Để bộ nhận diện thương hiệu của mình trở nên nổi bật trong thị trường đầy cạnh tranh như hiện nay quả thật là không dễ, tuy nhiên nếu bạn xác định được đúng phong cách mình hướng đến thì nhất định nó sẽ mang lại những kết quả đáng mong đợi cho bạn cũng như thương hiệu của bạn.
4 phong cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho moi ngành nghề
Tôi tin chắc là dù bạn đang kinh doanh nghành nghề hay sản phẩm, dịch vụ nào thì 4 phong cách thiết kế bộ nhận diện bên dưới đây đều có thể đáp ứng đầy đủ cho bạn:
Phong cách bộ nhận diện thương hiệu lấy màu sắc làm chủ đạo
Không quá khi nói màu sắc chính là một phần quan trọng trong bất kỳ ấn phẩm nhận diện nào của thương hiệu. Từnhận diện logo, đến từ bao bì đến nhãn mác. Vậy tại sao việc sử dụng nhiều màu sắc lại là một phong cách mới?
Vì trong những ấn phẩm thông thường như ngày nay thì màu sắc chỉ là một yếu tố góp phần. Nhưng trong phong cách này, thfi màu sắc chính là nền móng. Chúng đóng một vai trò quan trọng và được xem là màu nhận diện của thương hiệu thay vì chỉ là một yếu tố tạo nên như trước đây. Hơn nữa, mắt người cũng nhận biết màu sắc và gắn nó với cảm xúc tốt hơn, do đó. màu sắc chính là vũ khí nhận diện độc đáo cho thương hiệu của bạn.
Phong cách một bộ nhận diện thương hiệu tinh tế
Nếu bạn muốn hướng đến việc bán hàng cho những người tiêu dùng có mắt thẩm mỹ tốt? hay những khách hàng có sự am hiểu về sản phẩm? vậy thì đừng quên tham khảo phong cách thiết kế bộ nhận diện này nhé. Vì nó sẽ giúp bạn thể hiện được rằng thương hiệu của bạn chính là sự lựa chọn tinh tế, hoàn hảo nhất mà họ có được. Thường thì sự tinh tế sẽ đi cùng tối giản hoặc sang trọng. Do đó, bạn hãy cẩn trọng vì rất dễ biến thương hiệu của mình trở nên quá đơn điệu nếu chọn nhầm đơn vị thiết kế nhé.
Phong cách của một bộ nhận diện thương hiệu khác biệt
MEBO hiểu rằng sự khác biệt chưa chắc đã mang lại sự nổi bật cho thương hiệu của bạn. Nhưng chắc chắn một điều là sự nổi bật luôn luôn có yếu tố khác biệt. Đây cũng chính là cách tốt để bạn tiếp cận được với khách hàng theo cách mà chưa ai làm trước đây.
Đừng ngần ngại khi phải tạo ra một mẫu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu với cá tính riêng cho mình. Vì chỉ có những ai tôn trọng và hiểu được cá tính ấy chắc chắn sẽ là khách hàng có mối quan hệ bền chắc với thương hiệu của bạn nhất. Nhưng hãy luôn sẵn sàng rằng số khách hàng như vậy không tăng đột biến, bù lại sẽ tăng một cách bền vững cho thương hiệu của bạn.
Phong cách cho bộ nhận diện vui tươi
MEBO tin rằng việc xây dựng hình ảnh thương hiệu chính là một việc nghiêm túc và cần nhiều sự đầu tư. Nhưng nó cũng không có nghĩa là không được xây dựng theo hình ảnh vui tươi, và tinh nghịch. Vì có một số lĩnh vực sẽ rất phù hợp với hình ảnh này ví dụ như đồ chơi trẻ em, game, hay thực phẩm… Nếu bạn chọn kết nối với khách hàng bằng sự vui vẻ, thân thiện thì đó chính là một điểm cộng cho thương hiệu. Màu sắc đi kèm với phong cách này thường sáng sủa, tươi mới. Hình minh họa cũng ngộ nghĩnh hoặc những yếu tố hình học quen thuộc nhé.
Dù bạn chọn phong cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu như thế nào đi nữa thì khả năng để khách hàng nhận ra thương hiệu của bạn chính là hãy tự hào về bộ nhận diện của mình và quảng bá chúng một cách tích cực nhất. Vì càng có những điểm khác biệt, thiết kế càng ấn tượng thì sẽ càng dễ dàng ghi nhớ.