Bạn chỉ mới khởi nghiệp kinh doanh với một cái tên thương hiệu non yếu và ít được khách hàng chú ý, vậy làm thế nào để nâng cấp chúng khi rõ ràng bạn là “lính mới” ??
3 giải pháp nâng cấp thương hiệu khi mới khởi nghiệp kinh doanh một cách hiệu quả
MEBO hi vọng, sau nhiều năm làm việc và cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cũng như chiến lược hình ảnh cho doanh nghiệp chúng tôi nhận thấy những công ty khởi nghiệp thành công là những công ty nhìn ra được 3 yếu tố quan trọng để áp dụng chúng vào việc nâng cấp thương hiệu trong lòng khách hàng.
Chưa kể 3 yếu tố này còn giúp nâng cấp giá trị nội dung truyền thông, cũng như giúp thương hiệu mới như bạn giữ chân được khách hàng ở lại lâu hơn với chuỗi giá trị mà mình muốn truyền đạt, cụ thể thì:
Phải hiểu được tính cách của khách hàng
Nói một cách đơn giản hơn đó là thương hiệu của bạn sẽ không dừng lại ở việc việc hiểu được sở thích hay thói quen mua sắm thường ngày của khách hàng mà bạn phải đi sâu vào tìm hiểu tính cách, hành vi tiêu dùng cũng như các vấn đề mà khách hàng trông đợi vào sản phẩm của bạn đủ sức để giải quyết chúng triệt để.
Hãy luôn tập trung vào câu chuyện của khách hàng
Hãy xây dựng thương hiệu, xây dựng hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của bạn ấn tượng đến mức khi khách hàng nhìn nhìn vào bạn họ sẽ thấy được câu chuyện của chính họ trong đó.
Vì một thương hiệu còn non trẻ sẽ rất khó thuyết phục khách hàng tin tưởng vào sản phẩm của bạn, nhất là khi họ không nhìn thấy tình huống, nguyện vọng cũng như tâm tư của mình trong nội dung truyền thông mà thương hiệu của bạn muốn truyền tải đến họ. Chưa kể nhiều thương hiệu mới ra khởi nghiệp còn đang đi ngược lại với điều này khi chỉ tập trung vào phô trương khả năng, nguồn lực và giá trị của riêng mình mà bỏ qua cảm nhận của khách hàng – yếu tố giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển.
Thổi vào bộ nhận diện thương hiệu cũng như nội dung truyền thông những ngôn từ đơn giản phù hợp với thời đại
Kể cả logo hay Slogan cũng như những ấn phẩm truyền thông của thương hiệu nên hướng đến Thể những ngôn từ ngắn gọn, đơn giản nhưng luôn biết cách làm nổi bật lên những ưu điểm to lớn của thương hiệu về giá trị, tầm nhìn, cũng như văn hoá và chất lượng của sản phẩm, dịch vụ.
Vì tất cả những bộ nhận diện thương hiệu mạnh nhất mà bạn có thể thấy ngày nay luôn có chung một đặc điểm đó là sở hữu những ngôn từ đơn giản, tức nói đủ những gì cần nói cũng như biết chính xác đối tượng người nghe mình phải hướng đến là ai.
Nếu bạn để ý khi nhìn vào nội dung truyền thông của hàng loạt thương hiệu lớn trên thế giới bạn sẽ nhận ra họ chưa bao giờ nói quá nhiều hay dõng dạc khẳng định, những sản phẩm, dịch vụ của họ là sản phẩm tuyệt vời nhất dù trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cùng một phân khúc giá.
Đơn giản thôi vì những điều họ truyền tải thông qua bộ nhận diện thương hiệu hoàn toàn phù hợp với những gì họ trao đến khách hàng, nhất là không quá xa vời với định hướng doanh nghiệp họ hay năng lực của đội ngũ của thương hiệu đó. MEBO nhận thấy đó chính là đặc điểm quan trọng đến từ cách làm thương hiệu của những ông lớn trên thế giới.
Sau cùng đó là hãy luôn rèn luyện và không ngừng hoàn thiện để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp mình. Vì sức mạnh của thương hiệu cũng giống như giá trị của tiền tệ trên thế giới, nếu quốc gia và khu vực càng có vị thế tốt trên bình diện toàn cầu thì chắc chắn đồng tiền đến từ đó càng có giá trị cao.
Và thương hiệu cũng vậy, nếu thương hiệu của bạn càng sớm chiếm lĩnh vị thế hàng đầu thị trường thì đó chính là cơ sở vững chắc nhất để thương hiệu của bạn khẳng định rằng đây là một thương hiệu mạnh và có sức ảnh hưởng đang ngày một lan toả rộng khắp không chỉ đến khách hàng mục tiêu của bạn mà còn đến với cộng đồng trên toàn thế giới.