Cạnh tranh ngày càng gay gắt, khách hàng thì có muôn vàng lựa chọn ngoài những sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp vậy làm cách nào để họ có thể biết bạn tồn tại và bạn uy tín ra sao nếu như bạn không tái định vị thương hiệu của mình ??
Những lý do khiến doanh nghiệp hiểu rằng đã đến lúc cần tái định vị thương hiệu mình của mình trên thị trường
MEBO hiểu cũng như nhận thức được sự khó khăn của doanh nghiệp dưới sự phát triển chóng mặt của nền kinh tế thị trường ngày nay, nhất là khi các loại sản phẩm/dịch vụ ngày càng trở nên đa dạng khiên cho khách hàng có thêm nhiều lựa chọn hơn cũng như khó phân biệt doanh nghiệp của bạn với đối thủ hơn.
Đứng trước tình hình này, doanh nghiệp bạn cần có động thái quyết liệt hơn đó là tái định vị thương hiệu của mình và khiến chúng mạnh mẽ cũng như nổi bật hơn nữa trong mắt khách hàng.
Và bên dưới đây chính là những lý do tại sao doanh nghiệp bạn cần tái định vị thương hiệu càng sớm càng tốt trước khi thị trường quên mất bạn đã từng tồn tại:
Tái định vị giúp doanh nghiệp ghi dấu khác biệt với thị trường
Trong một thời đại kinh tế hội nhập như ngày nay thì các doanh nghiệp luôn phải vật lộn để cạnh tranh cùng rất nhiều đối thủ kinh doanh chứ không chỉ trong nước mà cả trên toàn cầu. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn chỉ đưa ra một số giải pháp để có thể giải quyết nhu cầu chưa được đáp ứng trong thời gian ngắn cũng như cung cấp những trải nghiệm ưu việt hơn các đối thủ cạnh tranh trên thị trường vẫn không đủ hấp dẫn thì tái định vị thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp bạn nhanh chóng nổi bật giữa đám đông bằng cách làm cho khách hàng hiểu rõ sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn khác biệt thế nào.
Tái định vị giúp hình ảnh của doanh nghiệp dễ dàng đến với khách hàng mục tiêu
Tái định vị thương hiệu giúp doanh nghiệp có một vị trí rõ ràng hơn từ đó cho phép doanh nghiệp dễ dàng trong giao tiếp và tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu. Thay vì mỗi ngày phải chi rất nhiều tiền cho quảng cáo hay những ứng dụng bán hàng và tệ hơn là hét vào một căn phòng trống hoặc đám đông không quan tâm đến bạn, thì định vị thương hiệu giúp lời nói của bạn được lắng nghe bởi những người thật sự quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Tái định vị thương hiệu giúp thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn
Bạn nên nhớ khách hàng họ luôn muốn có những quyết định dễ dàng. Vì chẳng ai muốn sau những giờ làm việc thường ngày tất bật rồi còn phải tiếp tục ngồi sàng lọc 30 lựa chọn để tìm ra và chọn ra những sản phẩm/dịch vụ phù hợp với bản thân họ mà chính bạn phải là người hiểu được khách hàng của mình cần gì.
Vì sâu trong lòng khách hàng thức thật sự mà họ muốn có chính là một nhãn hàng nào đó có thể làm cho họ đủ tin tưởng ngay để có thể đưa ra quyết định mua hàng. Tái định vị thương hiệu chính là cách tốt nhất để kích hoạt phản ứng cảm xúc tới đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Tất nhiên rồi, thương hiệu của bạn càng được định vị mạnh mẽ thì tỷ lệ “say yes” nhanh chóng của khách hàng sẽ càng cao.
Tái định vị thương hiệu giúp hình ảnh của doanh nghiệp như bám rễ trong lòng khách hàng
Bạn nên hiểu là tái định vị thương hiệu chính là một chiến lược đầu tư lâu dài để giúp doanh nghiệp có thể bám rễ trong tâm trí khách hàng. Bởi thương hiệu của bạn càng định vị lâu trong lòng khách hàng sẽ càng trở nên bền vững trong tâm trí họ.
Và một khi thương hiệu của bạn đã trở nên quen thuộc và thân thiện với khách hàng thì chắc chắn một điều đó là họ sẽ luôn có xu hướng tin tưởng và trung thành với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
Tái định vị thương hiệu giúp doanh nghiệp cạnh tranh về giá trị sản chứ không phải về giá cả sản phẩm dịch vụ
Bạn nên nhớ rằng cho dù sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn được tiêu thụ hàng ngày nhưng chính việc định vị thương hiệu mới mang đến sự nhân thức rõ ràng về giá trị cụ thể của doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Do đó hãy luôn không ngừng cải tiến sản phẩm dịch vụ của mình hơn nữa thay vì chạy theo việc đua giá với đối thủ để bán được hành.
Tái định vị thương hiệu mang lại nền tảng bền vững nhất cho doanh nghiệp
Tất nhiên thương hiệu của bạn có thể sở hữu rất nhiều nhãn hàng khác nhau. Cho đến khi bạn đã có trong tay một thương hiệu thành công thì bạn hoàn toàn có thể dễ dàng phát triển thêm nhiều sản phẩm khác nữa cho doanh nghiệp của mình dựa trên thương hiệu ấy. Sự bền vững của thương hiệu mang lại sự trường tồn cho doanh nghiệp.