MEBO tin rằng vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp chưa định hình được là khi nào doanh nghiệp mình nâng cấp logo thương hiệu vì rõ ràng việc này ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của công ty trong mắt khách hàng, do đó cần có những quyết định chính xác và hiệu quả nhất.
Tại sao logo thương hiệu cần được nâng cấp ??
Quý doanh nghiệp biết đấy, logo thương hiệu sau một thời gian được sử dụng, giá trị nhận diện thương hiệu đã có thể chứng minh cho sự hiệu quả của nó qua các công cụ truyền thông quảng bá. Và mục đích của việc thiết kế lại Logo là phù hợp với mỗi giai đoạn và làm tươi mới hơn thương hiệu của doanh nghiệp, truyền tải những thông điệp mới đến với khách hàng mục tiêu.
Bên cạnh đó còn có rất nhiều lý do để một công ty cần thiết kế lại Logo. Chẳng hạn, khi công ty đang gặp rắc rối trong việc kinh doanh, các thông tin đăng tải bất lợi và hình ảnh thương hiệu bị ảnh hưởng nghiêm trọng, lúc này việc thay đổi một hình ảnh thương hiệu mới sẽ là một giải pháp tốt.
Hoặc trong trường hợp khi công ty bị mua bán, sáp nhập với các doanh nghiệp khác thì cũng rất cần hình ảnh thương hiệu để đáp ứng sứ mạng và kỳ vọng của doanh nghiệp mới.
Cuối cùng, có một lý do thường gặp nhất khi thay đổi hình ảnh thương hiệu là các hình ảnh thương hiệu cũ không còn phù hợp với sứ mệnh, quy mô hay cá tính của doanh nghiệp, vì thế cần thay đổi cho “xứng tầm” để phù hợp hơn với đặc điểm mới của doanh nghiệp.
Chính vì thế việc nâng cấp Logo thương hiệu sẽ góp phần quan trọng trong việc thể hiện nhãn hiệu, tên tuổi cho doanh nghiệp bạn. Một công ty có tính cạnh tranh cao khi tên công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ của nó trở nên nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác.
Để tạo nên 1 hình ảnh nổi bật như vậy, một logo mới là một phần không thể thiếu trong việc thể hiện thương hiệu. Vì vậy bạn nên thiết kế mới Logo cho công ty nhằm quảng bá cho thương hiệu đã lâu năm hay không còn phù hợp và tạo một tầm nhìn mới cho tương lai.
Vậy khi nào nên nâng cấp logo thương hiệu ??
Nếu rơi vào 1 trong 4 trường hợp dưới đây thì đến lúc logo thương hiệu của quý doanh nghiệp cần thay áo mới đẹp hơn – hút hơn – ý nghĩa hơn và ấn tượng hơn:
Trường hợp 1: Logo không phù hợp với các phương tiện truyền thông hiện đại
Vì logo không chỉ dùng để in ấn trên quảng cáo trong Niên giám hoặc bảng hiệu. Nếu logo của bạn được thiết kế để dùng trên bảng hiệu vào khoảng 15 năm trước, rất có khả năng nó sẽ không phù hợp khi sử dụng trên các phương tiện truyền thông mới như website hay Facebook.
Do đó, bạn cần tìm hiểu xem liệu thiết kế logo hiện tại có thể được phóng to hoặc thu nhỏ mà vẫn dễ nhận diện? Khi sử dụng trắng đen như thế nào? Và nếu dùng làm biểu tượng trên ứng dụng di động có đủ bắt mắt không? Nếu đa số câu trả lời là không, đây là lúc bạn nên cân nhắc một logo mới.
Trường hợp 2: Logo không còn thể hiện được hình ảnh hiện tại của công ty
MEBO tin mọi doanh nghiệp đều phát triển theo thời gian, do đó, không có gì lạ khi bạn khởi nghiệp trong một ngành nhưng sau đó là phát triển và mở rộng sang lĩnh vực khác. Nếu logo không thể hiện được ngành hoạt động hiện tại hay định hướng phát triển tương lai thì đây là lúc bạn cần thiết kế mới.
Trường hợp 3: Logo hiện tại là một sản phẩm “cây nhà lá vườn”
Không ít doanh nghiệp khi mới thành lập công ty, đã tự tay thiết kế logo hoặc nhờ bạn bè, người thân làm hộ, nhưng khi công ty đi vào giai đoạn phát triển ổn định, đây là lúc bạn cần sự tư vấn của một công ty thiết kế logo chuyên nghiệp để nâng cao vị thế của mình trên thị trường.
Trường hợp 4: Logo của bạn quá phức tạp
Hiện nay xu hướng thiết kế logo được xem là trường phái tối giản. Những kiểu màu gradient và bóng mờ từng được ưa chuộng nhưng ngày nay nó trở nên “cổ lỗ sỉ” và khó ứng dụng trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau.
Liên hệ ngay với MEBO nếu có bất kỳ thắc mắc nào về thiết kế logo thương hiệu cũng như bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp mình, mọi tư vấn đều là miễn phí !!