Khi nào nên thay đổi logo thương hiệu là câu hỏi mà MEBO nhận được rất nhiều từ những quý khách hàng của mình cũng chính là những doanh nghiệp đã hoạt động lâu năm.
Vậy khi nào doanh nghiệp nên thay đổi logo thương hiệu ??
Bạn biết đấy, đối với một đơn vị thiết kế logo thương hiệu chuyên nghiệp như MEBO chúng tôi sẽ luôn phải tính toán kỹ lưỡng các phương án tốt nhất để có thể giúp doanh nghiệp sử dụng logo được lâu dài nhất. Tuy nhiên, sự biến đổi cũng như phát triển không ngừng của các doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau và cùng với đó là sự thay đổi của các xu hướng thiết kế buộc các doanh nghiệp phải có thiết kế logo mới phù hợp hơn với hoàn cảnh cũng như tầm nhìn dài hạn của thương hiệu.
Vậy thì những thời điểm nào mà bản thân doanh nghiệp cần phải thay đổi logo thương hiệu của mình ?? MEBO xin được trả lời câu hỏi này như sau, đó là khi bạn nhận thấy:
– Logo thương hiệu của mình không còn phù hợp với các phương tiện truyền thông hiện đại nữa
Thật vậy, vì hiện nay logo không chỉ đơn giản là dùng để trên các sản phẩm in ấn hay quảng cáo hoặc bảng hiệu để nhận diện thương hiệu. Mà logo ngày nay còn được sử dụng rộng rãi trên các phương tiện truyền thông như truyền hình, hay website, internet và facebook.
Chính vì thế mà bạn cần xem lại liệu logo thương hiệu hiện tại của công ty mình có đang hiển thị tốt khi phóng to hoặc thu nhỏ hay không. Cũng như liệu nó có đủ sức hấp dẫn với người tiêu dùng không khi mà các ứng dụng máy tính, di động ngày càng hiện đại. Nếu câu trả lời là chưa thì bạn nên hiểu là logo công ty mình đến lúc phải được thay áo mới rồi đấy.
– Logo thương hiệu không còn thể hiện được hình ảnh hiện tại của doanh nghiệp
Có một thực tế bạn phải công nhận đó là sự phát triển chính là con đường tất yếu của mỗi doanh nghiệp thành công. Để từ đó có thể kéo theo việc mở rộng các lĩnh vực kinh doanh mới từ con đường kinh doanh ban đầu.
Do đó không có gì ngạc nhiên khi logo của bạn chỉ thể hiện được lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp mình từ ban đầu mà chưa thể hiện được lĩnh vực mà mình đang hoạt động thì bạn cần một thiết kế logo mới. Vì hơn ai hết bạn nên hiểu rằng còn rất nhiều đối thủ cạnh tranh khác của bạn họ đủ tự tin sẽ để lại dấu ấn với khách hàng khi sử dụng một logo mới trong khi đó bạn vẫn trung thành với điều cũ.
– Logo cũ là sản phẩm “cây nhà lá vườn”
Tại sao MEBO lại nói là sản phẩm của cây nhà lá vườn vì khi mở đầu con đường kinh doanh bạn có những ý tưởng riêng cho thương hiệu của mình nên bạn đã tự tay thiết kế hay nhờ người thân, bạn bè của mình thiết kế dựa trên ý tưởng mà bạn nghĩ nó sẽ thành công. Tuy nhiên, để có được một thương hiệu thu hút khách hàng cũng như khiến họ ghi nhớ bạn ngay lần đầu thấy thì bạn cần một công ty thiết kế chuyên nghiệp tư vấn giúp bạn nâng cao vị thế thương hiệu của mình trên thị trường.
– Logo thương hiệu của doanh nghiệp không còn thu hút nữa
Khách hàng của bạn họ sẽ không thể nhớ một logo quá phức tạp và khó hiểu. Do đó xu hướng thiết kế logo hiện nay đã hướng tới sự tối giản. Những thiết kế quá cổ lỗ sĩ sẽ sử dụng kiểu màu gradient và bóng mờ rất khó để sử dụng trên nhiều phương tiện truyền thông.
– Logo thương hiệu của bạn không còn là duy nhất
Chính sự xuất hiện hàng ngày hàng giờ của các doanh nghiệp cũng như những thiết kế logo doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực khác nhau đã làm xuất hiện những thiết kế tương đồng về màu sắc lẫn chi tiết trên logo thương hiệu.
Kể cả khi logo thương hiệu của bạn ra đời trước nên không bị mang tiếng là sao chép nhưng để tránh nhầm lẫn với các bên thì sự đổi mới logo là rất cần thiết. Nó giúp gia tăng nhận diện thương hiệu của bạn so với các đối thủ khác, cũng như ghi dấu thương hiệu doanh nghiệp với khách hàng ở một thời đại mới một hình ảnh mới và tuyệt vời hơn rất nhiều hình ảnh cũ đã không còn là duy nhất của bạn.
Hãy liên hệ với MEBO ngay nếu như bạn thuộc 1 trong 5 trường hợp ở trên cần thiết kế lại logo thương hiệu bạn nhé.