Bộ nhận diện thương hiệu đẹp là điều mà tất cả chúng ta đều mong muốn hướng tới. Tuy nhiên bạn đã biết các lưu ý đắt giá để sáng tạo chúng sao cho bắt mắt nhất chưa ? Cùng MeBo định hướng và triển khai ngay để có bộ nhận diện thương hiệu đẹp nhé.
Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu đẹp :
Bản sắc của bộ nhận diện thương hiệu đẹp là sự phản ánh chân thực mà một tổ chức muốn thể hiện cho khách hàng của mình, bao gồm tiếng nói và uy tín của thương hiệu đối với khách hàng đảm bảo họ cung cấp giá trị đích thực, tạo dựng niềm tin trong quá trình sử dụng.
Đó là các đặc trưng riêng giúp phân biệt các khía cạnh và đặc điểm của công ty này với công ty khác; Là cầu nối được xây dựng dựa trên niềm tin và sự tín nhiệm giữa công ty và người tiêu dùng.
Việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu rất khó và cần nhiều thời gian cũng như sự đầu tư cho các hoạt động quảng bá, xây dựng thương hiệu. Để thu hút người tiêu dùng, thương hiệu của bạn cần phải nổi trội và phản ánh được tính cách riêng của mình không để hòa lẫn với các sản phẩm đang có mặt trước đó.
Lưu ý đắt giá để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đẹp :
Phân tích khách hàng
Để doanh nghiệp tạo ra lợi nhuận và mở rộng phạm vi tiếp cận, điều quan trọng là phải nhắm mục tiêu đúng nhóm đối tượng và chuyển đổi họ thành khách hàng. Thông qua việc tìm hiểu kỹ thị trường và tách biệt đối tượng mục tiêu về các thông số về tuổi, giới tính, vị trí, mức thu nhập, lối sống, khẩu vị và sở thích; như vậy sẽ dễ dàng hơn để thực hiện kế hoạch nhận diện thương hiệu và giúp nó thành công tuyệt đối.
Nghiên cứu đối thủ và tạo nên bản sắc cho riêng mình
Ngoài việc phân tích các điều kiện thị trường, cần phải kiểm tra các đối thủ cạnh tranh và chiến lược thương hiệu của họ. Hiểu cách tiếp cận của họ đối với khách hàng, cấp độ dịch vụ, chiến thuật khuyến mại, chiến lược tiếp thị và thiết kế thương hiệu để từ đó có thể thiết kế ra bộ nhận diện thương hiệu cho riêng mình một cách chỉn chu và hoàn hảo nhất trong kiểu dáng thiết kế lẫn giá trị biểu đạt bên trong.
Hiểu thương hiệu của bạn
Quá trình nhận diện thương hiệu bắt đầu với việc tìm hiểu và phân tích sâu về thương hiệu, bản chất của doanh nghiệp, mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, sản phẩm và dịch vụ cung cấp, doanh nghiệp muốn thể hiện mình trên thị trường như thế nào, các giá trị và các nguyên tắc cơ bản mà doanh nghiệp muốn hướng tới và đạt được, từ đó mới phát triển các ý tưởng phù hợp được.
Làm việc dựa trên các yếu tố sáng tạo của thương hiệu
Yếu tố sáng tạo thương hiệu bao gồm logo, kiểu chữ và các hình ảnh đi kèm. Các yếu tố này cấp thiết phải đi kịp với thời thế chứ không được phép lạc hậu, lỗi thời. Lấy thông điệp truyền đạt làm nền tảng và bạn sẽ dễ dàng dần triển khai các ý tưởng ở phía sau mà không làm mất đi bản sắc của thương hiệu.
Thực thi các chiến lược thương hiệu
Khi đã có sự hiểu biết chi tiết về thị trường và khách hàng cùng với cấu trúc thương hiệu, đã đến lúc thực hiện các chiến lược thương hiệu bằng cách triển khai các kênh truyền thông như PR, mạng xã hội, truyền thông công ty, quảng cáo truyền hình, quảng cáo trên báo in và tham gia trong các sự kiện giúp truyền thông thương hiệu đến thị trường và đối tượng mục tiêu và hiểu rõ rằng thương hiệu ở đây sẽ tồn tại và duy trì lâu dài trong ngành.
Kết luận :
Bộ nhận diện thương hiệu đẹp là sự đồng nhất với kiểu dáng thiết kế và giá trị biểu đạt bên trong trên cơ sở lấy thị hiếu khách hàng và thị trường làm trọng tâm. Vì vậy khâu thiết kế là vô cùng quan trọng, là bước đệm cho sự phát triển hưng thịnh sau này.