Thiết kế logo thương hiệu cho nhà hàng chay có phần đặc biệt hơn những phong cách kinh doanh nhà hàng, quán ăn khác. Do đó để có được một thiết kế thành công bạn cần đầu tư một cách bài bản hơn.
Thiết kế logo thương hiệu cho nhà hàng chay có khó không ??
Cũng giống như bao nhiêu công việc kinh doanh khác, kinh doanh nhà hàng chay cũng là một hình thức kinh doanh mà ở đó chúng ta luôn cần đến rất nhiều khách hàng và để có thể thu hút được họ đến với nhà hàng chay nhiều hơn nhà hàng phục vụ món ăn mặn thường thấy bạn phải giúp cho thực khách nhận biết được nhà hàng, quán ăn của mình có gì chứ không chỉ thông qua các món ăn chay vẫn thường thấy.
Hãy nhận ra điểm khác biệt của nhà hàng chay mà mình đang kinh doanh để đưa điều đặc biệt ấy vào trong thiết kế logo thương hiệu để chúng có thể trở thành điểm đặc trưng của nhà hàng mình. Chính thiết kế logo của nhà hàng chay sẽ giúp khách hàng nhớ bạn là ai và sẵn sàng dừng chân để thưởng thức các món ăn chay cũng như phong cách dịch vụ của nhà hàng bạn.
Tuy nhiên, một thiết kế logo thương hiệu cho hàng chay được xem là thành công phải thể hiện được bản sắc của nhà hàng thông qua sự kết hợp của font chữ, màu sắc cũng như những biểu tượng khác nhau. Chính vì thế, các chuyên gia thiết kế logo mà bạn chọn cũng phải thật sự có kinh nghiệm và sự am hiểu nhất định trong việc thiết kế logo nhà hàng chay chuyên nghiệp.
3 bước để có một thiết kế logo thương hiệu nhà hàng chay ấn tượng và hấp dẫn
Bước 1: Chú ý đến Font chữ của logo
Font chữ trong lĩnh vực nhà hàng quán ăn đặc biệt là dành riêng cho lĩnh vực ẩm thực chay này vô cùng đa dạng cũng như phụ thuộc vào phong cách thương hiệu mà nhà hàng chay của bạn đang hướng đến.
Còn tùy vào thương hiệu mang hơi hướng hiện đại hay truyền thống, sang trọng như các nhà hàng Âu, Á hay sự đơn giản đến mộc mạc như những nhà hàng chuyên về đồ ăn chay trên thế giới mà các nhà thiết kế sẽ sử dụng các font chữ sao cho phù hợp.
Bước 2: Màu sắc chủ đạo của logo
Mỗi nhà hàng chay sẽ có những màu sắc đặc trưng riêng cho mình. Tuy nhiên, cảm hứng sử dụng màu sắc đặc trưng trong thiết kế logo lĩnh vực nhà hàng chay này có thể dựa vào những gợi ý từ trang trí nội thất, ngoại thất cũng như dựa theo màu sắc phong thủy của nhà hàng. Bạn nên nhớ là màu sắc sử dụng trong thiết kế logo thương hiệu nhà hàng chay có tác động rất lớn đến tâm lý và cách hành xử của người tiếp nhận.
Bước 3: Biểu tượng độc quyền trên logo
Đó có thể là những đồ vật hay những thứ liên quan đến ẩm thực chay, gian bếp đều là nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế logo thương hiệu. Thông thường, chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp những đôi đũa, nĩa, thực phẩm hay những con vật trên các thiết kế logo nhà hàng món mặn thông thường vì chúng chính là những biểu tượng chính trong logo của một nhà hàng.
Nhưng với nhà hàng chay bạn có thể tùy chọn khác hơn, nhẹ nhàng hơn nhưng dễ gây ấn tượng hơn như chiếc lá, hình hoa sen hay mái nhà, tùy thuộc vào mục đích cũng như dựa vào các món chay mà nhà hàng phục mà bạn cùng nhà thiết kế logo của mình sẽ có những sự lựa chọn thích hợp nhất.
MEBO đã có kinh nghiệm thiết kế logo thương hiệu cũng như bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng chay cho những cái tên lớn, do đó bạn có thể an tâm khi cùng bàn thảo những ý tưởng sáng tạo nhất cùng đội ngũ của MEBO nhé, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn mọi lúc.