Không ít công ty khởi nghiệp thành công đã được người tiêu dùng biết đến trước cả khi thành lập doanh nghiệp nhờ vào việc xây dựng và phát triển bộ nhận diện thương hiệu vô cùng thành công trước đó.
Tại sao nói khởi nghiệp thành công nhờ bộ nhận diện thương hiệu ??
Đơn giản thôi vì một khi đã có nhận diện thương hiệu tốt tức là tạo nên sự khác biệt, đặc thù, nổi bật trong bộ nhận diện thương hiệu của mình trước cả khi khởi nghiệp thì chắc chắn sau khi khởi nghiệp sẽ giúp công ty bạn được khách hàng nhớ đến nhiều hơn, vì trước đó bạn đã đánh dấu trong tâm trí họ cũng như thúc đẩy động cơ mua hàng của họ ngay khi sản phẩm và dịch vụ của bạn được tung ra.
Bên cạnh đó việc xây dựng bộ thương hiệu thành công còn giúp những công ty khởi nghiệp gặp nhiều thuận lợi trong việc:
– Định hướng nhận thức cho người tiêu dùng từ đó thúc đẩy họ mua hàng
Thật vậy, vì một bộ nhận diện thương hiệu đủ tốt đủ chuyên nghiệp sẽ mang tính thuyết phục và hấp dẫn hơn với khách hàng, vì nó giúp giới thiệu một hình ảnh chuyên nghiệp, khác biệt và dễ nhận biết đối với Người tiêu dùng khi doanh nghiệp đó tung ra sản phẩm hay dịch vụ.
Chưa kể, một bộ nhận diện thương hiệu thành công còn giúp khách hàng của bạn cảm nhận được chất lượng, mẫu mã của sản phẩm cũng như sự cảm tính trong họ tăng lên ngay khi thấy sản phẩm của bạn xuất hiện từ đó xuất hiện tâm lý mong muốn được sở hữu chúng cũng cao hơn những sản phẩm cùng phân khúc.
– Quảng bá thương hiệu
Một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và đồng bộ sẽ giúp cho mối quan hệ giữa mua và bán trở nên dễ dàng và gần gũi hơn. Vì giờ đây người tiêu dùng mua sản phẩm một cách chủ động hơn vì họ tự tin ra quyết định mua hàng bởi vì họ tin vào Thương hiệu cũng như những giá trị mà Thương hiệu sẽ mang đến cho họ.
– Tạo được giá trị tiềm năng cho doanh nghiệp trên thương trường
Một thương hiệu thành công giúp tạo cho cổ đông niềm tin cũng như dễ dàng gọi vốn đầu tư, và có nhiều thế mạnh trong việc duy trì giá cổ phiếu, do đó danh tiếng của Thương hiệu chính là một trong những tài sản giá trị nhất của công ty.
Và một hệ thống nhận diện Thương hiệu mạnh mẽ sẽ giúp xây dựng khối tài sản Thương hiệu ấy nhanh hơn thông qua sự tăng trưởng về mặt nhận thức, hiểu biết, và lòng trung thành của người tiêu dùng đối với Thương hiệu đó.
Sau cùng chính là một bộ thương hiệu mạnh sẽ là công cụ hữu hiệu nhất để doanh nghiệp của bạn có được những thế mạnh khi thương lượng với nhà cung ứng, nhà phân phối về giá cả cũng như thanh toán và vận tải.
Tuy nhiên một điều bạn nên nhớ rằng, khách hàng của bạn sẽ luôn có những cảm nhận không tích cực về công ty bạn và điều này dễ dàng ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn. Nhưng theo các chuyên gia kinh tế những công ty hiểu được sự cần thiết và đầu tư bài bản hình ảnh nhận diện chuyên nghiệp ngay từ ban đầu thì phần lớn những công ty này sẽ có sản phẩm và hoạt động kinh doanh tốt hơn so với đối thủ của mình.
Tất nhiên MEBO không khuyến khích quý doanh nghiệp nghĩ theo hướng đầu tư xây dựng nhận diện thương hiệu đẹp thì ” tự nhiên” sản phẩm sẽ được nhiều người mua, mà sự đầu tư ấy nên thể hiện được tầm nhìn cũng như sự hiểu biết của doanh nghiệp. Vì người tiêu dùng ngày nay luôn muốn nhiều hơn ở một sản phẩm một dịch vụ và một cái tên “Thương hiệu”.