Nếu trong phần 1 MEBO đã gửi đến bạn 3 giai đoạn trong tổng 5 giai đoạn của “vòng đời thương hiệu” thì trong phần còn lại này chúng tôi sẽ chia sẻ nốt những gì còn lại để có thể giúp cho doanh nghiệp cũng như người mới khởi nghiệp kinh doanh một cách bền vững.
Muốn khởi nghiệp thành công nhất định phải trải qua 5 giai đoạn của “Vòng đời thương hiệu“
Giai đoạn 4 – Mang lại sự trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng
Trong giai đoạn thứ tư này, thương hiệu sẽ có thêm 2 cơ hội khác để có thể thực hiện lời hứa của mình. Đầu tiên là giai đoạn sử dụng, khi mua hàng, người tiêu dùng sẽ được các nhân viên bán hàng hướng dẫn tận tình về những khó khăn có thể gặp phải nếu không sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên, sau khi đã mang sản phẩm về nhà, thì những rắc rối khác cũng có thể nảy sinh khi sử dụng.
Kế tiếp đó là giai đoạn trải nghiệm dịch vụ trợ giúp từ thương hiệu, giai đoạn này ảnh hưởng rất lớn đến mối liên hệ với khách hàng cũng như liên quan trực tiếp đến việc khách hàng có tiếp tục sử dụng thương hiệu của bạn hay không và đưa ra lời khuyên cho người thân của họ là có nên dùng hay không.
Do đó, việc thực hiện thành công dịch vụ chăm sóc khách hàng chính là cách tốt nhất để thương hiệu của bạn mang đến cho người tiêu những trải nghiệm tuyệt vời khi mua sản phẩm của bạn đây cũng là một trong những hoạt động chính trong xây dựng thương hiệu.
Vậy ngay sau khi đã xây dựng được nhận biết thương hiệu trong lòng khách hàng cũng như mang đến cho họ những trải nghiệm tích cực, bạn cần làm gì tiếp theo để thương hiệu tiếp tục phát triển trong lòng người mua ?? câu trả lời sẽ có trong giai đoạn cuối.
Giai đoạn 5 – trải nghiệm là thành viên của thương hiệu
Một khi thương hiệu của bạn đã được nhận biết, cũng như được nhiều người tin dùng, khi ấy khách hàng sẽ muốn gắn liền thương hiệu của bạn với họ thì lúc này bạn cần tiến đến giai đoạn cuối cùng trong vòng đời thương hiệu chính là tạo ra trải nghiệm khi là thành viên của thương hiệu.
Hãy cho khách hàng thấy lợi ích của việc trở thành một thành viên của thương hiệu hãy cho họ thấy thương hiệu mà họ chọn là những tên tuổi độc nhất, chất lượng nhất và được ưa chuộng nhất. Khi ấy, khách hàng sẽ luôn thích được chia sẻ những kinh nghiệm của mình với những người dùng khác.
Các ông lớn như Apple, Disney, Starbucks, hay McDonald’s đều đã đạt đến giai đoạn này. Vì khách hàng của họ luôn tự hào rằng họ đang sử dụng những thương hiệu trên và họ không ngần ngại thể hiện điều này với bất kỳ ai.
Tuy thương hiệu của bạn trở thành một phần trong cuộc sống của họ. Nhưng không có một công thức chung nào giúp các thương hiệu đạt đến giai đoạn này. Tuy nhiên, những thương hiệu đình đám trên đều có chung một đặc điểm đó là tất cả họ đều thành công trong 4 giai đoạn đầu. Họ xác định một cách rõ ràng cũng như truyền tải và thực hiện lời hứa thương hiệu của mình một cách vững chắc để có thể thu hút khách hàng ngày một nhiều hơn.
MEBO tin chỉ cần thương hiệu thiết lập 5 giai đoạn của vòng đời của thương hiệu này sẽ có thể xây dựng một thương hiệu vững chắc và nổi tiếng để hỗ trợ cho việc kinh doanh ngày càng lớn mạnh.