Tấm logo sinh ra cùng với chiến lược marketing độc đáo là mấu chốt cho các doanh nghiệp tiến tới việc làm chủ thị trường. Logo cho công ty vì thế mà đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu về nó ngay sau đây để định hướng chiến lược thiết kế logo cho riêng mình đúng đắn nhất nhé.
Logo cho công ty đóng vai trò quan trọng trong xây dựng thương hiệu mở rộng thị trường
Tại sao một logo cho công ty lại quan trọng? Bởi vì nó thu hút sự chú ý, tạo ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ, là nền tảng của bản sắc thương hiệu của bạn, đáng nhớ, ngăn cách bạn khỏi đối thủ cạnh tranh, thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu và được khán giả mong đợi.
Logo thu hút sự chú ý của người tiêu dùng
Logo cho công ty có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý của người xem và truyền đạt các giá trị cốt lõi của công ty theo cách thú vị. Khoảng thời gian chú ý ngắn đó – bạn biết đấy, khoảng thời gian khiến người tiêu dùng đánh giá doanh nghiệp của bạn qua vẻ bề ngoài – có thể có lợi cho bạn, nếu bạn có một biểu tượng vững chắc để nói lên công ty của mình.
Tạo nên ấn tượng mạnh mẽ đầu tiên
Ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng vì vậy cấp thiết cần lên ý tưởng để sáng tạo một logo cho công ty thật ấn tượng và có chiều sâu. Các đối tác và người tiêu dùng chắc chắn sẽ rất hứng thú về một phong cách thiết kế thiên về gợi trường liên tưởng, đơn giản nhưng không kém phần tinh tế.
Ngược lại với một tấm logo thiết kế theo xu hướng chung của thị trường sẽ không đọng lại một chút gì trong suy nghĩ cũng như là ánh nhìn của mọi người xung quanh.
MeBo sẵn sàng đồng hành với các doanh nghiệp để cho ra đời các mẫu thiết kế logo ấn tượng có giá trị vượt thời gian, thắp sáng lên tương lai rộng mở cho các doanh nghiệp.
Logo là nền tảng nhận diện thương hiệu cho công ty
Xây dựng thương hiệu thành công là kể một câu chuyện sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của khách hàng – rõ ràng và đơn giản. Và, mặc dù đúng là thiết kế logo chỉ là một phần của thương hiệu công ty, nhưng nó đóng vai trò là nền tảng cho toàn bộ câu chuyện mà thương hiệu được xây dựng.
Màu sắc, tông màu, phông chữ – tất cả những điều này được xác định bởi câu chuyện bạn đang cố gắng kể và biểu trưng của bạn tạo tiền đề cho câu chuyện này.
Những yếu tố này sau đó sẽ chuyển từ biểu trưng của bạn sang tất cả các tài liệu xây dựng thương hiệu của bạn – tiêu đề thư, danh thiếp, trang đích, bạn đặt tên cho nó – tạo ra một bản sắc thương hiệu cụ thể, có thể tiếp thị được.
Logo là một thứ gì đó riêng biệt giúp nhận dạng thương hiệu của từng công ty
Logo cho công ty là một điểm nhận dạng; chúng là biểu tượng mà khách hàng sử dụng để nhận ra thương hiệu của bạn. Lý tưởng nhất là bạn sẽ muốn mọi người kết nối ngay lập tức hình ảnh biểu trưng của bạn với ký ức về những gì công ty bạn làm – và quan trọng hơn, nó khiến họ cảm thấy như thế nào.
Bởi vì một logo tốt là một yếu tố trực quan, đẹp mắt về mặt thẩm mỹ, nó kích hoạt sự gợi nhớ tích cực về thương hiệu của bạn mà chỉ tên công ty của bạn có thể không. Nhận thức rõ được điều này, các doanh nghiệp ngày nay đều có xu hướng đầu tư vào việc thiết kế logo cho công ty mình một cách chỉn chu và hoàn mỹ nhất.
Kết luận
Vậy là bạn đã phần nào hiểu được các giá trị to lớn mà logo cho công ty mang lại cho doanh nghiệp mình rồi chứ? Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay ngay vào việc thiết kế để cho ra đời một gương mặt thương hiệu xứng tầm làm rạng danh công ty và tạo tiền đề để có những bước tiến cao và xa hơn nữa trên thị trường.