Kinh Nghiệm Thiết Kế Logo Cho Các Doanh Nghiệp Bất Động Sản

//Kinh Nghiệm Thiết Kế Logo Cho Các Doanh Nghiệp Bất Động Sản

Kinh Nghiệm Thiết Kế Logo Cho Các Doanh Nghiệp Bất Động Sản

Logo có vai trò như một yếu tố quyết định cho việc xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp bất động sản. Một thiết kế logo bất động sản ấn tượng cần thể hiện được sản phẩm đồng của ngành này, đồng thời thời gợi lên được ước mơ về một căn nhà của mỗi khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng tới. Hoặc đó cũng có thể là kế hoạch, dự định cho kỳ nghỉ thú vị tại các khu nhà nghỉ dưỡng cao cấp. Vậy thiết kế logo bất động sản như thế nào để ấn tượng và thu hút thật nhiều khách
hàng? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Ý tưởng hình ảnh và màu sắc

– Về ý tưởng hình ảnh:

Các thiết kế logo ngành bất động sản thường sử dụng biểu tượng cây cối kết hợp với biểu tượng ngôi nhà, toà nhà, mái nhà… hay những họa tiết cách điệu có liên quan. Ngoài ra, việc kết hợp sử dụng hình khối mang tính biểu tượng cũng là ý tưởng mới cho thiết kế. Chẳng hạn như hình tam giác với 3 cạnh vững chãi là nền móng kiên cố, chắc chắn cho các công trình xây dựng, hình chữ nhật đứng nối tiếp nhau là hình tượng về các công trình tiếp nối công trình, hình tròn nhấn mạnh rằng dịch vụ hoàn hảo, trọn vẹn. Lựa chọn hình ảnh, hình khối phù hợp sẽ giúp logo trong ngành Bất động sản tạp được ấn tượng với khách hàng và đối tác ngay từ cái nhìn đầu tiên

-Với màu sắc:

Kết hợp cùng với các hình khối và biểu tượng thì màu xanh, màu cam là những gam màu của sức sống, khỏe khoắn; là màu sắc thể hiện sự thân thiện tạo niềm tin vững chãi cho khách hàng. Lựa chọn màu sắc trong thiết kế logo ngành bất động sản không thể bỏ qua tiêu chí khơi dậy cảm giác ấm áp của tổ ấm gia đình, nơi vui vẻ và yêu thương.

2. Đơn giản, dễ nhớ, khơi gợi cảm xúc và hoà hợp với phong cách thương hiệu

Sự đơn giản trong thiết kế logo luôn làm cho khách hàng dễ nhớ và hiệu quả trong thông điệp truyền tải tới khách hàng dù ở bất cứ lĩnh vực nào. Đặc biệt trong ngành ngành Bất động sản, điều này lại càng cực kỳ quan trọng khi các thương hiệu kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản ngày càng nhiều, hàng loạt các phương thức truyền thông được phủ khắp các kênh khiến khách hàng rất khó có được một ấn tượng mạnh mẽ với một doanh nghiệp bất động sản nhất định. Bởi vậy một logo đơn giản, dễ nhớ nhưng cũng không kém phần ấn tượng chính là yếu tố quyết định thương hiệu Bất động sản của bạn có lưu lại được trong tâm trí khách hàng hay không.

Logo bất động sản cũng cần gợi lên được cảm xúc cho người xem. Nếu như logo quá lạm dụng những ý tưởng quen thuộc, những hình ảnh, biểu tượng quá phổ thông có thể dẫn tới cảm giác nhàm chán. Bởi vậy, logo doanh nghiệp bất động sản phải vừa khiến người xem hình dung được về doanh nghiệp và lĩnh vực hoạt động, vừa phải tạo được cảm xúc khác biệt. Đó có thể là hình ảnh về một mái ấm gia
đình, về ngôi nhà mơ ước hay về những công trình bền vững với thời gian.

Lĩnh vực bất động sản không chỉ dừng lại ở thiết kế nhà ở, chung cư, tổ hợp khu công nghiệp,… Mỗi doanh nghiệp mang phong cách thương hiệu khác nhau. Việc thể hiện được phong cách thương hiệu trên logo sẽ giúp khách hàng cảm nhận được rõ hơn về cách hoạt động của doanh nghiệp cũng như nhấn mạnh tới phong cách doanh nghiệp bất động sản – hay đó chính là giá trị mà khách hàng mong
muốn từ công ty.

3. Thể hiện tính thẩm mỹ

Tính thẩm mỹ trong thiết kế logo bất động sản là một điều không thể thiếu. Ngày nay với tốc độ phát triển nhanh như vũ bão và cạnh tranh cao trong lĩnh vực bất động sản thì tính thẩm mỹ trong các dự án bất động sản phải được đặt lên hàng đầu.  Song song với sự bền vững và cam kết sẽ mang đến sự hài lòng nhất cho khách hàng thì yếu tố đó cần phải được về nghệ thuật hóa và thẩm mỹ hóa để truyền tải vào thiết kế logo một cách tinh tế và hài hòa. Để làm được điều này cần phải sắp xếp các đường nét, màu sắc cùng với biểu tưởng sao cho phù hợp vẫn toát lên hết được ý nghĩa cùng với thông điệp mà các doanh nghiệp muốn gửi đến các khách hàng.

4. Phong thủy trong thiết kế logo bất động sản

Trong lĩnh vực bất động sản, dù là chủ đầu tư hay người môi giới, giám đốc hay nhân viên và quan trọng hơn hết là khách hàng, tất cả đều chú trọng đến yếu tố phong thủy vì nó tác động ít nhiều tới niềm tin và có ảnh hưởng đến tài vận của con người. Theo quan niệm của người Châu Á thì phong thủy tạo ra năng lượng và sự may mắn, hổ trợ chúng ta trong cuộc sống cũng như công việc được thuận lợi hơn. Vì vậy trong một thiết kế logo bất động sản yếu tố phong thủy  rất quan trọng, vì vậy hãy chú ý tới màu sắc, hình khối để tạo lên sự cân đối hài hòa dễ đem lại niềm tin và sự yêu mến của đối tác và khách hàng khi tiếp xúc với hình ảnh logo thương hiệu của bạn.

By |2019-04-03T17:26:18+00:00Tháng Tư 3rd, 2019|Tin tức|