Cho dù bạn bán tranh in nghệ thuật, đồ trang sức tùy chỉnh, xà phòng thủ công hay các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo khác, một thiết kế logo sản phẩm sẽ thể hiện khả năng sáng tạo của bạn trong nháy mắt. Để nổi bật trong một ngành nghệ thuật, bạn cần có một biểu trưng thu hút được trí tưởng tượng của khán giả – và truyền cảm hứng cho họ khám phá công ty của bạn.
4 Gợi ý để thiết kế logo sản phẩm độc đáo và ấn tượng nhất
Biểu trưng ở khắp mọi nơi. Nhiều người trong số họ đang ở xung quanh chúng ta và hầu hết thời gian, chúng ta thậm chí không nhận thấy chúng, nhưng chúng chắc chắn là một phần trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.
Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn phải nghĩ ra một logo cho một thương hiệu? Bạn chọn kiểu thiết kế logo sản phẩm nào? Đó là một câu hỏi quan trọng cần trả lời vì điều đầu tiên khách hàng sẽ chú ý là logo. Hơn nữa, một biểu trưng tốt có thể có tác động trực quan mạnh mẽ đến khách hàng tiềm năng, giúp thương hiệu của bạn nổi bật thông qua tính độc đáo của nó.
Biểu tượng :
Biểu tượng là kiểu thiết kế logo sản phẩm lâu đời nhất. Hãy nghĩ đến con dấu, mào, tem, biểu trưng của trường học uy tín hoặc các cơ quan chính phủ.
Biểu tượng là một loại biểu trưng có văn bản, biểu tượng hoặc hình ảnh bên trong một hình dạng hình học. Nó có sức mạnh để mang lại cảm giác truyền thống cho thương hiệu của bạn.
Một khi bạn nghĩ ra một biểu tượng biểu tượng tốt, thương hiệu của bạn chắc chắn sẽ đứng vững trước thử thách của thời gian. Hơn nữa, cơ hội tìm thấy một thương hiệu khác có logo tương tự như của bạn nhỏ hơn đáng kể. Chúng đáng nhớ, chuyên nghiệp và mang lại cảm giác mạnh mẽ cho thương hiệu của bạn.
Logo nhãn hiệu hình ảnh :
Thiết kế logo sản phẩm bằng hình ảnh là giảm bớt ý nghĩa tượng trưng của nó. Đây là lý do tại sao, nếu bạn đang hướng đến loại thiết kế logo này, nó phải cực kỳ đại diện, chứa các yếu tố khiến khán giả liên kết nó với thương hiệu của bạn.
Thiết kế logo sản phẩm bằng chữ :
Định nghĩa biểu trưng rất đơn giản. Chúng hoàn toàn bao gồm tên của công ty. Trên thiết kế biểu trưng, bạn sẽ không tìm thấy biểu tượng, mẫu đồ họa hoặc biểu tượng.
Vì đặc điểm chính của thiết kế logo là kiểu chữ, nên lựa chọn tốt nhất là có một phông chữ được thiết kế đặc biệt cho logo của bạn. Phong cách và màu sắc của phông chữ sẽ tạo ra toàn bộ bản sắc của thương hiệu của bạn.
Làm như vậy, bạn sẽ tạo ra sự độc đáo thông qua phông chữ và tên thương hiệu của mình. Điều đáng chú ý hơn nữa về thiết kế logo sản phẩm là bạn sẽ giúp mọi người tạo kết nối giữa biểu tượng và thương hiệu ngay lập tức.
Đó là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để đưa tên thương hiệu của bạn ra ngoài thị trường. Khi bạn đã có phông chữ và phong cách biểu trưng của mình, bạn có thể kết hợp nó với các yếu tố khác và tạo ra các biến thể biểu trưng.

sản phẩm từ mebo
Thiết kế logo sản phẩm hơi mang sắc thái trừu tượng :
Thiết kế logo sản phẩm trừu tượng đó chính là tấm logo chỉ có ảnh và không có bất kì dòng chữ nào. Đó là sự thể hiện trực quan về cảm giác mà bạn muốn thương hiệu của mình gợi lên. Ngoài ra nó còn có sự linh hoạt trong chiến dịch quảng cáo sản phẩm cho doanh nghiệp nữa đó.
Có thể hơi rủi ro khi sử dụng khi bạn mới tham gia thị trường, vì không phải ai cũng diễn giải một thiết kế logo sản phẩm theo cùng một cách. Tuy nhiên, với một chiến lược tốt đằng sau nó, biểu tượng thương hiệu của bạn sẽ giúp bạn khác biệt với tất cả các đối thủ cạnh tranh ngoài kia.
Kết luận
Bài viết này đã phần nào giúp chúng ta có thêm những kiến thức cũng như là chiến lược để tạo ra một thiết kế logo sản phẩm ấn tượng rồi chứ. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế tấm logo cho sản phẩm của riêng mình hãy lựa chọn MeBo để hoàn thiện ý tưởng của mình hơn nhé.