Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là xu thế đang khá thịnh hành của các doanh nghiệp trên thị trường. Vậy tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu ảnh hưởng như thế nào với thị trường cạnh tranh. Và đâu là những điều cần lưu ý trong quá trình thiết kế?
Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu:
Ít ai hiểu và cảm nhận đúng về tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu, họ chỉ đơn thuần nghĩ nó chỉ là viết lên đó tên thương hiệu và quảng bá sản phẩm của mình mà thôi.
Nhưng không, tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu nên được hiểu ở chiều sâu hơn một chút bởi nó bao hàm tất cả các giá trị mà trong khi thành lập doanh nghiệp các ông chủ doanh nghiệp muốn hướng tới. Và quan trọng là bộ nhận diện phải từng bước nêu bật được những giá trị đó trên thị trường cạnh tranh.
Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu – tăng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp
Thương hiệu chuyên nghiệp ngay lập tức tạo cho mọi người ấn tượng rằng bạn là một công ty lâu đời, uy tín và đáng tin cậy. Từ đây sẽ tạo ra tiền đề cho sự khởi đầu khá thuận lợi. Các mối quan hệ hợp tác cùng với số lượng khách hàng sẽ ngày một gia tăng.
Nói tóm lại thương hiệu là thứ mang lại cho bạn danh tiếng và cuối cùng là tương lai phát triển bền vững. Vì tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu, các doanh nghiệp và tổ chức nên xây dựng một thương hiệu mạnh ngay từ đầu để có thể duy trì nó một cách nhất quán khi phát triển.
Bộ nhận diện thương hiệu – tạo ra sự thống nhất và kết nối
Bằng cách thiết lập cho mình một thương hiệu, bạn có thể kết nối sâu sắc với khách hàng, nhân viên và công chúng. Sự kết nối này là một quá trình diễn ra dần dần theo thời gian, nhưng nó bắt đầu bằng cách tạo dựng danh tiếng tốt, cho phép khách hàng biết bạn và cuối cùng là tìm ra những cách giao tiếp đáng nhớ.
Bộ nhận diện thương hiệu giúp hoạch định mục tiêu và tạo dựng hướng đi đúng đắn
Bộ nhận diện thương hiệu không chỉ là logo, phông chữ và màu sắc đặc trưng của công ty bạn. Nó còn ẩn chứa trong đó những bản sắc riêng biệt phù hợp với từng phân khúc khách hàng trong tương lai hay nói cách khác đi bộ nhận diện thương hiệu là phương tiện để thông qua đó doanh nghiệp muốn truyền đi thông điệp của mình.
Chính vì thế mà sự chỉn chu và đầu tư trong quá trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu về tất cả các mặt là một minh chứng rằng bạn đã bước đầu hoạch định được mục tiêu và chiến lược phát triển cho doanh nghiệp của mình rồi.
Một nước đi khi đã được hoạch định chi tiết và tỉ mỉ sẽ đem lại cơ hội thành công cao hơn đó.
Những lưu ý trong quá trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu:
Tạo ra sự nhất quán
Việc phát triển bản sắc thương hiệu phải đi kèm với sự nhất quán. Các thông điệp cùng với các mảng đồ họa, màu sắc trong thiết kế logo hay tài liệu thiết kế phải mang cùng một phong cách và đồng hành cùng nhau trong quá trình biểu đạt giá trị cho doanh nghiệp.
Cần có sự khác biệt
Bộ nhận diện thương hiệu giúp bạn phân biệt doanh nghiệp của mình với đối thủ cạnh tranh và định vị thương hiệu một cách thích hợp. Phát triển một thiết kế nhận diện chuyên nghiệp, sáng tạo có thể giúp bạn nổi bật với khách hàng tiềm năng trong thị trường cạnh tranh đó.
Lưu ý riêng cho phần thiết kế logo
Tuyệt đối không mua logo từ các nhà cung cấp hình ảnh có sẵn, sử dụng clipart hoặc sử dụng trình tạo logo. Những điều này rất chung chung và không cung cấp thông tin chi tiết cho người tiêu dùng. Việc thiết kế sơ sài và không có tâm như vậy sẽ làm giảm giá trị của doanh nghiệp xuống một cách đáng kể.
Vậy là bạn đã hiểu về tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu cũng như là các điều cần chú ý trong khâu thiết kế rồi chứ? Cùng Mebo nêu lên các ý tưởng hay và độc đáo trong quá trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ngay thôi nào.