiệu sẽ giúp cho bạn đánh giá được hiệu quả của chiến lược.
Hơn nữa, thông qua việc khách hàng nhận diện và tương tác với thương hiệu của bạn trên mạng xã hội, hay các kênh truyền thông khác, bạn cũng có thể đo lường được hiệu quả mà kế hoạch xây dựng thương hiệu đang áp dụng mang.
Bên cạnh đó doanh nghiệp còn có thể đánh giá được hiệu quả thông qua cơ chế phản hồi, cũng như các công cụ giám sát truyền thông xã hội. Vì hiện nay có rất nhiều công cụ giúp xây dựng thương hiệu tích hợp nhiều tính năng trên một trang tổng quan. Và bằng cách sử dụng các kênh này, doanh nghiệp sẽ giám sát và phân tích chính xác hiệu suất xuất hiện và tương tác với thương hiệu mình.
MEBO hiểu rằng không phải lúc nào chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp cũng cần đầu tư một khoản chi phí lớn. Vì ngân sách giữa các công ty là khác nhau. Nhưng dù với một khoản chi phí nhỏ thì các công ty startups của chúng ta vẫn có thể xây dựng tên tuổi với khách hàng tiềm năng bằng cách tập trung vào các kênh miễn phí hoặc các kênh ít tốn kém để giảm bớt gánh nặng tài chính.
Bên cạnh doanh nghiệp vẫn có các phương án tiếp thị với chi phí thấp hơn nhưng mang lại hiệu quả tương đương với các chiến dịch quảng cáo truyền hình đắt tiền.