“Vẽ logo là được rồi chứ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu làm gì có dùng đến bao giờ đâu”, MEBO vẫn không ít lần được nghe anh chị chia sẻ như thế này và…
Đừng nhầm lẫn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là chỉ vẽ một cái “Logo”
Theo MEBO nếu coi Thương hiệu là con người, thì ngoài hình hài chúng ta cũng cần có tạo một tính cách riêng biệt – được truyền tải ra bên ngoài bằng lời nói, bằng hình ảnh. Và việc xây dựng Thương hiệu không chỉ dừng lại ở việc thiết kế bộ nhận diện, thiết kế các ấn phẩm quảng cáo mà còn dựa vào tính đồng nhất trong cách thể hiện xuyên suốt quá trình sử dụng Logo, cách mà Thương hiệu của bạn giao tiếp với khách hàng.
Do đó thương hiệu không chỉ là một mẫu Logo, một mẫu bao bì, một website, một cuốn profile, hay một sản phẩm đồ họa nào, Thương hiệu là cảm xúc mà khách hàng cảm nhận, là cách mà họ nghĩ về bạn. Do đó cần xác định Chiến lược Thương hiệu phù hợp để có thể xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mạnh.
Khách hàng của tôi đều là khách quen lâu năm, nên không cần xây dựng Thương hiệu hay thiết kế bộ nhận diện thương hiệu làm gì đâu !!
Bạn biết đấy thời đại kinh tế thị trường không thể thiếu tính cạnh tranh, thì các đối tác truyền thống – thân quen không phải là lợi thế để có thể bỏ qua việc xây dựng Thương hiệu. Bạn sẽ khó có thể cạnh tranh được với các đối thủ có hình ảnh Thương hiệu đẹp, cách tiếp thị chuyên nghiệp, các sản phẩm bắt mắt hiện đại.
Đã qua cái thời các Doanh nghiệp đều thay đổi hình ảnh, hướng tới một Thương hiệu hiện đại theo đúng xu thế, thể hiện được các giá trị ưu việt của doanh nghiệp, đổi mới hình ảnh là nhu cầu của thời đại. Vì vậy đừng đứng ngoài xu thế chung, hãy bắt đầu xây dựng hình ảnh Thương hiệu chuyên nghiệp hiện đại.
Doanh nghiệp tôi nhỏ mà thiết kế chi cả bộ nhận diện thương hiệu hoành tráng !!
Bạn có biết vai trò của việc xây dựng và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đối với doanh nghiệp nhỏ là gì không? Mọi điều to lớn đều bắt đầu từ những việc nhỏ bé, những tập đoàn lớn cũng đều xuất thân từ những doanh nghiệp nhỏ. Và trải qua thời gian Thương hiệu vẫn là tài sản lớn nhất mà bạn có. Thương hiệu có thể trực tiếp đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, có thể gián tiếp nâng cao danh tiếng của doanh nghiệp.
Ngày nay một mẫu Thiết kế logo đẹp mắt – hiện đại sẽ là kênh kết nối với khách hàng, thể hiện các giá trị ưu việt của doanh nghiệp, truyền tải những cam kết Thương hiệu, đáp ứng được các nhu cầu của thị trường, tăng mức độ thu hút đối với khách hàng. Do đó nếu coi việc xây dựng Thương hiệu là một khoản đầu tư, lợi ích mà nó mang lại sẽ không chỉ dừng lại ở thời gian ngắn hạn.
Kinh doanh bán lẻ, tiêu dùng mới cần làm bộ nhận diện thương hiệu chứ buôn bán nhỏ thì cần chi
Có thể bạn không tin nhưng việc xây dựng Thương hiệu là cần thiết với tất cả các ngành kinh tế. Không chỉ có ngành bán lẻ, tiêu dùng mới cần một hình ảnh Thương hiệu bắt mắt để thu hút người tiêu dùng. Xây dựng hình ảnh
Vì một thương hiệu đẹp giúp ích cho tất cả các ngành kinh tế, mỗi một ngành Logo sẽ thể hiện những cá tính riêng, phong cách riêng, cách tiếp cận khách hàng riêng. Nổi bật trước hàng loạt đối thủ cùng ngành là một lợi thế giúp Doanh nghiệp đạt hiệu quả cao trong quá trình hoạt động.
Cần gì thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cần thì đem đi in ra là được mà
Việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nên được nhất quán ngay từ đầu mang lại lợi ích kinh tế cho Doanh nghiệp, giảm thiểu sự lãng phí thời gian và công sức trong quá trình hoạt động kinh doanh. Điều này giúp đảm bảo mức độ nhận diện của Thương hiệu, không gây nhầm lẫn, tạo được sự thống nhất của hình ảnh Thương hiệu.
Doanh nghiệp của bạn sẽ thường mất rất nhiều thời gian, công sức khi lên kế hoạch các chiến dịch marketing. Nếu mỗi chiến dịch được thực hiện riêng lẻ với nhiều đối tác thiết kế khác nhau, đưa ra các hình ảnh khác nhau, những màu sắc khác nhau, đồ họa phụ trợ khác nhau. Thì khách hàng hay người tiêu dùng có thể thấy bối rối khi nhận biết: liệu các chiến dịch có cùng của một Thương hiệu.
Rõ ràng cách làm trên gây rối cho mức độ nhận diện Thương hiệu, do đó việc định hình ngay từ đầu phong cách bằng Hệ thống nhận diện Thương hiệu đồng bộ và nhất quán sẽ giúp Doanh nghiệp không còn phải băn khoăn trong việc lựa chọn phong cách qua mỗi chiến dịch, từ đó tiết kiệm thời gian và tiền bạc để thực hiện chiến dịch. Hãy tham khảo các Thương hiệu lớn đang vận dụng hệ thống nhận diện một cách khoa học như Vietcombank, FPT, PVcombank.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tốn tiền lắm
Khác với việc chỉ đi in một cái logo hay một tờ quảng cáo việc xây dựng Thương hiệu bao gồm các hoạt động Tư vấn chiến lược, Thiết kế sáng tạo, đó là quá trình lao động chất xám vì vậy bạn có thể thấy sự đa dạng trong chi phí. Logo có thể được diễn họa bởi các nhà thiết kế tư cách cá nhân – freelancer mà thiếu yếu tố tư vấn chiến lược với chi phí thấp, có thể được tạo nên từ các Agency Quốc tế với chi phí danh tiếng rất cao.
MEBO tin những gì mình chia sẻ ở trên sẽ giúp anh chị hiểu được là bất cứ cái gì nhỏ nhưng được chỉnh chu ngay từ ban đầu sẽ đem lại những cái lợi lớn về sau mà đến ngay cả chúng ta cũng không thể tưởng tượng được.