Nghệ thuật thiết kế nhãn mác bao bì sản phẩm ngày càng được áp dụng rộng rãi khi mang lại hiệu quả cao trong việc gây ấn tượng mạnh với người mua. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng làm được.
Vậy làm sao để thiết kế nhãn mác bao bì sản phẩm ấn tượng ??
Trên thực tế việc thiết kế bao bì nhãn mác sản phẩm càng độc đáo càng thu hút sự thì sự chú ý của khách hàng sẽ dành cho bạn nhiều hơn đối thủ . Do đó, việc tác động từ cái nhìn đầu tiên luôn mang đến những cảm giác khó phai cho người mua, 8 cách thiết kế nhãn mác bao bì sản phẩm sản phẩm dưới đây chính là câu trả lời dành cho bạn dù bạn đang kinh doanh bất cứ sản phẩm dịch vụ nào:
1- Thiết kế nhãn mác bao bì sản phẩm với phong cách Origami
Phong cách Origami được xem là một trong những ý tưởng truyền cảm hứng thiết kế độc đáo và hấp dẫn hiện nay khi giúp cho sản phẩm của bạn thú vị như một tác phẩm nghệ thuật, khiến người mua bị cuốn vào và đẩy nhanh đến hành động mua hàng của bạn.
Có thể nói thiết kế nhãn mác bao bì sản phẩm theo phong cách Origami này không quá khó nhằn với nhiều đơn vị thiết kế chuyên nghiệp nhưng rất cầu kỳ và kiên nhẫn. Hơn nữa cũng có nhiều cách thiết kế đơn giản được ứng dụng cho phong cách này và thu lại những hiệu quả bất ngờ cho thương hiệu. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ cho sản phẩm của mình vì phong cách thiết kế này cần thời gian và việc bày bán tại quầy cũng như lựa chọn vị trí để bày biện đẹp mắt nhất.
2 – Thiết kế nhãn mác bao bì sản phẩm đơn giản nhưng không đơn điệu
Thiết kế nhãn mác bao bì theo phong cách đơn giản nhưng không đơn điệu tức là càng ít họa tiết càng tối giản càng hấp dẫn, tuy nhiên kiểu thiết kế này sẽ phù hợp hơn với những hộ kinh doanh, hay các shop và nhãn hàng handmade. Vì phương án thiết kế này này đảm bảo chi phí sản xuất, nhân sự cho những người mới khởi nghiệp hơn là kinh doanh lâu năm.
3 – Chọn gam màu chủ đạo hướng về thiên nhiên
Thiết kế nhãn mác bao bi sản phẩm hướng về thiên nhiên mang lại hiệu quả cao vì mẹ thiên nhiên là nguồn cảm hứng dạt dào đến trái tim mỗi con người nhất là với những người hiện đang kinh doanh sản phẩm tự nhiên thì không thể quên mẫu tem nhãn với gam màu nhạt, tượng trưng cho thiên nhiên đất trời.
4 – Tạo điểm nhấn đặc sắc cho nhãn mác bao bì
Những thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp sẽ biến những chiếc hộp giấy vừa đơn giản lại vừa có điểm nhấn. Chính sự xuất hiện của hình ảnh đặc sắc được in trên bao bì sản phẩm sẽ tạo sức hút mãnh liệt cũng như gây ấn tượng mạnh về bố cục hợp lý, gọn gàng trong thiết kế.
5 – Đừng bỏ quên tông màu chủ đạo đen và trắng vô cùng trung tính
Màu đen và trắng – 2 màu sắc tương phản nhưng lại luôn có sự kết hợp hài hoà với nhau cũng như mang đến những ấn tượng tích cực cho nhãn mác bao bì sản phẩm. Nhất là với những sản phẩm dành cho nam giới vì khi thiết kế kế bao bì nhãn mác sản phẩm hai tông màu này thể hiện được chất của phái mạnh.
6 – Thiết kế nhãn mác bao bì sản phẩm tôn lên vẻ đẹp nữ tính
Nếu những sản phẩm hướng tới khách hàng nam giới cần chọn những gam màu tối thể hiện sự khỏe khoắn, nam tính thì đối với những sản phẩm hướng tới chị em phụ nữ trong thiết kế bao bì nhãn mác sản phẩm nên xuất hiện màu sắc nữ tính, cùng họa tiết mềm mại để có thể thể hiện được đặc tính sản phẩm làm hài lòng chị em.
7 – Ý tưởng nằm ngoài giới hạn thiết kế bao bì
Để có thể tạo ra những cảm xúc đặc biệt cho khách hàng cũng như tạo ấn tượng đậm nét khiến họ nhớ mãi về sản phẩm của mình từ đó trở thành khách hàng trung thành, thì thiết kế bao bì sản phẩm của doanh nghiệp cần bám sát quá trình mở hộp gói đến các bao gói phụ, cùng tag nhãn mác trước khi sử dụng sản phẩm thực sự.
Có một ý mà chúng ta nên “khắc cốt ghi tâm” chính là bao bì sản phẩm ngày nay không chỉ được sử dụng với mục đích hiển thị thương hiệu mà còn có tác dụng khuyến khích người tiêu dùng quay lại sử dụng sản phẩm nhiều nhất có thể.
8 – Túi đựng sản phẩm rất hiệu quả
Thiết kế túi đựng sản phẩm cho thương hiệu ngày nay không chỉ để đựng sản phẩm mà còn quảng bá hình ảnh công ty rộng khắp. Vì một chiếc túi đẹp, sang trọng sẽ được người mua sử dụng với nhiều mục đích và quan trọng nó được “thân chủ” sáng bước cùng mọi hành trình và “vi vu” bốn phương.
Hiện nay, MEBO có rất nhiều phương án để thiết kế sao cho chiếc túi đựng sản phẩm này gây ấn tượng tốt nhất với người mua, tuy nhiên còn tùy vào sở thích và khả năng chi trả mà đơn vị thiết kế bao bì chuyên nghiệp như MEBO sẽ tư vấn cho bạn mẫu thiết kế phù hợp nhất với rất nhiều kiểu cách từ đơn giản tới cầu kỳ ấn tượng.