Kinh doanh thời trang từ xưa đã có cơ chế cạnh tranh vô cùng cao. Để tạo được điểm nhấn và sức hút trong cơ chế khốc liệt đó, rất cần có bộ nhận diện thương hiệu thời trang độc đáo và sáng tạo nhất, chiếm được niềm tin và sự chú ý của khách hàng. Vậy cách thiết kế chúng như thế nào mới là tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu thời trang thu hút độc đáo khách hàng ?
Bộ nhận diện thương hiệu thời trang là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu thời trang là một mô hình bao gồm logo, bao bì sản phẩm, ấn phẩm truyền thông… của thương hiệu có thống nhất về màu sắc và các phông chữ và phong cách để tạo nên một nhận diện thương hiệu thời trang phù hợp với tiếng nói của doanh nghiệp.
Bộ nhận diện thương hiệu thời trang cũng là một cơ sở giúp cho khách hàng có thể nhận biết được nhãn hàng của bạn so với các thương hiệu thời trang đang thịnh hành trên thị trường. Lưu ý rằng, khách hàng của tín đồ thời trang khá ưa chuộng các hãng thời gian mới lạ và có sức hút hơn là phong cách theo số đông, giống nhau trong thị trường.
Danh mục hệ thống bộ nhận diện thương hiệu thời trang bao gồm những gì? Những lưu ý đi kèm
Tên thương hiệu
Tên thương hiệu hay còn có cách gọi khác là brand name. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng là tiền đề cho sự phát triển của thương hiệu trong tương lai.
Tên thương hiệu cần phải đặt chứa đựng các ý nghĩa đi kèm với cá tính riêng của thương hiệu, có sức gợi tưởng và vượt thời gian.
Slogan
Câu khẩu hiệu sẽ thay cho lời nói và sự cam kết về giá trị mà các thương hiệu thời trang muốn gửi gắm đến cộng đồng. Bạn muốn sáng tạo phong cách thời trang theo trường phái nào? Bạn muốn gửi gắm điều gì qua khách hàng của mình và nền tảng phát triển thời trang trên thị trường?
Hãy cân nhắc và lựa chọn slogan ngắn gọn súc tích và tinh tế nhất.
Hình ảnh đại diện cho thương hiệu
Logo là phần không thể thiếu trong sáng tạo bộ nhận diện thương hiệu thời trang. Nó là thứ tiếp cận với khách hàng đầu tiên và liên tục nhất.
Một logo có sức gợi tưởng cao cần phải được thiết kế trên tone màu nền phù hợp với cá tính của thương hiệu thời trang. Nếu là các nhãn hiệu thời trang nam nên sử dụng tone màu đen để tôn thêm vẻ khỏe khoắn của phái mạnh. Còn nếu dành cho nữ, tại sao không nghĩ đến việc lựa chọn các màu nhẹ nhàng như trắng, hồng, be,. để tôn lên vẻ nữ tính nhỉ?
Kiểu chữ trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thời trang cũng cần được chú trọng tới. Kiểu chữ cách điệu gây ấn tượng cho người xem, tuy nhiên cũng không cần quá cầu kì gây rối mắt.
Mảng hình ảnh đi kèm trong tấm logo nhất thiết phải đồng nhất với thương hiệu mà bạn muốn truyền tải tới cộng đồng. Hãy chú trọng đầu tư trong mảng đồ họa biết đâu nó sẽ là sự khác biệt lớn dành cho thương hiệu thời trang của bạn.
Bộ ứng dụng văn phòng
Công cụ này cũng đóng vai trò khá quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu thời trang.
Đầu tư vào tờ giấy giới thiệu và các yếu tố đi kèm như: giấy mời, thư mời, thiệp chúc mừng, voucher, cúp, sổ tay, lịch, banner, poster,… cũng là cách ăn điểm trong mắt đối tác và khách hàng của bạn đó.
Phương tiện truyền thông trên mạng xã hội
Phát triển các mẫu cho bài đăng trên mạng xã hội của bạn có thể dùng hệ thống website hoặc các ứng dụng cộng đồng như facebook, instagram, tiktok,..
Khi giao tiếp với khách hàng theo bất kỳ cách nào, (ví dụ: trả lời email của khách hàng, viết bản sao trên trang web của bạn hoặc chú thích các bài đăng trên mạng xã hội), hãy đảm bảo rằng bạn viết theo cùng một phong cách để tạo sự đồng nhất trong hệ thống nhãn hàng thời trang của bạn.
Lịch sự và tận tâm là hai yếu tố cần thiết phải đặt lên hàng đầu.
Hãy nhớ rằng, xây dựng thương hiệu tốt thực sự làm tăng doanh số bán hàng, phục vụ rất tốt trong việc làm ăn kinh doanh. Vì vậy nên đầu tư vào chiến lược marketing mà nền tảng là bộ nhận diện thương hiệu thời trang nhé.