Cập nhật những xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trong năm 2022 là cách tốt nhất để doanh nghiệp phát triển và tìm ra sự mới mẻ, độc đáo, ấn tượng nhất với khách hàng.
Tại sao nên cập nhật liên tục những xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trong năm 2022
Xu hướng thiết kế nhận diện thương hiệu là quy chuẩn và nguyên tắc sử dụng màu sắc trong thương hiệu gồm: giao diện website, thông tin doanh nghiệp, catalogue, tờ rơi… Nhận diện thương hiệu chính là những gì con người nhìn thấy, nghe thấy về thương hiệu ấy trong cuộc sống hằng ngày.
Cập nhật liên tục các thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nổi bật là cách tốt nhất để truyền thông đến khách hàng, là công cụ quảng bá mang đậm bản sắc văn hóa doanh nghiệp, là tài sản cần phải sở hữu, quản trị và đầu tư trên con đường xây dựng thương hiệu mạnh.
Những xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trong năm 2022
1. Sử dụng tone màu ấm
Có thể nói xu hướng màu sắc này khiến các thiết kế nhận diện thương hiệu trở nên mới lạ bằng sự pha trộn giữa những màu sắc khác nhau, cho ra các sản phẩm độc nhất và sống động. Việc kết hợp các tone màu ấm, tone màu neon rực rỡ tạo thành những dải gradient tràn ngập màu sắc, sáng rực sẽ là xu hướng nổi bật của năm nay.
2. Những font chữ cầu kỳ, bắt mắt
Trào lưu sử dụng những font chữ Serif (có chân) cầu kỳ, bắt mắt rầm rộ trong giới thiết kế đồ họa. Sự quay lại của phong cách thiết kế cổ điển khiến những font chữ dạng serif này trở nên phổ biến bởi khả năng truyền tải cá tính thương hiệu cực mạnh của chúng. Tuy nhiên những font chữ serif của năm 2020 được xem như là “con lai” của sự cầu kỳ và tối giản, mang tới xu hướng thiết kế nhận diện thương hiệu vừa hiện đại, vừa cổ điển kỳ lạ.
3. Cảm hứng thiết kế từ thiên nhiên
Cảm hứng từ thiên nhiên lâu nay đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận trong các thiết kế của con người. Vì thế, không có gì là mới mẻ khi thiết kế “xanh” tiếp tục dẫn đầu trong xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.
Từ việc kết hợp màu nâu của gỗ, xanh thẫm của lá cây cùng các tone trầm mang sắc thái “mùa thu” sẽ tạo nên những thiết kế đậm chất cổ điển nhưng không hề lỗi thời. Thêm vào đó, khi sử dụng chất liệu bao bì tự nhiên và các hình vẽ minh họa thực vật, thương hiệu sẽ tạo nên một cảm giác tinh tế, hài hòa khó cưỡng.
Hiện nay, cảm hứng từ thiên nhiên trong các thiết kế nhận diện thương hiệu xuất hiện ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: F&B, dịch vụ lưu trú, mỹ phẩm…
4. Chủ nghĩa tối giản
Xu hướng tối giản đã và đang ảnh hưởng mạnh mẽ tới hầu hết các lĩnh vực như: thời trang, công nghệ, nhiếp ảnh và cả thiết kế đồ họa. Chủ nghĩa tối giản tiếp tục củng cố vị thế trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, một phần nhờ vào lợi ích cải thiện thời gian tải và hiển thị trên màn hình di động. Và điều này đã được các thương hiệu ứng dụng trong thiết kế logo cũng như bộ nhận diện của mình.
Hiện nay các thương hiệu thời trang và công nghệ – đang dần loại bỏ những chi tiết bổ sung của các thiết kế nhận diện thương hiệu, chỉ giữ lại những yếu tố tập trung hoặc sáng tạo những đường nét giản đơn để thể hiện tính cách thương hiệu.
Xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trong năm 2022 có vai trò quan trọng đối với hoạt động kinh doanh, marketing của các công ty, doanh nghiệp, đem đến sự chuyên nghiệp và uy tín hơn. Tùy theo từng giai đoạn mà thiết kế nhận diện thương hiệu có sự thay đổi để phù hợp hơn với nhu cầu của người dùng và sự hiện đại của xã hội ngày nay.
MEBO hy vọng với những xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới nhất 2022 của giải pháp marketing bên trên có thể giúp bạn có thêm những sự lựa chọn khác nhau và tìm được cho mình thiết kế phù hợp nhất nhé.