Thiết kế logo thương hiệu nhà hàng, ẩm thực có sự khác biệt so với các ngành khác cả về ý tưởng lẫn hình thức thể hiện. Khi thiết kế logo thương hiệu nhà hàng, ẩm thực, cần phải làm nổi bật được nét đặc trưng của món ăn, đồ uống hay phong cách mà nhà hàng phục vụ cho thực khách. Khi nhìn vào Logo của nhà hàng, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra được / nhà hàng này sẽ phục vụ họ như thế nào trước cả khi họ bước vào nhà hàng để hưởng thức các món ăn.
Nếu như nhà hàng của bạn không có nhiều ngân sách cho hoạt động Marketing hay chưa có những hoạt động quảng cáo tiếp thị rầm rộ thì việc tập trung tạo nên một logo thật ấn tượng là bước đầu tư khôn ngoan ban đầu sẽ giúp bạn thu hút thực khách. Hình thức thể hiện của Logo sẽ truyền tải những thông điệp về những sản phẩm và dịch vụ nhà hàng mang đến, thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn, cảm nhận đầu tiên.
Dưới đây là 3 bí quyết để giúp bạn thiết kế một logo nhà hàng thành công:
- Đơn giản
Một logo hiệu quả là phải khác biệt, mang phong cách riêng, thiết thực, đơn giản về hình thức và phải truyền tải được thông điệp cho người xem, và logo nhà hàng cũng không là ngoại lệ. Logo nhà hàng thiết kế đơn giản giúp thực khách dễ nhận biết, ghi nhớ. Nó cũng cần tạo sự khác biệt, ấn tượng và dễ dàng ứng dụng cho việc truyền thông, marketing khi dễ in sâu vào tâm trí khách hàng, dễ dàng in ấn trên các vật dụng, biển hiệu quảng cáo…
Sự đơn giản chính là chìa khóa cho thành công trong thiết kế logo các nhà hàng. Với một thiết kế đơn giản, bạn có thể tiếp cận đến khách hàng tiềm năng tốt hơn và nhanh hơn. Nếu bạn đang hướng tới thị trường rộng lớn hơn thì logo cần chứa những thành phần có sự đơn giản và rõ ràng.
Tất cà các công ty thành công trên thế giới đều ưu chuộng phong cách thiết kế logo này. Tuy nhiên, việc tạo ra một logo có phong cách đơn giản lại là một nhiệm vụ không đơn giản chút nào với các chuyên gia thiết kế.
2. Thiết kế logo nhà hàng phải đặc biệt, dễ nhớ
Ấn tượng đầu tiên vô cùng quan trọng cho mọi logo, cái nhìn đầu tiên về logo không chỉ khắc ghi trong não bộ khách hàng về mặt hình ảnh mà còn cả cảm xúc. Một logo “xấu” hay quá rườm rà và phức tạp chắc chắn sẽ không giúp não bộ của khách hàng dễ dàng ghi nhớ.
Logo nhà hàng hiệu quả sẽ có sức sống qua thời gian. Hãy tạo phong cách riêng của mình, tạo cho khách hàng khi nhìn vào logo sẽ dễ dàng gợi nhớ, liên tưởng đến điểm đặc biệt tại nhà hàng của bạn.
3. Tạo sự cân bằng
Sự cân bằng trong thiết kế logo nhà hàng rất quan trọng bởi vì bộ não chúng ta thường ghi nhớ nhanh hơn với những dữ liệu hình ảnh có tính chất cân bằng. Vì thế, hãy cố gắng luôn giữ logo được cân đối bằng cách duy trì “trọng lượng” của đồ họa, màu sắc, và kích cỡ bằng nhau trên mọi góc nhìn.
Có thể đôi khi chúng ta bỏ qua vai trò của sự cân đối, nhưng nhớ rằng logo của bạn sẽ được đông đảo người xem, không chỉ riêng với những người có tầm nhìn nghệ thuật, vì thế một thiết kế cân đối thì tốt hơn hết.
4. Thiết kế logo nhà hàng phải linh hoạt
Một logo linh hoạt phải hoạt động trên nhiều phương tiện và ứng dụng khác nhau. Và Logo cho nhà hàng càng phải cực kì chú trọng điều đó. Logo nhà hàng có thể xuất hiện ở một thẻ kinh doanh, trên một bảng quảng cáo, một biểu tượng trên web, đồng phục nhân viên và rất nhiều những vật dụng trong nhà hàng. Chính bởi vậy, để đảm bảo tính linh hoạt, biểu tượng logo cho nhà hàng hẳn nên được thiết kế ở định dạng vector. Điều này sẽ đảm bảo rằng logo có thể được thu nhỏ kích thước bất kỳ mà không ảnh hưởng chất lượng hình ảnh.