NHỮNG YẾU TỐ CẦN XEM XÉT KHI THIẾT KẾ LOGO

NHỮNG YẾU TỐ CẦN XEM XÉT KHI THIẾT KẾ LOGO
Thiết kế logo có thể coi là bước quan trọng nhất trong quá trình thiết kế nhận diện thương hiệu. Vậy để đạt được hiệu quả cao, bạn cần xem xét những yếu tố nào khi thiết kế logo.
1. ĐẢM BẢO ĐƯỢC SỰ ĐƠN GIẢN
Điều đầu tiên bạn cần là: sự đơn giản của logo.
Logo không phải là một thử nghiệm các kỹ năng illustration và sắp xếp chữ của bạn. Nó chính là một bài kiểm tra về kiến thức thiết kế và cách thức trình bày. Để minh họa cho sự đơn giản, bạn có thể tham khảo logo Nike dưới đây:
Thậm chí, logo không yêu cầu phải chú thích hoặc có tên thương hiệu, giống như logo Nike. Bạn có thể sử dụng chúng trên các bản hiệu hoặc tờ rơi và ngay cả khi bạn không đề tên thương hiệu thì khách hàng vẫn có thể nhận biết được logo này thuộc về thương hiệu nào. Một logo phức tạp khiến khách hàng khó nhận diện, hạn chế khả năng thu hút.
2. THIẾT KẾ LOGO PHẢI THU HÚT CÁC ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG KHÁC NHAU
Logo cần đảo bảo tính linh hoạt và khả năng thích ứng. Sự cứng nhắc trong thiết kế logo sẽ dẫn đến việc khó cải thiện, đổi mới, và nếu logo không thể đổi mới, thiết kế sẽ chết.
Logo phải năng động. Điều này không có nghĩa là bạn phải thay đổi nó mỗi tuần nhưng nó cần có cách tiếp cận linh hoạt, phù hợp với thị hiếu và sở thích khác nhau của khách hàng.
3. ĐẢM BẢO TÍNH ĐA NĂNG
Tính đa năng trong quá trình phát triển lâu dài sẽ giúp logo trở nên phổ biến. Nếu logo của bạn hiển thị rất tốt trên poster nhưng lại không hiệu quả trên một chiếc cốc cà phê nhỏ, nó sẽ không đạt được sự phổ biến.
Hơn nữa, nếu logo quá phụ thuộc vào màu sắc, thì đó không phải là một logo tốt. Điều này có nghĩa rằng logo phải hiệu quả ngay cả khi nó hiển thị trong màu trắng – đen.
Bạn có thể tham khảo mẫu logo Apple. Logo của Apple luôn có vẻ ngoài thu hút trong mọi màu sắc sử dụng.
4. KHÔNG SAO CHÉP – THIẾT KẾ LOGO PHẢI LÀ DUY NHẤT
Đây là lời khuyên rất phổ biến. Một thiết kế logo có thể làm nổi bật nhận diện thương hiệu phải đảm bảo tính “nhận diện duy nhất”.
Bạn có thể tham khảo trường hợp của Apple. Dưới đây là một quả táo hoàn toàn bình thường. Khá ngon nhưng không hề độc đáo.
5. LOGO PHẢI KỂ MỘT CÂU CHUYỆN
Mọi thiết kế logo đều có một câu chuyện. Nếu bạn xem logo như một tác phẩn nghệ thuật, một mô hình hoặc văn bản, bạn sẽ không thể thể hiện được ý nghĩa sâu sắc của logo. Một logo tốt thường có 2 câu chuyện theo nghĩa đen và nghĩa bóng.
Hãy lấy logo Toyota làm ví dụ minh họa: Logo không chỉ đơn giản là 3 hình ovan riêng biệt với một chữ “T” lạ mắt. Mỗi hình ovan đều có ý nghĩa riêng: 2 hình ovan trung tâm dại diện cho niềm tin và sự tin cậy giữa công ty và khách hàng, hình ovan ngoài cùng đại diện cho kế hoạch mở rộng toàn cầu của Toyota. Không gian âm bổ sung cho hình ovan ngoài cùng thể hiện phạm vi vô hạn của công ty và tổng thể thiết kế logo đại diện cho tay lái – mang tính biểu tượng của xe oto.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *