Không giống như bất kỳ ngành nghề kinh doanh nào thiết kế logo cho spa làm đẹp luôn biết cách làm khó các đơn vị trong lĩnh vực nhận diện thương hiệu bởi có thể tạo ra một sản phẩm tốt nhất đòi hỏi thiết kế ấy phải thể hiện được 4 mấu chốt quan trọng giúp thương hiệu đứng vững trong một thị trường có tỉ lệ cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay.
Nếu muốn có một thiết kế logo cho spa làm đẹp chuyên nghiệp và chất lượng thì nhất định phải thể hiện được 4 yếu tố quan trọng dưới đây
Thiết kế logo cho spa là một việc cực kỳ quan trọng khi bắt đầu kinh doanh. Logo không chỉ là hình ảnh đại diện cho spa của bạn mà còn hàm chứa thông điệp mà bạn muốn nhắn gửi đến khách hàng của mình.
Trong kinh doanh spa thì logo đại diện cho sức khỏe, thư giãn và sự thoải mái. Logo được thiết kế một cách độc đáo có thể góp phần tạo nên thương hiệu cho spa của bạn. Vậy để có một logo ưng ý thì chúng ta cần chú ý đến những vấn đề gì?
Yếu tố 1: Tên trong thiết kế logo cho spa làm đẹp cực kỳ quan trọng
Bạn nên hiểu rằng dù bạn muốn thiết kế một logo thương hiệu độc đáo hay hoành tráng đến thế nào đi chăng nữa thì cũng nên có tên spa làm đẹp của bạn trong đó (tức tên đã đăng ký độc quyền). Bởi spa tên diện trong thiết kế logo sẽ khiến khách hàng của bạn chú ý và nhớ đến spa của bạn hơn cũng như phân biệt được spa của bạn với những nơi khác. Quan trọng trong nhất là tên spa của bạn nên được cách điệu một cách hợp lý để góp phần làm nên nét đẹp riêng của logo.
Yếu tố 2; Sự “Phù hợp” trong thiết kế logo cho spa làm đẹp
Sự phù hợp mà MEBO muốn nói đến ở đây chính là khả năng truyền đạt thông tin của logo có thật sự phù hợp với thông điệp, mục đích của spa hay chưa. Vì một logo cho spa làm đẹp nhất định phải thể hiện được sắc đẹp, sự thoải mái cũng như thư giãn. Chính vì thế mà những biểu tượng thường được sử dụng nhất khi thiết kế logo spa chính là người phụ nữ một trong những biểu tượng cho cái đẹp hay Hoa – biểu tượng cho vẻ đẹp và sự thư giãn và những biểu tượng của thiên nhiên khác như tre, hay đá..
Bên cạnh đó bạn cũng nên chú ý đến những logo cho spa làm đẹp thường mang màu sắc nhẹ nhàng và tươi sáng tự nhiên như màu xanh non, hoặc hồng nhạt hay vàng nhạt tránh những màu sắc quá trầm buồn u tối.
Yếu tố 3: Sự đơn giản trong thiết kế logo cho spa làm đẹp
Vì thiết kế Logo chính là thương hiệu cho một spa vì thế nên tính đơn giản cũng như dễ nhớ là cực kì cần thiết. Vì sự đơn giản đó sẽ giúp khách hàng của bạn nhanh chóng nhớ đến thương hiệu spa của bạn bên cạnh đó những biểu tượng đơn giản với màu sắc tự nhiên cũng sẽ giúp cho logo của bạn mát mắt hơn, dễ nhớ hơn giữa một rừng logo thương hiệu làm đẹp hiện nay.
Yếu tố 4: Nét độc đáo trong thiết kế logo cho spa làm đẹp
Một thiết kế logo cho spa làm đẹp vô cùng độc đáo sẽ giúp cho khách hàng của bạn ấn tượng ngay với spa của bạn. Sự độc đáo đó có thể biểu hiện trên nhiều phương diện khác nhau như biểu tượng, kiểu chữ hoặc cách sắp xếp, bố trí trên tổng thể logo. Một logo có nét độc đáo riêng của mình sẽ dễ dàng được nhận biết cũng như không gây lẫn lộn, nhầm lẫn với những spa khác.
Tất nhiên bạn cũng có thể thay những logo bằng bông hoa thường gặp của những spa khác bằng những chiếc lá hoặc cây tre, hoặc chim công – những biểu tượng của sắc đẹp và tự nhiên này sẽ giúp logo của bạn ít bị “đụng hàng” hơn.