Bạn vẫn đang tìm hiểu các kiến thức xung quanh bộ nhận diện thương hiệu? Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? Yếu tố nào làm nên điểm tinh tế trong bộ nhận diện thương hiệu. Hãy cùng MeBo đi khai thác sâu về vấn đề này nhé.
Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?
Bộ nhận diện thương hiệu là bộ mặt của một thương hiệu. Đây có thể coi là phương tiện để các doanh nghiệp thực hiện chiến lược marketing của mình một cách tối ưu nhất. Vì vậy họ luôn muốn sáng tạo ra bản sắc thương hiệu độc đáo mới mẻ và có tính cách riêng biệt dành riêng cho chiến lược đó của mình.
Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?
– Logo và các điều kiện đi kèm như màu sắc và kiểu chữ cho thương hiệu
– Sản phẩm cung cấp để khách hàng bao gồm bao bì, tem nhãn, phiếu bảo hành kèm quyển hướng dẫn sử dụng.
– Nhận diện thương hiệu văn phòng: Sự kết hợp nhất quán giữa yếu tố bên ngoài và bản chất thương hiệu bên trong.
– Nhận diện thương hiệu marketing: Bao gồm catalogue, tờ rơi, ấn phẩm quảng cáo.
Yếu tố chính cần chú ý trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?
Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? Logo, bao bì, kiểu chữ , phong cách bộ nhận diện đều là đại diện cho một thương hiệu, cùng với dịch vụ khách hàng, giá cả, chất lượng sản phẩm và trách nhiệm của công ty.
Vậy nên thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nói chung là bằng cách nào đó những nhà kinh doanh có thể nêu bật được sức ấn tượng cũng như là tiềm năng, cơ đồ vị thế của họ trên thị trường. Nó khá quan trọng phải không nào? Vậy đâu là những yếu tố chính trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu?
Mục đích và định vị thương hiệu rõ ràng
Phần đầu tiên của việc thiết lập bản sắc thương hiệu là xác định mục đích và định vị của bạn là gì. Mục đích thương hiệu là lý do lớn cho sự tồn tại của bạn trên thị trường. Định vị thương hiệu là các sản phẩm sản xuất ra trực tiếp phục vụ nhu cầu cho ai và tại sao sản phẩm của bạn là một lựa chọn tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
Nghiên cứu thị trường kĩ lưỡng
Nghiên cứu thị trường tốt cũng có thể giúp bạn xác định ai là khách hàng chính của mình, nghiên cứu để đi sâu vào thị hiếu của người tiêu dùng để từ đó cho ra mắt các ý tưởng xuôi theo chiều cảm nhận của họ, làm cho họ cảm thấy nơi đây thật sự là chỗ tin tưởng để sử dụng các dịch vụ tiếp theo. Từ đây thương hiệu của bạn sẽ được nâng lên một tầm cao mới, có sức cạnh tranh hơn trên thị trường.
Thiết kế logo có sức gợi tưởng theo chiều sâu
Logo của bạn là trung tâm trong thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn. Đó là phần nhận dạng thương hiệu của bạn mà mọi người sẽ tiếp xúc nhiều nhất. Nó cần phải phù hợp với tất cả các yếu tố khác của bản sắc thương hiệu của bạn.
Một logo nhất thiết phải chứa đựng được tất cả những gì mà doanh nghiệp muốn gửi gắm tới cộng đồng và quan trọng bạn phải bằng cách nào đó làm cho nó thật sự khác biệt, thật sự ấn tượng trong con mắt của người tiếp cận để không bị phai nhòa đi khi đặt cạnh các thương hiệu khác.
Một số các yếu tố bạn cần lưu ý trong quá trình thiết kế logo của mình đó là: Hình dạng. màu sắc, kiểu chữ và mảng đồ họa cần được liên kết với nhau tạo thành một chỉnh đồng nhất.
Tính thẩm mỹ trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Vì chúng ta đang sống trong thế giới đa phương tiện, bước cuối cùng trong việc tạo ra bản sắc thương hiệu là tính thẩm mỹ của thương hiệu được người dùng chấp nhận.
Vì vậy rất quan trọng để tìm hiểu và và thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu có tính thẩm mỹ tương thích trên mọi phương tiện truyền thông. Mục đích là để hình ảnh kiểu chữ và hình ảnh được thể hiện một cách rõ nét nhất trên mọi nền tảng phục vụ cho quá trình tìm kiếm và khai thác của khách hàng và nhận được cái nhìn tích cực từ khách hàng khi nhìn thấy bộ nhận diện.
Kết luận
Vậy là bạn đã hiểu trọn bộ thương hiệu gồm những gì rồi chứ? Hãy áp dụng các nguyên tắc trên để đồng sáng lập ra một bộ nhận diện thương hiệu bắt mắt và có sức hút nhất nhé.