Đừng bỏ qua slogan khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu vì chúng thể hiện sức hấp dẫn của sản phẩm hoặc nhiệm vụ của doanh nghiệp và được xem là một phần tài sản vô hình của của cá nhân, đơn vị tổ chức đó.
Đừng bỏ qua slogan khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Khác với logo, trong kinh doanh, hay trong việc xây dựng hệ thống thương hiệu, thì slogan luôn có vai trò thể hiện sức hấp dẫn của sản phẩm hoặc nhiệm vụ của một công ty, doanh nghiệp và chúng được xem là một phần tài sản vô hình của công ty, doanh nghiệp, tổ chức. Với ý nghĩa đó, slogan thường chỉ là một cụm từ khá đơn giản, dễ hiểu và dễ nhớ. Vì vậy, nếu sáng tác slogan khó một thì việc tạo ra được một slogan tốt khó gấp trăm nghìn lần.
Nhất là khi không có cái gọi là một slogan hay, hoàn hảo, mà chỉ có slogan phù hợp nhất với công ty, doanh nghiệp về định hướng kinh doanh và định vị thương hiệu trong những giai đoạn nhất định.
Nếu không có tiêu chí rõ ràng trong việc tạo ra slogan thì khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hay trong quá trình tồn tại và phát triển của doanh nghiệp rất khó để lại một ấn tượng nhất định trong lòng khách hàng.
Những tiêu chí tạo ra một slogan ý nghĩa khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Slogan phải mang lại ấn tượng tích cực cho khách hàng
Để khách hàng, đối tác có thể nhớ đến thương hiệu của mình hãy mang lại cho họ cảm xúc tích cực. Những câu slogan hay và ý nghĩa đi kèm với logo thương hiệu khơi gợi được cảm xúc, tạo sự liên tưởng tốt sẽ dễ đi vào lòng người. Đặc biệt cần tránh những câu có thể gây hiểu sai, hiểu lầm, hoặc hiểu theo nghĩa tiêu cực.
Đặc biệt nếu sản phẩm kinh doanh của bạn là thực phẩm, hãy dùng những câu từ khơi gợi tới việc ăn uống, nội trợ, nấu nướng hoặc kích thích vị giác của khách hàng, đối tác. Sản phẩm của bạn cao cấp thì ngôn từ, âm điệu của một slogan cần mang lại cảm nhận về sự sang trọng đối với người nghe.
Có thể nhận biết lĩnh vực ngành nghề kinh doanh
Trong hành trình xây dựng một công ty, doanh nghiệp mới, một sản phẩm mới, thì việc sáng tác slogan của bạn cần thể hiện được ngành nghề của chính thương hiệu. Trường hợp tên thương hiệu của bạn không mới nhưng chưa được khách hàng, đối tác nhận biết thì cần ưu tiên nói về ngành nghề trong slogan.
Vì khách hàng, đối tác cần biết sản phẩm của bạn là gì trước khi họ biết nó nổi trội về điểm nào. Nếu công ty, doanh nghiệp của bạn hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản, bạn có thể dùng những từ ngữ liên quan đến ngành như “xây dựng”, “kiến thiết”… để thể hiện ngành nghề đó.
Biến những ý nghĩ phức tạp thành ngôn ngữ đơn giản
Bạn có biết khách hàng ngày càng bội thực thông tin khi mà có quá nhiều thông tin trên thị trường. Vì vậy muốn đóng đinh trong tâm trí khách hàng, đối tác thì một slogan đừng quá dài. Ngoài ra, từ ngữ phức tạp sẽ gây khó hiểu, khó nhớ vậy nên hãy ưu tiên dùng từ phổ biến.
Tạo sự khác biệt với đối thủ
Có thể nói mục tiêu “vàng” của mọi thương hiệu chính là sự “khác biệt”. Nếu thương hiệu của bạn nhạt nhòa trong vô vàn những thương hiệu trên thị trường cùng ngành thì đừng kỳ vọng khách hàng có thể nhớ và yêu sản phẩm của bạn.
Do đó khi đối thủ đã chiếm giữ được một từ có giá trị thì bạn đừng tốn công vô ích để nói điều tương tự. Thay vào đó, hãy nói để khách hàng biết sản phẩm của bạn khác biệt ở điểm nào, và cần nên đăng ký bản quyền logo thương hiệu và tạo điểm nhấn ở slogan của bạn. Đó có thể là sự khác biệt về chức năng, khác biệt về cảm xúc hoặc mang lại một lợi ích nào đó khác cho khách hàng mà đối thủ không có.
MEBO biết cách biến những slogan ý nghĩa của thương hiệu trở nên mềm mại ấn tượng và in đậm trong tâm trí người tiêu dùng, việc của bạn là để MEBO hoàn tất nó một cách hoàn hảo nhất.