Kích thước bộ nhận diện thương hiệu rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến cách nhận diện chung của khách hàng, nếu kích thước không đủ chuẩn rất khó để gây ấn tượng trong khi đối thủ của bạn cũng có thể lấy đó làm điểm mạnh để lấy hết khách của bạn.
Vậy kích thước bộ nhận diện thương hiệu như thế nào là chuẩn ??
Bạn biết đấy, với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn đưa đến cho khách hàng của mình độ nhận diện, cũng như phổ biến và tạo ấn tượng tốt thì cần phải có một cách quảng bá, giới thiệu sáng tạo,và thông minh. Và một trong những cách để tăng độ nhận diện mà các doanh nghiệp hay sử dụng chính là việc tạo ra bộ nhận dạng thương hiệu có kích thước đúng chuẩn mắt người nhìn.
Một bộ nhận diện thương có kích thước chuẩn không chỉ tạo ra sự nhận biết về đặc tính của doanh nghiệp mà nó còn thể tác động mạnh đến nhận thức, giúp tạo cảm giác chuyên nghiệp và dễ đi vào tâm trí của khách hàng cũng như công chúng khi nhận diện hình ảnh công ty của bạn với đối thủ.
Do đó, nếu doanh của bạn đang có nhu cầu muốn làm một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ nhưng không biết kích thước chuẩn cho bộ nhận diện thương hiệu là như thế nào, hay quy chuẩn bộ nhận diện thương hiệu là bao nhiêu thì đừng bỏ lỡ những thông tin trong bài viết này của MEBO nhé.
Kích thước bộ nhận diện thương hiệu đạt chuẩn mang lại nhiều lợi ích lớn cho doanh nghiệp
Kích thước của một bộ nhận diện thương hiệu chính là cơ sở để lên bố cục sắp xếp nội dung đồ họa, do đó việc dựa vào quy chuẩn thiết kế nhận diện thương hiệu chuẩn chính là căn cứ quan trọng để có thể lên bố cục nội dung hình ảnh từ đó xác định được vị trí thiết kế logo, cũng như tên thương hiệu, thông điệp truyền tải được rõ ràng bắt mắt, và dễ dàng dễ ghi nhớ hơn.
Bên cạnh đó kích thước bộ nhận diện thương hiệu đạt chuẩn sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp cho cũng như giúp thương hiệu trở nên nổi bật, chuyên nghiệp hơn trong khách hàng đối tác. Hơn nữa bộ nhận diện được thiết kế theo kích thước bộ nhận diện thương hiệu chuẩn còn tạo nên sự thuận lợi cho quá trình thi công tạo ra các ấn phẩm cũng như giúp quá trình thi công thuận tiện hơn, vị trí treo bảng thương hiệu cũng dễ nhìn, dễ nhận diện hơn mà lại tiết kiệm thời gian thi công, cũng như hạn chế tối đa những sai sót có thể xảy ra trong quá trình thi công.
Theo đó kích thước bộ nhận diện thương hiệu chuẩn sẽ được phân biệt một cách chi tiết như sau:
– Kích thước của Card visit bao gồm: Card visit ngang có kích thước 55 x 90 mm và kích thước trong photoshop là 255 x 155 pixel. Bên cạnh đó là Card visit đứng sẽ có kích thước 55 x 90 mm và kích thước trong photoshop là 255 x 140 pixel
– Kích thước phong bì, thư sẽ bao gồm: Kích thước phong bì thư cỡ A4 là 25 x 34cm và cỡ nhỏ A6 là 12 x 22cm, kích thước phong bì cỡ A5 loại to là 18 x 24cm và loại nhỏ hơn là 16 x 23cm
– Kích thước cho bộ nhận dạng thương hiệu văn phòng bao gồm Kẹp file tài liệu doanh nghiệp có kích thước 230 x 320 cam và chiều cao tài liệu là 7.5 cm có gia công bế để đựng card visit. Cùng thẻ nhân viên là thẻ cài hoặc thẻ đeo có kích thước chuẩn là rộng 54mm, cao 86mm. Ngoài ra còn có giấy giới thiệu kích thước A5 và lịch treo tường là 40 x 60 cm sau cùng là lịch để bàn: 16 x 23 cm
– Kích thước các hạng mục còn lại như Poster: 40 x 60cm cả dọc và ngang cho kích thước thiết kế poster quảng cáo, còn Catalogue sẽ có kích thước chuẩn và thông dụng nhất là: A4 ( 20.5 x 29.5cm) và khổ A5 ( 14.5 x 20.5cm) , hộp, thùng đựng sản phẩm là thùng carton 12 – 14kg, hình chữ nhật hoặc vuông cùng hồ sơ năng lực cá nhân: 24 trang khổ A4, tờ rơi khổ A5 và cuối cùng là banner gồm các dạng kích thước như ngang, dọc, vuông, chữ nhật.
Nếu có thắc mắc gì thêm về kích thước bộ nhận diện thương hiệu bạn có thể liên hệ với MEBO để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất bạn nhé.